Top 10 # Video Hướng Dẫn Học Bơi Ếch Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Hướng Dẫn Học Bơi Ếch Cực Đơn Giản, Có Kèm Video

Bơi ếch là kiểu bơi mô phỏng lại các động tác bơi của con ếch dưới nước. Kiểu bơi này tương đối dễ học lại là nền tảng để học các kiểu bơi khó hơn như bơi sải hay bơi bướm. Do đó bơi ếch là kiểu bơi được nhiều người lựa chọn nhất.

Để bơi ếch đúng kỹ thuật, trước tiên bạn sẽ phải tập thành thạo riêng lẻ các động tác chân, tay, cách thở và sau đó mới phối hợp nhịp nhàng tất cả các động tác để bơi ếch.

Động tác chân trong bơi ếch

Nếu bạn quan sát ếch bơi dưới nước bạn cũng có thể hình dung ra động tác chân của bơi ếch. Tuy nhiên, khi phân tích ra từng động tác cụ thể cũng khá phức tạp. Động tác chân trong bơi ếch bao gồm rút chân về trước và đạp nước.

– Rút chân về phía trước bạn cần thực hiện lần lượt như sau:

Duỗi thẳng cả 2 chân, hai bàn chân gần sát nhau

Gót chân cách dưới mặt nước khoảng 20cm

Hai đầu gối hơi tách bằng khoảng cách của 2 vai

Gót chân rút lên về phía mông, càng gần mông càng tốt

Cổ chân thả lỏng, bàn chân xoay ra ngoài

Sau khi rút chân về, bạn cần thực hiện động tác đạp nước: gập bàn chân, đạp nước ra ngoài cho đến khi chân duỗi thẳng

Tập động tác tay trong bơi ếch

Khi đã tập thành thạo động tác chân, bạn chuyển sang tập các động tác tay. Để dễ thực hiện, động tác tay cũng được phân thành nhiều pha để bạn dễ thực hiện.

– Pha hiệu lực bao gồm tỳ nước, kéo nước và chèo cụ thể như sau:

Tỳ nước: 2 tay duỗi thẳng, lòng bàn tay áp sát vào nhau sau đó xoay bàn tay hướng ra ngoài và hướng xuống dưới 1 góc 45 độ

Kéo nước: kéo tay ra phía sau, lòng bàn tay hướng về sau, cánh tay trên xoay vừa phải và kéo nước ra sau:

Chèo: Lòng bàn tay hơi nghiêng vào trong, bàn tay và cẳng tay quyét hướng vào trong và ra sau.

– Pha thả tay về trước

Bàn tay đẩy về phía trước, về tư thế thẳng, khuỷu tay khép sát người và cánh tay duỗi thẳng, khép sát 2 bàn tay vào nhau.

Cách thở đúng trong bơi ếch

Thở đóng vai trò quan trọng trong bơi ếch, thở đúng không những giúp bạn bơi ếch tốt mà còn giúp bạn ít mất sức, đỡ mệt hơn khi học bơi. Cách thở trong bơi ếch được thực hiện như sau:

Bạn lấy không khí bằng miệng lúc kết thúc động tác kéo tay

Thở ra bằng miệng hoặc miệng và mũi khi cánh tay đã duỗi về phía trước và mặt đã chìm trong nước

Cần thở ra mạnh trong suốt pha kéo nước và ngay tước khi dầu chúng ta ra khỏi mặt nước.

Phối hợp các động tác đúng kỹ thuật trong bơi ếch

Khi đã thực hiện dược từng động tác riêng lẻ, chúng ta hãy bắt đầu tập đến việc kết hợp các động tác. Cần phối hợp nhịp nhàng tất cả các bộ phận để bơi ếch chuẩn nhất. Bạn hãy thực hiện đúng theo trình tự như sau: Sau khi tay bắt đầu kéo nước thì bắt đầu co chân về phía mông. Sau khi kết thúc pha hiệu lực của động tác tay,thì bắt đầu đạp chân. Khi kết thúc đạp chân, cánh tay giữ trong tư thế duỗi thẳng thân người thẳng nổi trên mặt nước.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 096.468.57.57 (24/7) để được tư vấn.

Hướng Dẫn Tự Học Bơi Ếch, Học Kỹ Thuật Bơi Ếch Cơ Bản Đúng Cách

Để học bơi ếch hiệu quả, nhanh nhất yêu cầu đầu tiên bạn cần giữ tư thế thân người theo đúng chuẩn. Yêu cầu về tư thế thân người trong kỹ thuật bơi ếch:

Để cơ thể ở tư thế thuôn dòng phẳng gần mặt nước.

Giữ thân người hoàn toàn nằm.

Ngực và hai vai trên cùng một đường thẳng ngang mặt nước.

Giữ đầu chắc.

Mức nước đạt ở ngang chân tóc.

Kỹ thuật chân trong bơi ếch

Học viên cần tập luyện động tác chân đúng kỹ thuật. Sự chính xác của kỹ thuật trong bơi ếch quyết định trực tiếp tới tốc bộ bơi. Kỹ thuật chân trong bơi ếch có 2 động tác chính.

Một là rút chân về trước.

Tư thế thực hiện:

Hai chân duỗi thẳng hoàn toàn, thuôn dòng

Hai bàn chân sát nhau (hoặc gần sát nhau) đồng thời nằm trên cùng hàng với cẳng chân

Hai gót chân dưới hai cách nhau và cách mặt nước 20cm

Hai gối tách nhau một khoảng bằng vai

Các động tác thực hiện rút chân về trước:

Gót chân rút lên gần ống chân. Càng gần càng tốt.

Bàn chân xoay ra ngoài, cổ chân thả lỏng.

Hai là đạp nước.

Tư thế thực hiện là bàn chân gập, mũi chân bẻ ra ngoài, đầu gối hướng vào trong và bàn chân hướng ra ngoài. Các động tác tập:

Đạp nước. Kết thúc đạp nước với bàn chân hướng ra sau đồng thời hơi chếch lên trên.

Đầu gối duỗi thẳng thực hiện đến khi 2 bàn chân gần chạm nhau.

Kỹ thuật tay trong bơi ếch

Kỹ thuật tay là kỹ thuật có các động tác thực hiện nhiều nhất trong bơi ếch. Kỹ thuật tay có vai trò tạo lực làm tăng tốc độ bơi ếch. Kỹ thuật tay trong bơi ếch có hai động tác chính.

Một là pha hiệu lực. Các động tác thực hiện:

Tì nước – Hai tay duỗi thẳng hoàn toàn đồng thời lòng bàn tay để cách mặt nước khoảng 10cm hướng thẳng xuống đáy hồ. – Các ngón tay khép sát nhau trong đó hai ngón cái chạm nhau. – Xoay bàn tay hướng ra ngoài và hướng xuống dưới 1 góc 45 độ sau đó thả lỏng cổ tay.

Kéo nước – Tiến hành quạt tay. Tăn dần tốc độ quạt của bàn tay bằng cách nhấn cả lòng bàn tay, cẳng tay. – Hơi gập khuỷu tay đồng thời nâng cao hơn bàn tay. – Hướng lòng bàn tay về sau đồng thời xoay cánh tay trên và đẩy nước ra sau. Yêu cầu góc giữa cánh tay và cẳng tay là 90 độ. – Bàn tay đẩy về phía trước tư thế phẳng và về tư thế thuôn dòng ngay dưới nước.

Chèo. Động tác được thực hiện bằng lòng bàn tay. – Hơi nghiêng lòng bàn tay vào trong sau đó hướng lên trên ngay phía trước cằm từ 20 đến 25cm dưới mặt nước. – Tiến hành đồng thời quét hướng vào trong và ra sau với bàn tay và cẳng tay.

Hai là pha trả tay về trước. Động tác tập:

Đẩy tay về trước theo tư thế phảng và thuôn dòng dưới nước.

Khép khuỷu tay sát người đồng thời cánh tay duỗi thẳng về nước.

Khép sát các ngón tay đồng thời lòng bàn tay hướng xuống nước.

Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Để duy trì được sức bền, bơi ếch không bị mệt với tốc độ ổn định bạn cần nắm rõ cách thở trong bơi ếch. Cụ thể, cách thở trong bơi ếch như sau:

Hít vào khi kết thúc động tác tay. Lưu ý khi thực hiện đầu hơi hướng ra sau.

Thở ra bằng miệng hoặc mũi khi cánh tay duỗi về trước và mặt nằm trong nước.

Yêu cầu của kỹ thuật thở trong bơi ếch là: 1- khi thở mặt hướng thẳng về trước; 2- thở mạnh trong suốt pha kéo tay và ngay khi miệng ra khỏi sóng mặt nước.

Kỹ thuật phối hợp trong bơi ếch

Kỹ thuật phối hợp ở đây là cách phối hợp các động tác tay – chân – thở. Yêu cầu kỹ thuật phối hợp trong bơi ếch là các động tác phải được phối hợp một cách ăn sam, nhịp nhàng. Việc phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt các động tác khi bơi cũng chính là cách bơi ếch nhanh và nhẹ nhất.

Nguyên tắc phối hợp các động tác tay – chân – thở khi bơi ếch:

Sau khi kéo nước bắt đầu co chân

Kết thúc động tác pha hiệu lực ở kỹ thuật tay bắt đầu động tác đạp chân

Kết thúc thở mới bắt đầu vào nước đồng thời thả long tay để thực hiện động tác đạp chân

Kết thúc đạp chân cần giữ cánh tay duỗi thẳng (trong thời gian ngắn) đồng thời thân người ở tư thế thuôn dòng.

Hướng Dẫn Học Cách Bơi Ếch Tăng Chiều Cao

– Kỹ thuật bơi ếch sẽ phối hợp dễ dàng động tác, nhịp nhàng với hơi thở.

– Động tác của bơi ếch đơn giản và chỉ cần học theo thứ tự từng bước.

– Sẽ có thời gian nghỉ trong khi luyện tập cho người học bơi.

– Nón bơi:chiếc nón sẽ giúp bạn giữ tóc của mình tránh bị ướt và rối tóc.

– Kính bơi: Sẽ giúp che nước, tránh nước vào mắt sẽ bị cay.

– 1 tấm xốp đeo lưng, 2 phao tay: Công dụng giúp bạn nổi trên mặt nước, và làm chủ các động tác.

– Trước khi học các kỹ năng bơi ếch, khi dạy bơi cho trẻ em nên khởi động toàn thân các bộ phận, để cơ thể làm quen được với sự vận động.

+ Nhẹ nhàng hớp nhanh bằng miệng một hơi thật sâu, sau đó nín thở rồi từ từ ngụp đầu xuống nước.

Kỹ thuật học bơi ếch, động tác tay ôm nước

– Tỳ nước: khi bắt đầu bơi, hai bàn tay hướng xuống, hai cánh tay vòng ra ra ngoài, bàn tay cũng vòng ra ngoài, cánh tay cố hết sức duỗi dài ra phía trước từ từ.

Kỹ thuật học bơi ếch, tỳ nước khi bơi.

– Ôm nước: cánh tay rộng hơn vai, hướng xuống dưới. Chỗ phía sau cánh tay cảm thấy áp lực cản của nước chính là điểm ôm nước. Khuỷu tay hơn cao và hướng về sau. Khi quạt nước vào trong, vừa thay đổi góc độ bàn tay, vừa tăng tốc độ quạt nước.

– Quạt nước: từ điểm quạt nước đến bàn tay rồi chuyển xuống dưới, bàn tay đi từ ngoài vào trong, đồng thời từ từ cong phần khuỷu, giống như dùng sức quạt của một vòng tròn Kết thúc: cánh tay kết thúc một chu kỳ động tác, bàn tay lật từ trên xuống dưới, vươn dài hai tay Hai tay khép lại, cánh tay vươn thẳng đến trước cơ thể hình thành dòng chảy.

– Trong kỹ thuật bơi Ếch động tác chân chính là động lực để tạo lực đẩy đưa cơ thể lướt ra trước, bàn chân lật chuyển về phía sau, phía dưới rồi vào trong, chân trèo nước như quạt nửa vòng tròn.

– Khi kết thúc phải duỗi chân thẳng ra, 2 gót chân hoặc 2 đầu ngón chân cái phải gần chạm nhau ở tư thế kẹp chân sau khi đạp chân, để làm giảm áp lực nước cần nhấc 2 chân đến vị trí ngang mặt nước.

– Khi kết thúc động tác tay quạt dưới nước, thì cũng là lúc bắt đầu động tác chân.

– Điều phối nhịp thở hợp lý, kết hợp giữa tay và chân, lực đẩy của chân sẽ giúp bạn bơi xa hơn.

Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.

– GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.

– GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn

– GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Địa chỉ HN: Số 5 – Ngõ 4 – Đặng Văn Ngữ – Đống Đa – Hà Nội

Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!

Tăng chiều cao – “Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net”.

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Bơi Ếch

Trung tâm dạy bơi cấp tốc hướng dẫn các bạn kỹ thuật bơi ếch đúng nhất, kĩ thuật “bơi ếch” là kiểu bơi mang tính truyền thống có từ lâu đời, kiểu bơi này mô phỏng động tác bơi dưới nước của con ếch. Kiểu bơi này khá phổ biến với những người mới tập bơi với mục đích rèn luyện sức khỏe.

Những điểm nổi bật của kĩ thuật bơi ếch:

Dễ phân tích động tác.

Phối hợp động tác dễ dàng, nhịp nhàng với hơi thở.

Người tập thoải mái vì có thời gian nghỉ trong khi bơi.

Khi biết bơi, người tập cố thể đứng trong nước (nổi người một chỗ khi ngừng bơi) dễ dàng, làm nền tảng để học các kiểu bơi khác.

CÁC KHÓA HỌC BƠI KHÁC:

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT BƠI ẾCH:

Tư thế thuôn dòng phẳng, gần mặt nước.

Giữ cho thân người hoàn toàn nằm tựa lên ngực với hai vai cùng tên một đường thẳng ngang mặt nước.

Giữ đầu chắc,mức nước ở ngang chân tóc.

Bài 2. Động tác chân Ở động tác chân này chia làm 2 động tác chính để thành thục ở bài này học viên phải hiểu và làm đúng kỹ thuật: 2.1.Rút chân về trước.

Cả hai chân duỗi thẳng hoàn toàn và thuôn dòng

Hai bàn chân sát nhau hoặc gần sát nhau, gần như trên cùng hàng với cẳng chân.

Gót chân cách dưới mặt nước 20cm và hơi cách nhau

Hai gối hơi tách bằng khoảng cách của vai

Gót chân rút lên càng gần ông càng tốt

Cổ chân thả lỏng, bàn chân xoay ra ngoài

2.2. Đạp nước.

Bàn chân gập ( mũi chân bẻ ra ngoài)

Đầu gối hướng vào trong và bàn chân hướng ra ngoài

Kết thúc đạp nước với bàn chân hướng ra sau và hơi hướng lên trên.

Đầu gối duỗi thẳng cho đến khi 2 bàn chân gần chạm nhau.

Hai tay duỗi thẳng hoàn toàn, lòng bàn tay cách mặt nước khoảng 10cm hướng thẳng xuống đáy hồ.

Các ngón tay khép sát và hai ngón cái chạm vào nhau.

Xoay bàn tay hướng ra ngoài và hướng xuống dưới một góc 45độ

Cổ tay hơi thả lỏng

Tốc độ quạt của bàn tay tăng dần bằng cách nhấn cả lòng bàn tay và cẳng tay

Khủy tay hơi gập và nâng lên cao hơn bàn tay

Lòng bàn tay hướng về sau, cánh tay trên xoay vừa phải và đẩy nước ra phía sau

Góc giữa cánh tay trên và cẳng tay là 90 độ

Tác động chèo trong bơi ếch được tạo ra bởi lòng bàn tay.

Lòng bàn tay hơi nghiêng vào trong và hơi hướng lên trên ngay phía trước cằm từ 20-25cm dưới mặt nước.

Bàn tay và cẳng tay quét hướng vào trong và ra sau

3.2. Pha trả tay về trước.

Bàn tay đẩy về phía trước tạo thành tư thế phẳng và thuôn dòng ngay dưới nước.

Khuỷu tay khép lại sát người, cánh tay duỗi thẳng về nước.

Ngón tay khép sát, lòng bàn tay hướng xuống khoảng

Bài 4. Thở Cách thở khi bơi ếch được thực hiện lần lượt như sau:

Hít vào lúc kết thúc động tác kéo tay , đầu hơi hướng ra sau một chút

Thở ra bằng miệng hoặc miệng và mũi khi cánh tay đã duỗi về phí trước và mặt đã nằm trong nước.

Đầu hướng về trước, mắt nhìn về hí trước và xuống dưới khoảng 30 độ dưới mặt nước.

Khi thở mặt hướng thẳng về trước

Thở ra mạnh trong suốt pha kéo và ngay tước khi miệng ra khỏi sóng mặt nước.

Bài 5. Phối hợp các bước

Sau khi bắt đầu kéo thì cần bắt đầu co chân

Sau khi kết thúc pha hiệu lực của động tác tay, bắt đầu động tác đạp chân.

Khi kết thúc thở, đầu vào nước và tay duỗi thả lỏng pha đạp chân bắt đầu

Khi kêt thúc đạp chân, cánh tay giữ trong tư thế duỗi thẳng trong một thời gian ngắn, thân người trong tư thế thuôn dòng tốt.