Top 3 # Video Hướng Dẫn Tập Bơi Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Hướng Dẫn Tập Bơi Cho Bé

Tập bơi cho bé là một trong những sự lựa chọn ưu việt của các bậc cha mẹ dành cho con mình trong các kỳ nghỉ và những khoảng thời gian bé rảnh rỗi. Các bé sẽ có những giây phút tận hưởng vui chơi, nâng cao thể trạng, có được kỹ năng bảo vệ bản thân cũng như xả bỏ những căng thẳng trong học hành, dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

Quý vị phụ huynh cần kiên nhẫn và không nên quá kỳ vọng vào việc bé sẽ biết bơi sớm và bơi đẹp sau chỉ vài buổi học. Việc tập bơi cho bé không thể một sớm chiều, và tùy thuộc vào khả năng của mỗi bé. Việc gây áp lực cho bé rất dễ cản trở sự tiến bộ của con em mình, hơn nữa gây tâm lý áp lực khiến bé càng sợ nước hơn nữa.

Luôn dành niềm tự hào vào bé để bé được tự tin hứng thú với môn bơi lội.

Không nên phản ứng quá mạnh hay la hét khi con bạn sơ sẩy uống một ít nước, tập một động tác chưa chuẩn hay chưa chỉnh được động tác… Và để ý xem chừng bé ở các mức nước sâu.

Dùng khăn tắm choàng lên cơ thể bé khi lên hồ, lưu ý dùng tăm bông vệ sinh kỹ tai cho bé để tránh nước tồn đọng trong tai sản sinh vi khuẩn. Chuẩn bị một ít thức ăn nhẹ sau buổi tập bơi cho bé vì việc bơi lội mất khá nhiều năng lượng.

Cùng bé vui vẻ thực hiện các động tác để bé thích thú làm theo trong quá trình tập bơi.

Trang bị các dụng cụ tập bơi cho bé cần thiết sau:

Đồ bơi (Quần, áo bơi)

Dụng cụ tập bơi: phao tay, phao lưng, chân vịt, màng ngón tay…

Khăn tắm, tăm bông và một ít thức ăn nhẹ sau khi lên bờ.

Khuyến khích các bé chạy một đến hai vòng quanh hồ, áp dụng các động tác quay tay, duỗi chân… Bé sẽ dễ bị chuột rút hoặc vọp bẻ nếu không được khởi động cẩn thận.

Trước khi xuống nước nên khoác hoặc xoa nước lên bé để có cảm giác thích ứng khi tiếp xúc làm quen với nước.

Tập bơi cho bé ở mực nước thấp và chơi đùa với bé một khoảng thời gian để bé được thoải mái và tạo sự phấn khích.

Nếu trẻ sợ nước, hãy vui chơi cùng bé ở mực nước thấp nhất. Bé sẽ thích nghi dần dần và từ từ khi cảm thấy tự tin hơn.

Cho bé đứng sát thành hồ với mực nước ngang ngực, tay vịn vào thành hồ, hít một hơi thật sâu bằng miệng rồi nín thở ngồi sụp xuống nước giữ thời gian càng lâu càng tốt rồi thở ra đứng dậy. cho bé tập nín thở như thế từ 5 đến 10 lần.

Tiếp đó tập bơi cho bé động tác ngồi ngụp xuống nước thở đều ra bằng mũi đến khi hết hơi rồi đứng dậy, cứ thế lặp đi lặp lại từ 15 đến 20 lần cho thuần thục để bé làm quen và kiểm soát hơi thở khi toàn thân ngập trong nước.

Tập bơi cho bé với các động tác căn bản:

Để tay bé bám vào thành hồ rồi duổi thẳng chân và bàn chân vẫy đều lên xuống nhịp nhàng. Sau khi làm quen động tác, để bé mang phao tay, phao lưng và tự do vẫy chân bơi qua lại quanh hồ, sau đó vận động bé kết hợp động tác vẫy tay chèo nhịp nhàng vòng từ trước lui sau. Lúc này quãng đường bé bơi được đã khá xa, bé sẽ thích thú và tự tin với môn bơi lội. Cũng là lúc sẵn sàng tập bơi cho bé ở các môn bơi căn bản như bơi ếch, bơi sải…

Sự để ý và chăm sóc bé từ duy nhất 1 giáo viên cùng bé, để bé cảm thấy tự tin và thực hiện đúng các động tác bơi ngay từ đầu.

Giáo viên sẽ theo sát bé từ lúc bé chưa biết bơi đến khi bơi hoàn thiện môn bơi đăng ký, tránh tình trạng bé học nhiều khóa khác nhau mà vẫn chưa hoàn thiện môn bơi. Với Dạy Bơi Sài Gòn, quý vị phụ huynh chỉ cần một khóa duy nhất và chúng tôi đảm bảo chất lượng khóa bơi cho bé.

Quý vị phụ huynh có thể linh động được thời gian và địa điểm học, do Dạy Bơi Sài Gòn sẽ cung cấp giáo viên tới hồ bơi gần nhà phụ huynh, với giờ giấc do phụ huynh chọn.

Với bất kỳ phàn nàn về chất lượng khóa bơi, giáo viên, hay sự thay đổi về thời gian, địa điểm, đều được Dạy Bơi Sài Gòn hỗ trợ đáp ứng, nhằm giúp quý vị phụ huynh yên tâm và tin tưởng chọn lựa chúng tôi cho khóa bơi cam kết chất lượng của con em mình.

Học phí & các thông tin tư vấn khác, xin quý vị phụ huynh vui lòng xem bằng các link sau, hoặc liên hệ trực tiếp hot-line của Dạy Bơi Sài Gòn để được tư vấn chi tiết hơn về các khóa kèm riêng tập bơi cho bé.

Liên hệ:

Các Bài Tập Bơi Ếch Trên Cạn Đơn Giản. Hướng Dẫn Tập Bơi Sải Trên Cạn

Tập bơi ếch trên cạn là hành trang để bạn bắt đầu quá trình tập bơi hiệu quả. Kiểu bơi này mô phỏng các động tác bơi dưới nước của con ếch. Đây là kiểu bơi phổ biến đối với nhiều người tập bơi với mong muốn rèn luyện sức khỏe. :

Trong bơi lội luôn luôn tập động tác chân trước. Sau khi động tác bơi chân đã thuần thục rồi, mới tập tay và sau cùng là chân và tay phối hợp thở.

Cách tập chân trong bài tập bơi ếch trên cạn

Bước 1: Ngồi trên thành bể, 2 tay chống phía sau, người hơi ngửa ra sau, 2 chân và 2 bàn chân đều duỗi thẳng, nhưng thoải mái

Bước 2: Từ từ co 2 chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi mở rộng ra 2 bên, 2 bàn chân vẫn duỗi thẳng.

Bước 3: Co 2 mũi bàn chân lên và bẻ ra 2 bên cho lòng bàn chân hướng ra ngoài.

Bước 4: Đạp mạnh ra 2 bên

Bước 5: Sau khi đạp mạnh (duỗi thẳng 2 chân) sang 2 bên, liền khép mạnh nhanh 2 bàn chân sát vào nhau, bàn chân duỗi thẳng như lúc đầu và cứ thế tiếp tục tập nhiều lần cho thuần thục.

Cách tập tay trong bài tập bơi ếch trên cạn

Trong khi chân làm nhiệm vụ đẩy người tiến về phía trước thì các động tác tay sẽ hỗ trợ gạt nước giảm lực cản.

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế đứng hai chân bằng vai; khom người xuống; hai tay duỗi đưa lên duỗi thẳng về phía trước, lòng bàn hướng xuống đất.

Bước 2: Thực hiện xoay bàn tay hướng ra ngoài. Bắt đầu quạt tay sang hai bên giống tư thế gạt nước.

Bước 3: Hai tay quạt chỉ đưa đến ngang vai rồi nhanh chóng khép lại, đưa về vị trí ban đầu.

Chú ý: Để đầu ngẩng lên khi quạt và thở ra.

Hướng dẫn tập bơi sải trên cạn

Cách tập chân trong kỹ thuật bơi sải trên cạn

Tập chân trườn sấp trên cạn là bài tập chân cơ bản cần thiết dành cho người mới để đạt được mục tiêu bơi sải đúng kỹ thuật. Cách thực hiện bài tập chân trên cạn này như sau:

Bước 1: Ngồi trên thành hồ bơi, hơi ngả người về phía sau và hai chân duỗi thẳng.

Bước 2: Nâng chân lên và đạp xuống liên tục cho đến khi thực hiện động tác thành thục.

Chú ý, trong khi tập động tác này phải giữ đầu gối luôn thật thẳng.

Khi tập tay, bạn nên tập trườn sấp cho từng tay một. Cụ thể cách tập cho tay như sau:

Bước 1: Tay phải: Đứng chân trái lên trước, chân phải bước ra sau và đặt tay trái lên đầu gối trái, người hơi khom về phía trước. Tiếp theo, đưa tay phải thẳng về phía trước và bắt đầu quạt nước sấp bằng tay phải.

Bước 2: Tay trái: Đứng chân phải lên trước, chân trái bước ra sau, tay phải đặt lên đầu gối phải, người hơi khom về phía trước và quạt nước sấp bằng tay trái.

Lưu ý: Trong khi tập quạt nước, bàn tay phải hơi khum lại và khép kín như hình cái thìa. Tập thuần thục các kỹ thuật tỳ nước, kéo nước, đẩy nước, thả lỏng, hết một chu kì như vậy thì đổi tay.

Cách tập thở trên cạn đúng cách

Do ở dưới nước có sự chênh lệch áp suất lớn nên bạn không cần phải há miệng thật to và hóp bụng để lấy hơi. Khi bạn há miệng to thì hơi sẽ được tự lấy vào. Khi ngụp xuống nước cần thực hiện thở khí ra bằng mũi. Khi hết hơi lại tiếp tục ngoi đầu lên mặt nước và lấy hơi vào bằng miệng. Cần thực hiện nhịp nhàng như vậy để nhịp thở được đều, và bạn sẽ không bị sặc nước cũng như có thể bơi xa hơn.

Kỹ thuật thở trong bơi ếch: Bạn cũng thực hiện hoạt động là sẽ nhô đầu lên để lấy hơi bằng miệng rồi hụp đầu xuống nước và thở ra bằng mũi. Trong bơi bướm khác 1 chút đó là cứ hai nhịp đạp chân cùng 1 nhịp quạt tay mới đến một nhịp thở nên đòi hỏi lượng khí hít vào phải nhiều hơn.

Kỹ thuật thở trong bơi sải: Bạn phải hít vào thật sâu ngay từ những nhịp đầu tiên bởi bơi sải tốn khá nhiều sức hơn kiểu bơi ếch. Khi lấy hơi trong kỹ thuật bơi sải, bạn quạt tay sang bên nào thì nghiêng đầu sang bên đó để lấy hơi. Nhưng sẽ gặp một chút khó khăn khi phải nghiêng đầu sang bên mà bạn không thuận và dễ bị sặc nước. Do đó, bạn cần học kỹ thuật thở hai bên.

Nguồn: https://geburtstagswunsch.info/

Hướng Dẫn Tập Bơi Sải Đúng Kỹ Thuật

Trong bơi sải, kỹ thuật đạp chân của bạn càng tốt thì sẽ càng tạo ra nhiều lực tịnh tiến giúp bạn tăng tốc độ khi bơi. Để làm được điều đó, ban cần thả lỏng bàn chân và duỗi thẳng cổ chân để có thể hơi gấp nhẹ khi đá chân. Khi thực hiện động tác đá chân lên, bạn cần giữ chân ở vị trí tương đối thẳng, gập nhẹ đầu gối khi bàn chân chuyển động hướng lên mặt nước. Để thực hiện động tác đá chân xuống, ban cần duỗi thẳng chân khi chân chuyển động hướng xuống phía đáy bể với động tác đá chân từ hông. Ở động tác đá xuống bạn nên dùng sức để phát lực và thả lỏng hơn ở động tác đá lên. Cố gắng giữ cho bàn chân duỗi thẳng và tăng tốc khi đá xuống để sinh ra nhiều lực hơn. Nên dùng lực đá từ hông chứ không phải từ đầu gối và cổ chân, lưu ý nên gấp nhẹ khi đá chân lên. Có thể dùng chân vịt “kickboard” để tập giúp tăng cường sức mạnh và lực đạp chân.

Kỹ thuật thở trong bơi sải

Nếu bạn có kỹ thuật thở tốt, cơ bắp của bạn sẽ được cung cấp đủ ooxxy, nhờ đó bạn có thể bơi thoải mái và hiệu quả hơn. Đồng thời giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng của nó đến nhịp bơi, hay hiện tượng co cơ thứ phát. Khi cánh tay bắt đầu nâng lên khỏi mặt nước để đưa về trước, bạn cần xoay đầu sang bên và thở phía dưới cánh tay khi cánh tay chuyển động về phía trước. Chú ý, cố gắng giữ cơ thể thẳng và chỉ chuyển động đầu khi xoay để thở. Bạn có thể xoay nghiêng nhẹ nhưng cố giữ cơ thể càng thẳng càng tốt. Xoay nhẹ đầu để thở làm sao để chỉ vừa có cho miệng thoát lên khỏi mặt nước. Lưu ý, hướng tầm mắt về phía thành bể chứ không phải là hướng lên phía trần nhà. Sau khi hít vào, xoay đầu lại để mặt hướng xuống đáy bể càng nhanh càng tốt. Nên nhớ phải luôn hít vào bằng miệng để tránh bị sặc. Sau khi xoay về vị trí ban đầu, từ từ thở ra bằng mũi hoặc miệng. Thở ra thoải mái và chậm rãi, duy trì cho đến lần hít vào tiếp theo. Bạn cũng có thể sử dụng thêm chân vịt để hỗ trợ nâng và giữ cơ thể nổi cao trong nước khi tập.

Kỹ thuật quạt tay trong bơi sải

Hướng Dẫn Tập Thở Dưới Nước Khi Học Bơi

Thở đúng cách để bơi được thật xa

Loan (16 tuổi) tâm sự: “Cứ bắt đầu quạt tay quạt chân là tớ thấy rất căng thẳng, chẳng kịp để ý chuyện thở hay không thở nữa, miễn sao người nổi và di chuyển được là mừng rồi”

Đa số teen tự học bơi chúng mình thường chỉ chú ý tới tư thế nổi, tay, chân thế nào cho đúng mà quên mất bài tập cơ bản về tập thở. Nếu khi bơi mà bạn không thể thở được, thì có thể coi như là chưa biết bơi đấy.

Thực ra thở khi bơi lội ngược với thở trên cạn bạn ạ! Ở dưới nước, bạn sẽ phải tập thở ra bằng mũi, và ngoi lên khỏi mặt nước để hít vào bằng miệng hoặc mũi, nhưng thông thường nên hít vào bằng miệng để tránh bị nước vào mũi.

Ban đầu bạn đừng tham lam tập ngay các động tác tay chân. Có thể tưởng tượng một em bé muốn biết chạy thì trước hết phải biết bò, tập thở cũng như là cách chúng mình tập bò vậy. Trước hết bạn tập hụp mặt xuống nước, thở ra bằng mũi những bong bóng khí, sau đó ngẩng đầu lên, há miệng hít không khí vào.

Khi nhô đầu lên khỏi mặt nước, nhanh chóng hít không khí vào bằng miệng.

“Tớ biết thở rồi nhưng tới khi phối hợp với tay chân, lại chả nhớ là lúc nhô đầu lên là đang thở ra hay hít vào nữa, mặt dù tớ biết lí thuyết là phải hít vào.” Nam (14 tuổi) đau khổ thừa nhận.

Đến lúc này, chúng mình lại cần phải biết thêm một số kĩ thuật thở với từng kiểu bơi nữa. Chẳng hạn như bơi trườn sấp khi nghiêng người sang trái (hoặc phải) bạn vểnh mặt lên để hít vào, đến khi úp người xuống thì thở ra. Còn bơi ếch thì giống hệt lúc chúng mình luyện tập thở ý, chỉ khác là động tác sẽ phải nhanh và nhịp nhàng hơn thôi, cứ ngụp xuống thở ra bằng mũi, ngoi lên hít vào bằng miệng.

Nghiêng người rồi vểnh mặt lên hít không khí vào bằng miệng.

Kĩ thuật hít thở khi bơi không nhất thiết đến bể bơi mà ở nhà, chỉ cần hứng một chậu nước đầy với những động tác chúng tớ đã nói ở trên là bạn có thể luyện tập rồi, sẽ tiết kiệm thời gian khi bạn tới bể bơi đấy.

Dạy bé cách hít thở dưới nước

Trước hết tập cho bé hít hơi trên mặt nước rồi thở ra dưới nước tạo thành bong bóng, kéo dài thời gian nín thở dưới nước. Bài tập này dành cho bé từ 3 tuổi trở lên.

Các kỹ năng kiểm soát hơi thở dưới nước rất quan trọng, nhất là đối với trẻ, đảm bảo sự an toàn cho bé.

Trước khi tập các bước cơ bản để kiểm soát hơi thở dưới nước, bạn nên tập cho trẻ thổi bóng dưới nước. Yêu cầu bé úp mặt xuống nước và thở đều để tạo ra những quả bóng nhỏ (không hít vào). Tập cho đến khi trẻ quen dần và có thể giữ mặt dưới nước lâu hơn.

Có 4 bước kiểm soát hơi thở, dành cho các bé từ 3 tuổi trở lên: 1. Hít vào một hơi trên mặt nước rồi thở ra dưới nước tạo thành bong bóng.

2. Tập nín thở thật lâu trên mặt nước để kéo dài hơi và khả năng nín thở.

3. Giữ mặt dưới nước và thực hiện việc thở ra.

4. Kéo dài thời gian nín thở dưới nước.

Cha mẹ cũng có thể cùng bé chơi trò tìm đồ vật dưới nước để giúp trẻ quen với việc mở mắt trong nước.

Học bơi cấp tốc với hướng dẫn “nhìn là hiểu”