Top 11 # Tài Liệu Hướng Dẫn Autocad 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Tài Liệu Autocad: Hướng Dẫn Sử Dụng Layout Trong Bản Vẽ Autocad

Quản lý bản vẽ và In ấn trong Autocad là một vấn đề khá “đau đầu” cho các bạn sinh viên lúc in ấn đồ án hay các bạn vừa mới đi làm. Tài liệu này sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách in ấn và quản lý bản vẽ với Layout. Mình xinh được trích một đoạn giới thiệu về Layout cũng như các ưu – Nhược điểm của layout trong tài liệu này để các bạntham khảo trước

Trong Autocad, có nhiều cách để thể hiện một bản vẽ có nhiều tỷ lê. Thông thường thì có những cách sau đây:

Cách 1. Vẽ trên Model với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng lệnh Scale để thu phóng hình vẽ theo các tỷ lệ mong muốn. Tạo các DIMSTYLE tương ứng với các tỷ lệ bằng cách nhập vào ô Scale Factor trong Tab Primary Units ở hộp thoại Dimension Style. Từ các kiểu Dim vừa tạo ta ghi kích thước cho bản vẽ ứng với các tỷ lệ khác nhau. Tạo khung bản vẽ theo khổ giấy định in, rồi sắp xếp các bản vẽ với các tỷ lệ hợp lý vào khung in. Cách này thông dụng và được nhiều ngƣời sử dụng.

Cách 2. Cách vẽ tương tự như Cách 1, tuy nhiên ở cách vẽ này ta không cần tạo nhiều DIMSTYLE, bằng cách sau khi ghi kích thước hoàn thiện bản vẽ, ta BLOCK bản vẽ lại rồi Scale bản vẽ lại theo tỷ lệ mong muốn. Cách này có nhiều nhược điểm và ít được sử dụng.

Cách 3. Vẽ trên Model và dùng LAYOUT để in và quản lý bản vẽ. Tài liệu này đi sâu và đề cập đến việc dùng Layout để thể hiện, in ấn và quản lý bản vẽ trong Autocad.

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG LAYOUT TRONG BẢN VẼ AUTOCAD

* Ưu điểm của cách vẽ với LAYOUT:

Không bận tâm về tỷ lệ các chi tiết trong quá trình vẽ. Tất cả các chi tiết đều được vẽ với tỷ lệ 1:1

Không phải tạo ra nhiều DIMSTYLE khác nhau.

Vì tỷ lệ các bản vẽ luôn là 1:1 nên sẽ đơn giản trong vấn đề chỉnh sửa, đo vẽ cũng như tính toán khối lượng. Sẽ tiết kiệm thời gian.

Đảm bảo tuyệt đối chữ số kích thước có độ lớn bằng nhau trong bản vẽ

Thuận lợi trong việc bố trí các chi tiết, sắp xếp bố cục bản vẽ, chủ động trong việc lựa chọn tỷ lệ cho phù hợp với khổ giấy…

Tạo hình trích dẫn phóng to của chi tiết mà không cần vẽ lại và Scale chi tiết đó lên.

Không phải lo bản vẽ in ra không đúng tỷ lệ. Đây là điều rất quan trọng

Trong Layout có thể thể hiện hình vẽ 3D và 2D trên cùng một tờ giấy.

Khi sử dụng layout, ngƣời sử dụng sẽ có cách in và quản lý bản vẽ chuyên nghiệp hơn thông qua Sheetset Manager.

* Nhược điểm của cách vẽ với LAYOUT:

Bản vẽ dùng layout khá nặng khi có quá nhiều Viewport

Với mỗi tỷ lệ khác nhau thì text height cũng sẽ phải thay đổi cho phù hợp với tỷ lệ. Điều này nhiều khi sẽ gây mất thời gian nếu phải thay đổi tỷ lệ hoặc có quá nhiều tỷ lệ trong bản vẽ.

Không cop đƣợc 1 khung bản vẽ sang Power Point (bằng lệnh Ctrl+C)

Khi sắp xếp bản vẽ và chi tiết trong Model không hợp lý có thể sẽ khó tìm bản vẽ nếu file có quá nhiều bản vẽ. Tuy nhiên nhược điểm trên có thể khắc phục dễ dàng khi ngƣời vẽ chủ động bố trí sắp xếp bố cục bản vẽ trong model một cách hợp lý, khoa học, khi đó sẽ giảm bớt được tối đa số Viewport đồng thời quản lý bản vẽ được dễ dàng.

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LAYOUT

1.1. Giới thiệu chung:

1.2. Đặc điểm của Layout ( Paper Space)

CHƯƠNG 2: MỘT SỐ LỆNH CƠ BẢN TRONG LAYOUT

2.1. Biến TILEMODE

2.2. Lệnh Mspace (MS), Pspace (PS), Model

2.3. Lệnh tạo khung nhìn động ( lệnh Mview)

2.4. Lệnh Mvsetup

2.5. Tỷ lệ của khung nhìn

2.6. Khoá một Viewport

2.7. Đóng băng (Freeze) Layer trong từng khung nhìn

2.8. Bật và tắt Khung nhìn

2.9. Xoay các khung nhìn (có vai trò tƣơng tự lệnh Mvsetup ở trên)

2.10. Linetype

2.11. Dimstyle

2.12. Ghi kích thƣớc trong bản vẽ Layout

2.13. Tạo khung tên và khung bản vẽ trong Layout

CHƯƠNG 3: QUẢN LÝ, IN ẤN, XUẤT BẢN HỐ SƠ VỚI LAYOUT

3.1. Định dạng trang in với Page Setup Manager

3.2. In ấn, xuất bản với PUBLISH

3.3. In nhiều bản vẽ trong model mà không thông qua lệnh PUBLISH

3.4. Sheetset và Sheetset Manager

Download tài liệu

Hướng dẫn sử dụng Layout trong bản vẽ Autocad

BIÊN SOẠN : LÊ SỸ TRỌNG

Ban nghiên cứu chiến lược và phát triển công nghệ thuỷ lợi – Viện khoa học thuỷ lợi Việt Nam

Số trang: 24 – định dạng PDF – Dung lượng 877 KB

Tài Liệu Tự Học Office 2007 Đầy Đủ Nhất (Excel 2007, Word 2007,…)

data-full-width-responsive=”true”

Hiện nay có rất nhiều phiên bản Office mà Microsoft cung cấp cho người dùng, mình lấy ví dụ như bộ Office 2003, Office 2007, Office 2010, Office 2013 và phiên bản mới nhất hiện nay là Office là 2016.

Vâng ! có rất nhiều phiên bản cho các bạn lựa chọn, nhưng theo mình thấy thì bộ Office 2007 có lẽ là bộ Office được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nhất là trong các cơ quan, trường học… bởi hàng loạt các ưu điểm dễ nhìn thấy như hoạt động nhẹ nhàng, dễ sử dụng và có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của đại đa số người dùng. Trước đây thì ở các cơ quan, trường học…. họ rất trung thành với bộ Office cũ đó là Office 2003, tuy nhiên thời thế thay đổi nên chúng ta không thể giữ mãi những cái đã quá cũ kỹ và lạc hậu được, chúng ta phải tiếp cận với những công nghệ mới, tân tiến hơn thì mới mau khá hơn được.

Tự học Excel 2007, Word 2007, PowerPoint thật đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn trọn bộ giáo trình tự học Office 2007 mà mình đã sưu tầm được. Nếu như bạn đang có ý định học Word 2007, Excel 2007 hoặc là PowerPoint 2007 để làm việc thì có lẽ đây là một cuấn Ebook rất tuyệt vời dành cho bạn đó.

Nội dung tài liệu hướng dẫn sử dụng Word 2007

Phần 1: Làm quen với Word 2007.

Phần 2: Làm quen với phiên bản mới.

Phần 3: Sử dụng các biểu mẫu có sẵn.

Phần 4: Cách trình bày thông tin hiệu quả trong Word 2007.

Phần 5: Thêm những ghi chú và theo dõi việc chỉnh sửa tài liệu.

Phần 6: Những tác động cuối cùng cho tài liệu.

Phần 7: Sử dụng mail Merge để tạo mail hàng loạt.

Phần 8: Những kỹ năng cơ bản.

Nội dung tài liệu hướng dẫn sử dụng Excel 2007

Phần 1: Làm quen với Excel 2007.

Phần 2: Cách tạo biểu đồ.

Phần 3: Cách tạo báo cáo với PIVOTABLE.

Phần 4: Chia sẻ thông tin.

Phần 5: Các kỹ năng Office cơ bản.

Nội dung tài liệu hướng dẫn sử dụng PowerPoint 2007

Phần 1: Cách tạo bài thuyết trình đơn giản.

Phần 2: Cách sử dụng biểu đồ, đồ thị và bảng biểu.

Phần 3: Thêm âm thanh hoặc lời thoại.

Phần 4: Định dạng bài thuyết trình.

Phần 5: Chuẩn bị thuyết trình.

Download tài liệu tự học Office 2007 từ A đến Z

Link download / Link dự phòng / Link dự phòng

Tác giả bài hướng dẫn: LÊ VĂN HIẾU

Lời kết

Theo mình thì đây là một bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ Office 2007 khá đầy đủ và chi tiết, rất thích hợp với những bạn mới làm quen với bộ Office này và những bạn đang muốn học nâng cao hơn về kiến thức Word, Excel của mình.

data-full-width-responsive=”true”

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Hướng Dẫn Thực Hành Autocad 2007

Hướng Dẫn Thực Hành Autocad 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Autocad, Hướng Dẫn Thực Hành Autocad 3d, Hướng Dẫn Thực Hành Autocad Inventor 2012 Bài Tập 1, Hướng Dẫn Thực Hành Office 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Excel 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Powerpoint 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2007, Bài Tập Thực Hành Autocad 3d, Bài Tập Thực Hành Autocad, Autocad 2007, Sách Học Autocad 2007, Bài Giảng Autocad 2007, Giáo Trình Học Autocad 2007, Giáo Trình Autocad 2007, Giáo Trình Autocad 2007 Cơ Bản Pdf, Giáo Trình Học Autocad 2007 Tiếng Việt, Thực Hành Access 2007, Bài Tập Thực Hành Word 2007, Bài Tập Thực Hành Access 2007, Bài Tập Thực Hành Powerpoint 2007, Bài Tập Thực Hành Office 2007, Bài Tập Thực Hành Excel 2007, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Các Nội Dung Của Pháp Lệnh Số 34/2007/pl-ubtvqh11, Ngày 20/4/2007 Về Thực, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Các Nội Dung Của Pháp Lệnh Số 34/2007/pl-ubtvqh11, Ngày 20/4/2007 Về Thực , Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 79/2007, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 98/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Chỉ Thị 15-ct/tw Ngày 7/7/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Pháp Lệnh Số 34/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 84/2007/nĐ-cp, Hướng Dẫn Thực Hiện Pháp Lệnh 34/2007, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Hướng Dẫn Cài Đặt Autocad, Hướng Dẫn Autocad, Hướng Dẫn Cài Đặt Autocad 2014, Hướng Dẫn Cài Đặt Autocad 2013, Hướng Dân Autocad 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Autocad, Hướng Dẫn Sử Dụng Autocad 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Kinh Doanh Xnk – Dương Hữu Hạnh, Hướng Dẫn Thực Hành Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Hướng Dân Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 4, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 4, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 12 Theo Hình Thực Trắc Nghiệm Bài 19, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 14, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 12 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 4, Bài 10 Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lý 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Hướng Dẫn Thực Hành Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm, Hướng Dẫn Thực Hành Nghi Thức Hội Lhtn Việt Nam, Hướng Dẫn Thực Hành Nghi Thức Đội, Bài Thực Hành Số 7 Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lý 11, Hướng Dẫn Thực Hành Lái Xe, Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe B2, Hướng Dẫn Thi Thực Hành B2, Mẫu Báo Cáo Thực Tập Lữ Hành Hướng Dẫn, Hướng Dẫn Bài Thực Hành 10 Tin Học 12, Hướng Dẫn Thực Hành Tắm Bé, Hướng Dẫn Thực Hành Máy Xúc, Hướng Dẫn Thực Hành Gps, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 7, Hướng Dẫn Bài Thực Hành 10 Tin 12, Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Máy, Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe ô Tô, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lý 10, Hướng Dẫn Thực Hành Tin Học 12, Hướng Dẫn Thi Thực Hành Xe Máy, Hướng Dẫn Thực Hành Lái Xe ô Tô B2, Hướng Dẫn Thực Hành Lái Xe ô Tô, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Bài 1, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Bài 9, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 12, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Bài 8, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Bài 4, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Bài 11, Hướng Dẫn Thực Hành Gis, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Bài 10, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Và Làm Bài Tập Địa Lí 6, Hướng Dẫn Thực Hành Môn Cảm Xạ, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Bài 9, Hướng Dẫn Thực Hành Gmp, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Bài 4, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Bài 1, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Bài 38, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Bài 34, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Bài 32, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 12 Bài 9, Hướng Dẫn Làm Bài Thực Hành 7 Tin Học 12, Hướng Dẫn Thực Hành Và Làm Bài Tập Địa Lí 8, Hướng Dẫn Bài Thực Hành Số 7 Tin Học 12, Hướng Dẫn Làm Bài Thực Hành 38 Địa Lý 12,

Hướng Dẫn Thực Hành Autocad 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Autocad, Hướng Dẫn Thực Hành Autocad 3d, Hướng Dẫn Thực Hành Autocad Inventor 2012 Bài Tập 1, Hướng Dẫn Thực Hành Office 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Excel 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Powerpoint 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Word 2007, Hướng Dẫn Thực Hành Access 2007, Bài Tập Thực Hành Autocad 3d, Bài Tập Thực Hành Autocad, Autocad 2007, Sách Học Autocad 2007, Bài Giảng Autocad 2007, Giáo Trình Học Autocad 2007, Giáo Trình Autocad 2007, Giáo Trình Autocad 2007 Cơ Bản Pdf, Giáo Trình Học Autocad 2007 Tiếng Việt, Thực Hành Access 2007, Bài Tập Thực Hành Word 2007, Bài Tập Thực Hành Access 2007, Bài Tập Thực Hành Powerpoint 2007, Bài Tập Thực Hành Office 2007, Bài Tập Thực Hành Excel 2007, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Các Nội Dung Của Pháp Lệnh Số 34/2007/pl-ubtvqh11, Ngày 20/4/2007 Về Thực, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Các Nội Dung Của Pháp Lệnh Số 34/2007/pl-ubtvqh11, Ngày 20/4/2007 Về Thực , Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 79/2007, Thông Tư Hướng Dẫn Thi Hành Nghị Định 98/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Chỉ Thị 15-ct/tw Ngày 7/7/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Pháp Lệnh Số 34/2007, Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 84/2007/nĐ-cp, Hướng Dẫn Thực Hiện Pháp Lệnh 34/2007, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Thực Hiện Nghị Quyết Số 32/2007/nq-cp Ngày 29/6/2007 Của ….. Chỉ Thị Số 28/2007/ct-bqp Ngày 14/02/, Hướng Dẫn Cài Đặt Autocad, Hướng Dẫn Autocad, Hướng Dẫn Cài Đặt Autocad 2014, Hướng Dẫn Cài Đặt Autocad 2013, Hướng Dân Autocad 2010, Hướng Dẫn Sử Dụng Autocad, Hướng Dẫn Sử Dụng Autocad 2010, Hướng Dẫn Thực Hành Kinh Doanh Xnk – Dương Hữu Hạnh, Hướng Dẫn Thực Hành Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Hướng Dân Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 4, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 4, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 12 Theo Hình Thực Trắc Nghiệm Bài 19, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 11 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 14, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 12 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm, Đáp án Hướng Dẫn Thực Hành Địa Lí 10 Theo Hình Thức Trắc Nghiệm Bài 4,

Tạo Header, Footer Và Mục Lục Cho Tài Liệu Word 2007

a. Thêm vào số trang, ngày giờ

Nếu bạn không chắc cái gì gọi là headers and footers, thì hãy nghĩ đến việc định dạng trang sách. Thông thường tên sách thường xuất hiện ở đầu mỗi trang và tên chương xuất hiện trang đối diện và ở dưới là số trang.

Đó là một dạng thể hiện của Header và Footer, nó được ứng dụng một cách tương tự trong Word. Thường thì có thể bạn muốn đánh dấu số trang trong suốt tài liệu. Các thông tin khác như tên tài liệu, tác giả, ngày in; tên công ty, địa chỉ email, địa chỉ web; tên file và vị trí file. Không có qui luật cụ thể nào với Header và Footer, trong Word 2007, bạn có thể tạo ra Header và Footer theo ý của mình.

b. Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau:

Trên Tab Insert, trong nhóm …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa…

Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện.

Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.

c.Thêm vào ngày tháng hiện tại

Một vài Headers và Footers có sẵn trong thư viện bao gồm một Text Area (khu vực chèn văn bản) đặc biệt cho việc chèn ngày giờ. Nhưng bạn cũng có thể chèn ngày giờ hiện tại độc lập với Headers và Footers. Cách làm như sau:

Ngày giờ hiện tại sẽ cho bạn biết bất khi nào bạn mở tài liệu ra. Bạn cũng có thể cập nhật khi file được mở và điều chỉnh lại trước khi in ấn.

d. Thêm tên file và đường dẫn đến file

Một kiểu Headers hoặc Footers thông thường khác là thêm tên cho tài liệu và đường dẫn đến nơi tài liệu được lưu trữ. Để chèn thông tin này một lần nữa bạn phải sử dụng Field (trường nội dung).

Hãy làm theo cách hướng dẫn sau:

Field FileName cho bạn cách cập nhật đường dẫn một cách tự động nếu bạn di chuyển tài liệu đi nơi khác.

Bạn được chuyển một tài liệu và bạn cảm thấy cần xóa bỏ nội dung của Header hay Footer.

1 Giả sử một thông tin ở Footer, chẳng hạn đường dẫn của tài liệu không còn cần thiết.

2 Trong nhóm Header & Footer, chọn Footer.

3 Chọn Remove Footer.

Số trang và Header cũng có chứa lệnh Remove với tác dụng tương tự.

Với trang bìa bạn sẽ không cần số trang cũng như Header và Footer.

Đối với các phần đầu, chẳng hạn như Mục Lục, Header và Footer nên thể hiện sao cho người đọc biết đây chưa phải là nội dung chính.

Với các chương, Header và Footer lúc này rất cần thiết để định hướng cho người đọc, nhắc cho họ biết mình đang xem phần nào và ai là tác giả.

Bạn đã biết một điểm tiện dụng của Header và Footer là chỉ cần tạo một lần và có thể dùng xuyên suốt cả tài liệu. Nhưng với một tài liệu có nhiều phần bạn cần nhiều quyền kiểm soát Header và Footer hơn.

Phải làm như thế nào? hãy xem phần tiếp theo sau đây

b.Tạo ra thành những phần khác nhau

c. Cách phân chia từng section

Bạn chèn section break trong phần chính của tài liệu, chứ không phải bất cứ nơi nào trong không gian header và footer. Chính vì vậy, bạn phải đóng màn hình làm việc của Header và Footer trước khi thực hiện các bước sau đây:

Word sẽ tạo ra một section break ở vị trí phía trên con trỏ chuột.

1 Footer này chỉ phần kết thúc của phần 1.

2 Header bên dưới bắt đầu phần 2.

3 Tab Same as Previous. Nó có ý nghĩa gì?

Những điểm trên có thể giải thích như sau:

e. Cách tạo ra sự khác biệt cho trang đầu tiên

Khi bạn sử dụng thư viện Header và Footer được thiết kế sẵn, bạn sẽ thấy một số được tạo ra để dành riêng cho trang chẵn và lẻ. Nội dung của Header và Footer được đặt ở góc của trang, giống như trong thiết kế của các trang đối diện trong các quyển sách. Nếu bạn muốn in ra và đóng tài liệu của mình, có thể bạn sẽ cần định dạng tương tự.

Xin TTTH chỉ cách đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng đẹp giống sách in?Em thấy cách sách in (2 mặt) có kiểu đánh số trang rất hay, dễ nhìn ví dụ trang lẻ 1,3,5… số trang hiện ở bên phải lề, sang các trang chẵn 2,4,6… số trang lại được hiện ở bên trái như vậy đối xứng rất dễ nhìn.

(Chú ý, video chỉ dành cho thành viên đã đăng ký)

Mô tả cách làm (Dành cho bạn nào xem video mà chưa hiểu):

– Bước 1:

– Bước 2:

Tất cả những việc đó, và còn nhiều hơn, đề có thể thực hiện.

Bạn muốn thay đổi nhiều hơn nữa? Word 2007 cho người dùng nhiều tùy chọn để chọn lựa trong hộp thoại Modify Style, nhưng hãy luôn nhớ chọn Style mà bạn muốn thay đổi trong hộp thoại Style trước khi thực hiện chức năng Modify Style.

Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ mà không cần rời khỏi hộp thoại Table of Contents.

Chẳng hạn thay đổi các gạch đứt quãng giữ các đề mục và số trang (gọi là Tab Leader), hoặc thay đổi canh dòng (align) của số trang.

Nếu bạn từng sử dụng trường trong Word có lẽ bạn đã thấy được sức mạnh của nó. Hãy học sử dụng các trường để tạo Mục Lục.

c. Bạn có thể thực hiện nhiều thay đổi hơn nữa

Bạn có thể dùng hộp thoại Table of Contents để xóa số trang, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn xóa số trang ở cấp 2 và 3 thì bạn sẽ phải nhờ tới switch n bằng cách gõ:

Bạn sẽ dùng trường TC khi nào?

Đây là cách tạo ra trường TC:

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.