Top 9 # Video Hướng Dẫn Tập Bơi Bơi Ếch Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Các Bài Tập Bơi Ếch Trên Cạn Đơn Giản. Hướng Dẫn Tập Bơi Sải Trên Cạn

Tập bơi ếch trên cạn là hành trang để bạn bắt đầu quá trình tập bơi hiệu quả. Kiểu bơi này mô phỏng các động tác bơi dưới nước của con ếch. Đây là kiểu bơi phổ biến đối với nhiều người tập bơi với mong muốn rèn luyện sức khỏe. :

Trong bơi lội luôn luôn tập động tác chân trước. Sau khi động tác bơi chân đã thuần thục rồi, mới tập tay và sau cùng là chân và tay phối hợp thở.

Cách tập chân trong bài tập bơi ếch trên cạn

Bước 1: Ngồi trên thành bể, 2 tay chống phía sau, người hơi ngửa ra sau, 2 chân và 2 bàn chân đều duỗi thẳng, nhưng thoải mái

Bước 2: Từ từ co 2 chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi mở rộng ra 2 bên, 2 bàn chân vẫn duỗi thẳng.

Bước 3: Co 2 mũi bàn chân lên và bẻ ra 2 bên cho lòng bàn chân hướng ra ngoài.

Bước 4: Đạp mạnh ra 2 bên

Bước 5: Sau khi đạp mạnh (duỗi thẳng 2 chân) sang 2 bên, liền khép mạnh nhanh 2 bàn chân sát vào nhau, bàn chân duỗi thẳng như lúc đầu và cứ thế tiếp tục tập nhiều lần cho thuần thục.

Cách tập tay trong bài tập bơi ếch trên cạn

Trong khi chân làm nhiệm vụ đẩy người tiến về phía trước thì các động tác tay sẽ hỗ trợ gạt nước giảm lực cản.

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế đứng hai chân bằng vai; khom người xuống; hai tay duỗi đưa lên duỗi thẳng về phía trước, lòng bàn hướng xuống đất.

Bước 2: Thực hiện xoay bàn tay hướng ra ngoài. Bắt đầu quạt tay sang hai bên giống tư thế gạt nước.

Bước 3: Hai tay quạt chỉ đưa đến ngang vai rồi nhanh chóng khép lại, đưa về vị trí ban đầu.

Chú ý: Để đầu ngẩng lên khi quạt và thở ra.

Hướng dẫn tập bơi sải trên cạn

Cách tập chân trong kỹ thuật bơi sải trên cạn

Tập chân trườn sấp trên cạn là bài tập chân cơ bản cần thiết dành cho người mới để đạt được mục tiêu bơi sải đúng kỹ thuật. Cách thực hiện bài tập chân trên cạn này như sau:

Bước 1: Ngồi trên thành hồ bơi, hơi ngả người về phía sau và hai chân duỗi thẳng.

Bước 2: Nâng chân lên và đạp xuống liên tục cho đến khi thực hiện động tác thành thục.

Chú ý, trong khi tập động tác này phải giữ đầu gối luôn thật thẳng.

Khi tập tay, bạn nên tập trườn sấp cho từng tay một. Cụ thể cách tập cho tay như sau:

Bước 1: Tay phải: Đứng chân trái lên trước, chân phải bước ra sau và đặt tay trái lên đầu gối trái, người hơi khom về phía trước. Tiếp theo, đưa tay phải thẳng về phía trước và bắt đầu quạt nước sấp bằng tay phải.

Bước 2: Tay trái: Đứng chân phải lên trước, chân trái bước ra sau, tay phải đặt lên đầu gối phải, người hơi khom về phía trước và quạt nước sấp bằng tay trái.

Lưu ý: Trong khi tập quạt nước, bàn tay phải hơi khum lại và khép kín như hình cái thìa. Tập thuần thục các kỹ thuật tỳ nước, kéo nước, đẩy nước, thả lỏng, hết một chu kì như vậy thì đổi tay.

Cách tập thở trên cạn đúng cách

Do ở dưới nước có sự chênh lệch áp suất lớn nên bạn không cần phải há miệng thật to và hóp bụng để lấy hơi. Khi bạn há miệng to thì hơi sẽ được tự lấy vào. Khi ngụp xuống nước cần thực hiện thở khí ra bằng mũi. Khi hết hơi lại tiếp tục ngoi đầu lên mặt nước và lấy hơi vào bằng miệng. Cần thực hiện nhịp nhàng như vậy để nhịp thở được đều, và bạn sẽ không bị sặc nước cũng như có thể bơi xa hơn.

Kỹ thuật thở trong bơi ếch: Bạn cũng thực hiện hoạt động là sẽ nhô đầu lên để lấy hơi bằng miệng rồi hụp đầu xuống nước và thở ra bằng mũi. Trong bơi bướm khác 1 chút đó là cứ hai nhịp đạp chân cùng 1 nhịp quạt tay mới đến một nhịp thở nên đòi hỏi lượng khí hít vào phải nhiều hơn.

Kỹ thuật thở trong bơi sải: Bạn phải hít vào thật sâu ngay từ những nhịp đầu tiên bởi bơi sải tốn khá nhiều sức hơn kiểu bơi ếch. Khi lấy hơi trong kỹ thuật bơi sải, bạn quạt tay sang bên nào thì nghiêng đầu sang bên đó để lấy hơi. Nhưng sẽ gặp một chút khó khăn khi phải nghiêng đầu sang bên mà bạn không thuận và dễ bị sặc nước. Do đó, bạn cần học kỹ thuật thở hai bên.

Nguồn: https://geburtstagswunsch.info/

Cách Tập Bơi Ếch Và Bơi Sải Trên Cạn Chuẩn Hiệu Quả

Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần

Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ

Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc

Tập bơi trên cạn là điều cần thiết khi học bơi

1. Tập bơi ếch trên cạn

Để tập bơi ếch trên cạn, chúng ta sẽ tập lần lượt các động tác chân, tay và chân tay phối hợp. Bên cạnh đó, kỹ thuật thở cũng là một yếu tố quan trọng cần thiết phải luyện trước khi xuống nước.

1.1. Tập chân trên cạn

Trong kỹ thuật tập bơi ếch trên cạn, tập chân là bước đầu tiên. Động tác chân trong bơi ếch tương đối khó và chúng ta có thể gặp những sai lầm khiến cho hoạt động bơi cực kỳ mất sức. Chính vì vậy, hãy tập chân trên cạn một cách kỹ lưỡng trước khi xuống nước.

Ngồi trên sàn hoặc thành bể, hai tay chống ra sau để người hơi ngửa ra, chân duỗi thẳng.

Co chân vào, đùi và đầu gối mở rộng sang ngang, duỗi thẳng bàn chân và bẻ mũi bàn chân ra hai bên để lòng bàn chân hướng ra ngoài.

Khép mạnh chân vào với nhau rồi duỗi thẳng.

Lặp lại toàn bộ các động tác sao cho nhuần nhuyễn.

1.2. Tập tay trên cạn

Khi bơi ếch, nếu chân giữ vai trò đẩy thì tay giữ vai trò quạt nước và xua bớt lực cản. Chính vì vậy, khi tập bơi ếch trên cạn chúng ta cũng không thể bỏ qua bước này.

Đứng thẳng người trên sàn, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng về phía trước rồi khom người xuống, lòng bàn tay hướng xuống dưới đất.

Xoay cổ tay cho lòng bàn tay hướng ra ngoài, đồng thời quạt tay ra hai bên như đang đẩy nước. Đầu ngẩng lên, miệng thở ra.

Tay quạt ra đến ngang vai thì khép thật nhanh và chuyển về tư thế ban đầu.

1.3. Tập tay chân phối hợp và hít thở

Đứng với tư thế hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chắp ở phía trước ngực, hơi khuỵu thấp cả thân hình xuống.

Đạp mạnh rồi thẳng chân, tay đưa lên trời.

Kéo mạnh hai tay xuống đến ngang vai như đang quạt nước. Kết hợp với việc nhô đầu lên để thở.

Khép nhanh khuỷu tay trước ngực, thu người lại và trở về tư thế chuẩn bị ban đầu.

Bài tập bơi trên cạn tăng chiều cao

Bơi thủy liệu là gì? Bơi thủy liệu cho bé có tốt không?

Bơi sải có bị to vai hay không?

2. Kỹ thuật tập bơi sải trên cạn

Tương tự như bơi ếch, tập bơi sải trên cạn cũng là cách để chúng ta làm quen và thành thạo hơn với các kiểu bơi này. So với bơi ếch, bơi sải tương đối khó hơn. Tuy nhiên, đây là một kiểu bơi nhanh và có tính ứng dụng rất cao trong thực tế.

2.1. Tập chân trên cạn

Ngồi trên sàn hoặc thành bể, hai tay chống về phía sau để thân người hơi ngửa ra, hai chân duỗi thẳng đến núi bàn chân.

Nhẹ nhàng nâng chân lên rồi hạ xuống nhịp nhàng như đang đạp nước.

2.2. Tập tay trên cạn

Đứng thẳng trên sàn, sau đó một chân trái bước lên trước, người hơi khom xuống, tay trái đặt lên đầu gối cùng bên. Tay phải đưa về phía trước để quạt nước. Tiếp tục đổi tay và làm động tác tương tự. Chú ý khi quạt nước trên cạn bàn tay phải khép kín và khum hình chiếc thìa.

2.3. Tập tay chân phối hợp

Bước cuối cùng khi tập bơi sải trên cạn là tập tay chân phối hợp. Trong khi tập bước này, chúng ta cũng sẽ phối hợp đồng bộ với kỹ năng thở khi bơi sải.

Đứng hơi khom người về phía trước, đưa hai tay ra làm động tác quạt nước.

Vừa quạt nước vừa nghiêng người sang hai bên, khi nghiêng sang bên nào thì chân bên đó nhấc lên. Khi nghiêng bên thuận thì phải há miệng để hít thở.

Cách bơi ếch nhanh và nhẹ nhất

Lịch tập Gym và bơi lội kết hợp với nhau hoàn hảo

Hướng dẫn kỹ thuật bơi sải cơ bản đúng cách

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Hướng Dẫn Bơi Ếch Đúng Cách

Theo các chuyên gia dạy học bơi chuyên nghiệp của trung tâm dạy học bơi Hà Nội Swimming thì bơi ếch là kiểu bơi có độ tương thích với nhiều đối tượng học viên do kỹ thuật thực hiện kiểu bơi này khá dễ và hơn hết là không đòi hỏi quá nhiều sức lực. Tham khảo ngay bài viết “Hướng dẫn bơi ếch đúng cách” nếu bạn muốn học bơi ếch nhanh, chuẩn kỹ thuật, bơi ếch xa mà không bị mệt.

Cách tốt nhất để bạn có thể lấy hơi khi bơi ếch là khi bắt đầu quạt tay ếch về phía sau thì bạn nên ngẩng đầu lên khỏi mặt nước để hớp lấy không khí bằng miệng đồng thời khi tay hướng về phía trước bạn sẽ thở ra từ từ bằng mũi. Nên tập hít thở đều đặn theo phương pháp cứ một nhịp thở ra rồi đến một nhịp hít vào thay vì hai nhịp thở mới có một nhịp hít. Cách này sẽ giúp bạn bơi ếch được xa hơn mà không bị mệt.

Kỹ thuật quạt tay trong bơi ếch

Tác dụng của kỹ thuật quạt tay trong bơi ếch là tạo ra lực tiến cho cơ thể đồng thời kết hợp với kỹ thuật đạp chân giúp cho tốc độ chuyển động khi bơi được đều hơn. Kỹ thuật quạt tay trong bơi ếch gồm 5 giai đoạn: Tư thế vào đầu, ôm nước, quạt nước, thu tay và duỗi tay. Ở tư thế ban đầu bạn cần duỗi hai tay thẳng, để song song với mặt nước, lòng bàn tay úp, ngón tay khép tự nhiên. Để thực hiện động tác ôm nước bạn vươn hai tay ra trước, để cẳng tay và cánh tay xoay vào phía trong, lòng bàn tay nghiêng ra ngoài, cổ tay gập, mũi bàn bàn chếch xuống dưới và ra ngoài khi ép xuống nước. Quạt nước là giai đoạn giúp tạo ra lực kéo cho cơ thể. Lưu ý khi quạt nước là cần giữ cho khuỷu tay cao hơn bàn tay và cẳng tay. Sau khi quạt nước xong cần thu tay theo phương pháp từ ngoài vào trong và từ dưới lên trên, kết thúc thu tay thì khuỷu tay cần thấp hơn bàn tay đồng thời cẳng tay và bàn tay lúc này phải tạo với nhau thành một góc nhọn. Cuối cùng là duỗi tay, động tác được bắt đầu từ duỗi thẳng khớp khuỷu tay và khợp vai, xoay lòng bàn tay lên trên hoặc nghiệp khi úp dần xuống dưới. Lưu ý khi duỗi tay vai cần vươn ra trước.

Kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch

Một trong những lưu ý hàng đầu khi tiến hành thực hiện kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch là cần phải chú ý đến quy trình rút chân. Theo đó bạn cần phải rút chân vào bằng gót chứ không phải bằng đầu gối đồng thời phải giữ cho phần gót càng gần mông càng tốt. Cẳng chân lúc này phải để ở trong đường hông, di chuyên bàn chân thẳng ngay về trước chứ không phải là lên trên xong mới về trước. Cần nhớ thêm là luôn giữ cho đầu và vai ở trên bề mặt nước cho đến khi chân đã thu vào hoàn chỉnh. Cùng với đó, khi bẻ bàn chân ra ngoài chiều rộng của vai cần đạp vòng chân về phía sau và hướng xuống dưới. Kết thúc động tác cần ép hai chân lại với nhau.

Các bạn học viên có nhu cầu đăng ký tham gia học bơi ếch giá rẻ, chất lượng cao do Hà Nội Swimming tổ chức tại các bể bơi như Bảo Sơn, Hapulico, Van Bảo, Nghĩa Tân, Tôn Thất Thuyết…vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 096.861.9595 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Hướng Dẫn Học Bơi Ếch Cực Đơn Giản, Có Kèm Video

Bơi ếch là kiểu bơi mô phỏng lại các động tác bơi của con ếch dưới nước. Kiểu bơi này tương đối dễ học lại là nền tảng để học các kiểu bơi khó hơn như bơi sải hay bơi bướm. Do đó bơi ếch là kiểu bơi được nhiều người lựa chọn nhất.

Để bơi ếch đúng kỹ thuật, trước tiên bạn sẽ phải tập thành thạo riêng lẻ các động tác chân, tay, cách thở và sau đó mới phối hợp nhịp nhàng tất cả các động tác để bơi ếch.

Động tác chân trong bơi ếch

Nếu bạn quan sát ếch bơi dưới nước bạn cũng có thể hình dung ra động tác chân của bơi ếch. Tuy nhiên, khi phân tích ra từng động tác cụ thể cũng khá phức tạp. Động tác chân trong bơi ếch bao gồm rút chân về trước và đạp nước.

– Rút chân về phía trước bạn cần thực hiện lần lượt như sau:

Duỗi thẳng cả 2 chân, hai bàn chân gần sát nhau

Gót chân cách dưới mặt nước khoảng 20cm

Hai đầu gối hơi tách bằng khoảng cách của 2 vai

Gót chân rút lên về phía mông, càng gần mông càng tốt

Cổ chân thả lỏng, bàn chân xoay ra ngoài

Sau khi rút chân về, bạn cần thực hiện động tác đạp nước: gập bàn chân, đạp nước ra ngoài cho đến khi chân duỗi thẳng

Tập động tác tay trong bơi ếch

Khi đã tập thành thạo động tác chân, bạn chuyển sang tập các động tác tay. Để dễ thực hiện, động tác tay cũng được phân thành nhiều pha để bạn dễ thực hiện.

– Pha hiệu lực bao gồm tỳ nước, kéo nước và chèo cụ thể như sau:

Tỳ nước: 2 tay duỗi thẳng, lòng bàn tay áp sát vào nhau sau đó xoay bàn tay hướng ra ngoài và hướng xuống dưới 1 góc 45 độ

Kéo nước: kéo tay ra phía sau, lòng bàn tay hướng về sau, cánh tay trên xoay vừa phải và kéo nước ra sau:

Chèo: Lòng bàn tay hơi nghiêng vào trong, bàn tay và cẳng tay quyét hướng vào trong và ra sau.

– Pha thả tay về trước

Bàn tay đẩy về phía trước, về tư thế thẳng, khuỷu tay khép sát người và cánh tay duỗi thẳng, khép sát 2 bàn tay vào nhau.

Cách thở đúng trong bơi ếch

Thở đóng vai trò quan trọng trong bơi ếch, thở đúng không những giúp bạn bơi ếch tốt mà còn giúp bạn ít mất sức, đỡ mệt hơn khi học bơi. Cách thở trong bơi ếch được thực hiện như sau:

Bạn lấy không khí bằng miệng lúc kết thúc động tác kéo tay

Thở ra bằng miệng hoặc miệng và mũi khi cánh tay đã duỗi về phía trước và mặt đã chìm trong nước

Cần thở ra mạnh trong suốt pha kéo nước và ngay tước khi dầu chúng ta ra khỏi mặt nước.

Phối hợp các động tác đúng kỹ thuật trong bơi ếch

Khi đã thực hiện dược từng động tác riêng lẻ, chúng ta hãy bắt đầu tập đến việc kết hợp các động tác. Cần phối hợp nhịp nhàng tất cả các bộ phận để bơi ếch chuẩn nhất. Bạn hãy thực hiện đúng theo trình tự như sau: Sau khi tay bắt đầu kéo nước thì bắt đầu co chân về phía mông. Sau khi kết thúc pha hiệu lực của động tác tay,thì bắt đầu đạp chân. Khi kết thúc đạp chân, cánh tay giữ trong tư thế duỗi thẳng thân người thẳng nổi trên mặt nước.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 096.468.57.57 (24/7) để được tư vấn.