Khái quát: Tích hợp tài khoản Google Ads của bạn với AppsFlyer để hiển thị dữ liệu phân bổ từ tất cả các chiến dịch của bạn.
Giao diện người dùng của Google Ads chỉ cho phép bạn định cấu hình Chiến dịch Ứng dụng, cho các thiết bị iOS và Android.
Để phân bổ người dùng từ các nền tảng khác, ví dụ: Người dùng Windows Phone, đến Google Ads, bạn cần sử dụng giải pháp trang đích.
Để định cấu hình các loại chiến dịch cụ thể khác ngoài Chiến dịch Ứng dụng, hãy liên hệ với đại diện Google của bạn.
Lưu ý
Kích hoạt đối tác và dán ID Liên kết được sao chép.
Định cấu hình Phân bổ lượt cài đặt:
Bật Install view-through attribution (Phân bổ lượt xem qua lượt cài đặt).
Phân bổ lượt cài đặt lại:
Để kích hoạt phân bổ lượt cài đặt lại, hãy bật tính năng này.
Không cần phải bật các khoảng thời gian phân bổ lượt xem hết hoặc xem lại cấu hình để phân bổ lượt cài đặt lại, vì các giá trị được lấy từ cài đặt phân bổ lượt cài đặt.
Quan trọng!
Dữ liệu chuyển đổi cài đặt lại được trình bày dưới dạng session_start trên bảng điều khiển của Google Ads. Trong AppsFlyer, nó được phân bổ và được xem như là phân bổ lại.
Cấu hình Phân bổ thu hút lại:
Kích hoạt tính năng nhắm mục tiêu lại trong phần cài đặt ứng dụng.
Bật Phân bổ thu hút lại.
Bật tính năng Phân bổ lượt xem hết thu hút lại.
Thiết lập Re-engagement windowThời gian tương tác lại. Đây là khoảng thời gian các sự kiện trong ứng dụng của người dùng được phân bổ cho nguồn phương tiện nhắm lại mục tiêu, theo sau một lượt nhấp hoặc một lượt hiển thị. Bạn có thể đặt giá trị theo ngày (1-90), giờ (tối đa 23) hoặc thậm chí là trọn đời. Thời gian mặc định là 30 ngày.
Đi tới thanh Cost (Chi phí)
Nhấp vào Lưu.
Đi tới tab Integration (Tích hợp) và cuộn xuống phần In-App Events (Sự kiện Trong Ứng dụng)
Tại đây, thiết lập lại ID Liên kết nếu được yêu cầu
Lưu ý
Khi bật ánh xạ sự kiện trong ứng dụng của Facebook cho ứng dụng lần đầu tiên, tất cả các sự kiện af_XXX từ SDK sẽ tự động được ánh xạ vào danh sách sự kiện được xác định trước của Facebook. Ánh xạ tự động này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm đáng kể các lỗi ánh xạ.
Chuyển In-App Event Postbacks (Postback sự kiện trong ứng dụng) thành BẬT
Nhấp vàoThêm sự kiện để thêm một sự kiện SDK vào danh sách.
Nhấp vào Save (Lưu)
Lời khuyên
Cấp quyền cho các thành viên nhóm Google Ads
Bạn có thể cấp quyền cho Google Ads truy cập vào một số dữ liệu nhất định trong tài khoản của mình. Bạn có thể thực hiện điều này trên trang cấu hình Google Ads trong tab Quyền cho mỗi ứng dụng trong số các ứng dụng của bạn.
Để có thể có được các quyền này và quyền truy cập ứng dụng của bạn, đại diện Google Ads của bạn phải là thành viên nhóm trong tài khoản đối tác của Google Ads trên Appsflyer.
Để cấp quyền truy cập cho thành viên nhóm Google Ads vào ứng dụng của bạn, hãy thực hiện như sau:
Điền vào và gửi biểu mẫu này để yêu cầu thêm người quản lý tài khoản của bạn vào tài khoản đối tác của Google trên AppsFlyer.
Đợi Google Ads xác nhận đã thêm người quản lý tài khoản Google Ads của bạn.
Kích hoạt các quyền bạn muốn cấp cho người quản lý tài khoản Google Ads.
Chiến dịch Ứng dụng iOS
Lưu ý: Phần này áp dụng cho các chiến dịch ứng dụng đối với lượt cài đặt và không phải chiến dịch thu hút của ứng dụng.
Nếu bạn từ chối cập nhật này trong Google, người dùng tìm kiếm Chiến dịch Ứng dụng Google sẽ không được phục vụ, nhưng video & hiển thị của Google AC sẽ vẫn được phục vụ và phân bổ chính xác.
Sử dụng deferred deep linking với nguồn cấp dữ liệu trong chiến dịch Ứng dụng
Nguồn cấp dữ liệu của Google trong Chiến dịch ứng dụng giúp bạn mang đến trải nghiệm mượt mà theo nội dung cụ thể cho người dùng di động mới.
Để bật deferred deep linking với nguồn cấp dữ liệu:
Trong Google, thiết lập nguồn cấp dữ liệu.
Trong tab Integration (Tích hợp), hãy bật Deferred deep linking with Google feeds (Deferred deep linking với các nguồn cấp dữ liệu của Google).
Nhấp vào Save integration (Lưu tích hợp).
Loại Chiến dịch: Chiến dịch Ứng dụng
Thông báo thay đổi: Các loại tên chiến dịch do Google đặt và sẽ thay đổi vào ngày 16 tháng 2 năm 2021.
Lưu ý! Loại tên chiến dịch được đặt tùy theo ngày nhấp chuột hoặc hiển thị, mà không phải ngày cài đặt.
Quan trọng!
Google là một SRN (Mạng Tự Báo Cáo). Để biết thêm thông tin về cách hoạt động của luồng phân bổ cho các mạng này, nhấp vào đây.
Nhấp vào Chặn – Đối với Android, AppsFlyer chặn các nhấp chuột từ pid googleadwords_int, nghĩa là chúng được tính trong hệ thống, nhưng không được phân bổ.