Top 9 # Tài Liệu Hướng Dẫn Excel 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Tài Liệu Tự Học Office 2007 Đầy Đủ Nhất (Excel 2007, Word 2007,…)

data-full-width-responsive=”true”

Hiện nay có rất nhiều phiên bản Office mà Microsoft cung cấp cho người dùng, mình lấy ví dụ như bộ Office 2003, Office 2007, Office 2010, Office 2013 và phiên bản mới nhất hiện nay là Office là 2016.

Vâng ! có rất nhiều phiên bản cho các bạn lựa chọn, nhưng theo mình thấy thì bộ Office 2007 có lẽ là bộ Office được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nhất là trong các cơ quan, trường học… bởi hàng loạt các ưu điểm dễ nhìn thấy như hoạt động nhẹ nhàng, dễ sử dụng và có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của đại đa số người dùng. Trước đây thì ở các cơ quan, trường học…. họ rất trung thành với bộ Office cũ đó là Office 2003, tuy nhiên thời thế thay đổi nên chúng ta không thể giữ mãi những cái đã quá cũ kỹ và lạc hậu được, chúng ta phải tiếp cận với những công nghệ mới, tân tiến hơn thì mới mau khá hơn được.

Tự học Excel 2007, Word 2007, PowerPoint thật đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn trọn bộ giáo trình tự học Office 2007 mà mình đã sưu tầm được. Nếu như bạn đang có ý định học Word 2007, Excel 2007 hoặc là PowerPoint 2007 để làm việc thì có lẽ đây là một cuấn Ebook rất tuyệt vời dành cho bạn đó.

Nội dung tài liệu hướng dẫn sử dụng Word 2007

Phần 1: Làm quen với Word 2007.

Phần 2: Làm quen với phiên bản mới.

Phần 3: Sử dụng các biểu mẫu có sẵn.

Phần 4: Cách trình bày thông tin hiệu quả trong Word 2007.

Phần 5: Thêm những ghi chú và theo dõi việc chỉnh sửa tài liệu.

Phần 6: Những tác động cuối cùng cho tài liệu.

Phần 7: Sử dụng mail Merge để tạo mail hàng loạt.

Phần 8: Những kỹ năng cơ bản.

Nội dung tài liệu hướng dẫn sử dụng Excel 2007

Phần 1: Làm quen với Excel 2007.

Phần 2: Cách tạo biểu đồ.

Phần 3: Cách tạo báo cáo với PIVOTABLE.

Phần 4: Chia sẻ thông tin.

Phần 5: Các kỹ năng Office cơ bản.

Nội dung tài liệu hướng dẫn sử dụng PowerPoint 2007

Phần 1: Cách tạo bài thuyết trình đơn giản.

Phần 2: Cách sử dụng biểu đồ, đồ thị và bảng biểu.

Phần 3: Thêm âm thanh hoặc lời thoại.

Phần 4: Định dạng bài thuyết trình.

Phần 5: Chuẩn bị thuyết trình.

Download tài liệu tự học Office 2007 từ A đến Z

Link download / Link dự phòng / Link dự phòng

Tác giả bài hướng dẫn: LÊ VĂN HIẾU

Lời kết

Theo mình thì đây là một bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ Office 2007 khá đầy đủ và chi tiết, rất thích hợp với những bạn mới làm quen với bộ Office này và những bạn đang muốn học nâng cao hơn về kiến thức Word, Excel của mình.

data-full-width-responsive=”true”

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007 Toàn Tập, Ms Excel 2007

Thiết lập môi trường Excel 2007

Bảng tínhMicrosoft Office ButtonRibbonQuick Access ToolbarTkhô nóng cách thức miniMột số tác vụ cơ bảnPchờ to cùng thu bé dại bảng tínhCuộn theo chiều ngang vào bảng tínhTtốt thay đổi Page ViewThêm những lệnh vào Quiông xã Access ToolbarThu nhỏ tuổi và pđợi khổng lồ RibbonNút ít Microsoft OfficeTtuyệt đổi các tùy chọn Excel khoác địnhThực hành!

Bảng tính

Microsoft Office Button

Microsoft Office Button tiến hành các công dụng cơ mà được đặt vào thực đơn File làm việc các phiên bạn dạng Excel trước. Nút này cho phép bạn tạo nên một workbook new ( New), mtại một workbook đang bao gồm sẵn ( Open), lưu lại ( Save), lưu giữ cùng với thương hiệu tệp tin ( Save sầu As), in ( Print), gửi ( Send) với đóng góp ( Close).

Ribbon

Ribbon là vùng bên trên thuộc của tài liệu. Nó có 7 tab: Home, Insert, Page, Layouts, Formulas, Data, nhận xét cùng View. Mỗi tab được tạo thành các team. Mỗi nhóm là tập hòa hợp những khả năng có phong cách thiết kế nhằm tiến hành tác dụng nhưng bạn sẽ áp dụng trong quy trình thao tác hoặc sửa đổi bảng tính Excel.

Các chức năng thông dụng được hiển thị trong vùng Ribbon. Để coi những nhân kiệt trong những đội, kích mũi thương hiệu làm việc phía góc bên phải của từng team.

Home: Clipboard, Fonts, Alignment, Number, Styles, Cells, Editing Insert: Tables, Illustrations, Charts, Links, Text Page Layouts: Themes, Page Setup, Scale to lớn Fit, Sheet Options, Arrange Formulas: Function Library, Defined Names, Formula Auditing, Calculation Data: Get External Data, Connections, Sort & Filter, Data Tools, Outline Review: Proofing, Comments, Changes View: Workbook Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros

Quichồng Access Toolbar

Quiông xã Access Toolbar là một thanh hao hình thức thiết lập cất các lệnh mà lại chúng ta có thể áp dụng. quý khách rất có thể đặt Quiông chồng Access Toolbar lên bên trên hoặc phía bên dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi thương hiệu phía cuối thanh hao khí cụ cùng kích Show Below the Ribbon.

Quý Khách cũng rất có thể thêm những mục vào Quiông xã Access Toolbar. Kích bắt buộc vào bất kỳ mục nào vào Office Button hay Ribbon với Kích Add to Quiông xã Access Toolbar với một phím tắt sẽ tiến hành thêm.

Tkhô nóng biện pháp mini

Một tính năng được cải thiện trong Office 2007 là tkhô hanh cơ chế mini. Đây là một thanh hao giải pháp nổi được hiển thị khi bạn sứt đen đoạn văn uống bạn dạng tốt kích đề xuất vào văn uống bạn dạng. Nó hiển thị những mức sử dụng format thịnh hành, nhỏng Bold, Italics, Fonts, Font Size cùng Font màu sắc.

Một số tác vụ cơ bản

Pđợi lớn cùng thu nhỏ bảng tính

Định vị thanh hao Zoom (thanh hao thu phóng) ở góc cạnh dưới cùng mặt cần.Nhấp con chuột trái vào tkhô hanh tđuổi và kéo thanh trượt thanh lịch trái nhằm thu nhỏ tuổi với sang trọng phải để pchờ lớn.

Cuộn theo chiều ngang trong bảng tính

Xác xác định trí tkhô hanh cuộn ngang ở góc dưới cùng mặt buộc phải.Nhấp con chuột trái vào thanh cuộn và dịch chuyển trường đoản cú trái lịch sự yêu cầu.

Ttuyệt thay đổi Page View

Thêm những lệnh vào Quiông chồng Access Toolbar

Nhấp vào mũi thương hiệu ngơi nghỉ mặt phải của Quick Access Toolbar.Chọn lệnh bạn muốn thêm tự danh sách drop-down. Nó đã mở ra vào Quick Access Toolbar.HOẶC LÀChọn More Commands từ menu và một hộp thoại sẽ lộ diện.Chọn lệnh bạn muốn thêm.Nhấp vào nút ít Add.Nhấp vào OK.Các lệnh Save sầu, Undo cùng Redo sẽ xuất hiện theo khoác định trong Quichồng Access Toolbar. quý khách hàng rất có thể muốn thêm những lệnh khác để thực hiện những tính năng Excel cụ thể dễ dãi hơn cho mình.

Thu nhỏ dại và pđợi to Ribbon

Nút ít Microsoft Office

Nút ít Microsoft Office xuất hiện làm việc đầu cửa sổ Excel. lúc các bạn nhấn vào trái vào nút ít này, thực đơn sẽ lộ diện. Từ menu này, bạn cũng có thể sản xuất bảng tính bắt đầu, mngơi nghỉ các file hiện tất cả, giữ tệp tin theo vô số cách không giống nhau và in file. quý khách hàng cũng rất có thể thêm những kĩ năng bảo mật, gửi, xuất bạn dạng và đóng góp các file.

Thay thay đổi các tùy chọn Excel mang định

Thực hành!

Chuyên mục: Công Nghệ

Hướng Dẫn Cách In Văn Bản, In Tài Liệu Word, Excel, Pdf Chi Tiết

Việc in ấn các tài liệu Word, Excel, PDF là một công việc vô cùng quen thuộc của những người dân văn phòng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách in Word, Excel, PDF sao cho chuẩn và đẹp nhất. Cách in các tài liệu Word, Excel, PDF không hề khó, trong bài viết này Thủ thuật phần mềm sẽ hướng dẫn các bạn cách in Word, Excel, PDF chi tiết.

Lưu ý: Để có được bản in đẹp, chất lượng cao, in một lần được luôn mà không cần sửa chữa thì các bạn cần kiểm tra những thông tin sau:

Font chữ, chính tả

Căn chỉnh lề

Căn chỉnh các kích thước chữ

Bố cục tách đoạn

Căn chỉnh hình ảnh

Sau khi các bạn kiểm tra những thông tin trên xong, các bạn tiến hành in văn bản Word như sau:

Bước 1: Các bạn chọn File và tiếp tục chọn Print để mở cửa sổ in hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + P để mở cửa sổ in luôn.

Copies: Số bản cần in

Printer: Chọn máy in

Print All Page: In tất cả các trang (Các bạn có thể nhấn vào để chọn những trang cần in)

Print One Sided: Số mặt in trên giấy. Mặc định là in một mặt (Các bạn nhấn vào để chọn in 2 mặt)

Collated: Thứ tự in các bản Copy

Portrait Orientation: Hướng của trang in (Mặc định là in dọc)

Letter: Kích thước giấy in (Mặc định là giấy A4)

Normal Margins: Khoảng cách lề giấy (Mặc định mỗi chiều 1Inch)

1 Page Per Sheet: Số trang trên một tờ giấy (Mặc định 1 trang Word/ 1 tờ giấy)

Sau khi các bạn tiến hành tùy chỉnh các thông số xong các bạn chọn Printer để máy in tiến hành in văn bản.

2. In tài liệu, văn bản Excel

Lưu ý: Để in được tài liệu Excel đẹp và chuyên nghiệp nhất các bạn cần kiểm tra những thông tin sau trên file Excel của mình.

Font chữ, chính tả

Kẻ vạch cho các bảng, ô

Căn chỉnh các kích thước chữ

Màu của các ô

Sau khi các bạn kiểm tra xong các thông tin trên, các bạn tiến hành in file Excel của mình như sau:

Bước 1: Các bạn chọn File và chọn Print hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + P để mở cửa sổ in của Excel.

Copies: Số bản cần in

Printer: Chọn máy in

Print Active Sheets: Chọn bảng cần in (Mặc định sẽ là bảng đang hoạt động)

Collated: Thứu tự in của các bản Copy

Portrait Orientation: Hướng của trang in (Mặc định là ngang)

A4: Kích thước giấy in (Mặc định là giấy A4)

Normal Margins: Khoảng cách lề giấy (Mặc định mỗi chiều 1Inch)

No Scaling: Phóng to vừa giấy in (Mặc định phần mềm sẽ không phóng)

Sau khi các bạn tùy chọn các thông số xong, các bạn chọn Printer để máy in bắt đầu in file Excel.

3. In tài liệu, văn bản PDF

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ đọc, xử lý file PDF khác nhau. Thế nhưng một trong những ứng dụng xử lý file PDF tốt nhất đó chính là Foxit Reader. Trong bài viết này Thủ thuật phần mềm sẽ hướng dẫn cá bạn cách sử dụng Foxit Reader để in file PDF.

Nếu các bạn chưa có phần mềm Foxit Reader thì hãy tải tại https://www.foxitsoftware.com/pdf-reader/

Bước 1: Các bạn tiến hành mở file PDF trên Foxit Reader và chọn biểu tượng máy in ở trên thanh công cụ.

Print Range: Chọn số trang các bạn muốn in (mặc định sẽ in toàn bộ các trang)

Print Handing: Định dạng văn bản khi in. Khi các bạn lựa chọn các định dạng thì bên tay trái sẽ hiển thị bản xem trước cho các bạn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007 Toàn Tập, Hướng Dẫn Sử Dụng Ms Excel 2007

Thiết lập môi trường Excel 2007

Bảng tínhMicrosoft Office ButtonRibbonQuick Access ToolbarTkhô nóng giải pháp miniMột số tác vụ cơ bảnPchờ khổng lồ và thu nhỏ tuổi bảng tínhCuộn theo hướng ngang trong bảng tínhTxuất xắc thay đổi Page ViewThêm các lệnh vào Quichồng Access ToolbarThu nhỏ cùng phóng to lớn RibbonNút ít Microsoft OfficeTxuất xắc thay đổi các tùy lựa chọn Excel khoác địnhThực hành!

Bảng tính

Một bảng tính là 1 trong tư liệu điện tử lưu trữ các kiểu dữ liệu không giống nhau. Có các cột dọc và mẫu ngang. Một ô là sự việc giao nhau của loại và cột. Một ô rất có thể chứa dữ liệu cùng được thực hiện trong những phnghiền toán thù của tài liệu trong bảng tính. Một bảng tính Excel có thể chứa những workbook với worksheet. Workbook nắm giữ các worksheet gồm tương quan mang đến nhau.

Microsoft Office Button

Microsoft Office Button triển khai những chức năng mà được đặt trong menu File ngơi nghỉ các phiên phiên bản Excel trước. Nút này chất nhận được các bạn tạo nên một workbook mới ( New), mở 1 workbook vẫn tất cả sẵn ( Open), giữ ( Save), giữ cùng với tên tệp tin ( Save sầu As), in ( Print), gửi ( Send) và đóng góp ( Close).

Ribbon

Ribbon là vùng phía trên cùng của tài liệu. Nó tất cả 7 tab: trang chủ, Insert, Page, Layouts, Formulas, Data, đánh giá cùng View. Mỗi tab được tạo thành những đội. Mỗi đội là tập đúng theo các anh tài được thiết kế với nhằm thực thi tác dụng mà các bạn sẽ thực hiện trong quá trình thao tác hoặc chỉnh sửa bảng tính Excel.

Các công dụng phổ cập được hiển thị vào vùng Ribbon. Để xem những anh tài trong những đội, kích mũi thương hiệu ngơi nghỉ phía góc bên nên của từng team.

Home: Clipboard, Fonts, Alignment, Number, Styles, Cells, Editing Insert: Tables, Illustrations, Charts, Links, Text Page Layouts: Themes, Page Setup, Scale lớn Fit, Sheet Options, Arrange Formulas: Function Library, Defined Names, Formula Auditing, Calculation Data: Get External Data, Connections, Sort & Filter, Data Tools, Outline Review: Proofing, Comments, Changes View: Workbook Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros

Quiông xã Access Toolbar

Quiông chồng Access Toolbar là 1 thanh hình thức cấu hình thiết lập chứa những lệnh mà bạn có thể sử dụng. Quý khách hàng có thể đặt Quiông chồng Access Toolbar lên phía trên hoặc phía bên dưới vùng Ribbon. Để biến đổi địa điểm của Quiông xã Access Toolbar, kích vào mũi thương hiệu phía cuối thanh hao qui định với kích Show Below the Ribbon.

quý khách hàng cũng có thể thêm những mục vào Quick Access Toolbar. Kích yêu cầu vào bất kỳ mục nào vào Office Button giỏi Ribbon và Kích Add to lớn Quichồng Access Toolbar với một phím tắt sẽ tiến hành thêm.

Tkhô giòn nguyên lý mini

Một tính năng mới trong Office 2007 là thanh hao chế độ mini. Đây là một thanh nguyên tắc nổi được hiển thị khi chúng ta thoa đen đoạn văn uống phiên bản hay kích yêu cầu vào vnạp năng lượng bản. Nó hiển thị những cách thức định dạng phổ biến, nlỗi Bold, Italics, Fonts, Font Size với Font Màu sắc.

Một số tác vụ cơ bản

Pchờ to lớn cùng thu nhỏ tuổi bảng tính

Định vị thanh Zoom (tkhô nóng thu phóng) ở góc bên dưới thuộc mặt phải.Nhấp loài chuột trái vào tkhô giòn trượt cùng kéo thanh tđuổi lịch sự trái nhằm thu nhỏ với sang trọng phải kê phóng to.

Cuộn theo hướng ngang trong bảng tính

Xác định vị trí tkhô cứng cuộn ngang ở góc dưới thuộc mặt cần.Nhấp con chuột trái vào tkhô nóng cuộn cùng dịch chuyển từ bỏ trái thanh lịch bắt buộc.

Thay thay đổi Page View

Thêm những lệnh vào Quiông chồng Access Toolbar

Nhấp vào mũi thương hiệu sống bên buộc phải của Quiông chồng Access Toolbar.Chọn lệnh bạn có nhu cầu thêm tự list drop-down. Nó sẽ xuất hiện trong Quick Access Toolbar.HOẶC LÀChọn More Commands từ thực đơn với một vỏ hộp thoại sẽ xuất hiện thêm.Chọn lệnh bạn muốn thêm.Nhấp vào nút Add.Nhấp vào OK.Các lệnh Save, Undo với Redo sẽ lộ diện theo khoác định trong Quiông xã Access Toolbar. Quý khách hàng rất có thể muốn thêm những lệnh khác nhằm sử dụng những tác dụng Excel cụ thể dễ dãi rộng cho chính mình.

Thu nhỏ dại cùng pchờ khổng lồ Ribbon

Nhấp vào mũi thương hiệu drop-down kề bên Quick Access Toolbar.Chọn Minimize Ribbon trường đoản cú list. Ribbon vẫn bặt tăm.Để pngóng lớn Ribbon, hãy nhấp lại vào mũi tên, tiếp đến lựa chọn Minimize the Ribbon để tắt tính năng này.Quý Khách cũng hoàn toàn có thể thu bé dại và pngóng khổng lồ Ribbon bằng phương pháp nhấn vào đề nghị vào ngẫu nhiên đâu trong thực đơn thiết yếu và lựa chọn Minimize the Ribbon vào thực đơn mở ra.Hệ thống Ribbon mới theo tab thay thế các menu truyền thống trong Excel 2007. Nó có thiết kế nhằm dễ dàng thực hiện với mang tính chất thỏa mãn nhu cầu với tác vụ bây chừ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể chọn tài năng thu bé dại Ribbon, nếu bạn có nhu cầu áp dụng những thực đơn hoặc phím tắt khác biệt.

Nút Microsoft Office

Nút ít Microsoft Office xuất hiện nghỉ ngơi đầu cửa sổ Excel. khi chúng ta nhấn vào trái vào nút ít này, menu đang xuất hiện. Từ menu này, chúng ta cũng có thể tạo thành bảng tính mới, mnghỉ ngơi các file hiện tất cả, giữ tệp tin theo rất nhiều cách thức khác nhau và in tệp tin. quý khách hàng cũng rất có thể thêm các chức năng bảo mật thông tin, gửi, xuất bạn dạng cùng đóng góp những file.

Ttốt thay đổi những tùy chọn Excel mặc định

Thực hành!

Chuyên mục: CÔNG NGHỆ