Top 17 # Hướng Dẫn Xem Google Analytics / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Karefresh.com

Hướng Dẫn Xem Thống Kê Truy Cập Bằng Google Analytic / 2023

Truy cập URL: http://www.google.com/analytics/

Điền tài khoản Gmail bạn đã đăng ký với GOMM hoặc nick gmail bạn sử dụng để khi tự cài đặt GA.

Thông tin của 30 ngày gần nhất của Website của bạn

Giải thích một số thông số cơ bản ở trang chủ Google Analytics

Visit: truy cập tới website.

Pageviews/visit: số trang người xem lướt qua trung bình cho 1 lần truy cập website. Chỉ số này càng cao chứng tỏ nội dung website càng tốt, và bố trí hợp lý khiến giữ chân người đọc ở lại lâu hơn.

Pageviews: là tổng số trang mà khách hàng lướt qua,pageviews = visit * pageviews/visit

Boundrate: là tỉ lệ lượng người đọc vào website nhưng bỏ đi luôn, tỉ lệ này càng thấp càng tốt.

Avg Time On Site: là thời gian người đọc ở lại trên site, thời gian này càng lâu càng tốt, tuy nhiên chỉ số này cũng bị ảnh hưởng bởi tốc độ tải trang, nếu tải trang nhanh có thể làm giảm thời gian này xuống, cho nên chỉ số này chưa đủ để thể hiện chất lượng nội dung site.

% New Visit: là lượng truy cập lần đầu trong 1 ngày trên tổng lượng truy cập, tức là có những người trong một ngày truy cập website của bạn nhiều lần.

Thông tin khác tại giao diện Google Analytics

Search Engines: nguồn truy cập từ các SearchEngine như Google, Yahoo, Bing, …

Direct Traffic: là nguồn truy cập vào trực tiếp bằng cách gõ tên website của bạn trên trình duyệt.

Cách lựa thời điểm bạn muốn xem thống kê truy cập

Thay đổi số ngày bạn muốn xem thông tin truy cập

Có tất cả 72873 truy cập được đem lại từ 167 nguồn. Và thống kê ở những nguồn nổi bật:

Cộng cụ tìm kiếm chúng tôi tự nhiên đem lại 48387 truy cập

Số truy cập vào trực tiếp website là : 10138

Cộng cụ tìm kiếm chúng tôi tự nhiên đem lại 1027 truy cập

Truy cập từ các trang phụ của chúng tôi là 937

Truy cập từ website chúng tôi là 748

Truy cập từ website chúng tôi là 737

Truy cập từ tất cả những quảng banner đem lại 633

Người viết: chúng tôi

Google Analytics Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytic Hiệu Quả / 2023

Google anlytics là gì?

Google analytic là công cụ phân tích website miễn phí được google cung cấp để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình.

Google analytic đóng vai trò rất lớn trong việc phân tích và cải thiện website hiện nay. Nó cho bạn thấy được lưu lượng người truy cập vào website, thời gian trung bình cho một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang. Thêm vào đó, google analytic còn đưa ra nhiều chỉ số khác về hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của website. Theo một thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.

Tăng traffic đột phá, mở rộng thương hiệu, HapoDigital đẩy TOP từ khóa đúng cam kết, không lên TOP – Không Lấy Tiền

Bạn có thể tham khảo Báo giá seo của chúng tôi để chọn gói phù hợp.

Google Analytics hoạt động thế nào?

Google Analytic có cơ chế hoạt động khá đơn giản khi hệ thống này đặt một dòng mã theo dõi vào trang web của bạn. Bản ghi mã dòng code ghi lại những hành vi của người dùng cùng các thuộc tính khác như tuổi, giới tính, sở thích của người dùng đó. Sau đó, chúng gửi tất cả những thông tin này đến GA (Google Analytics).

Tiếp theo, google analytics tổng hợp dữ liệu được thu thập từ website của bạn theo nhiều cách chủ yếu bằng 4 cấp như sau:

Cấp số trang (mỗi trang đã truy cập)

Sự khác biệt giữa chỉ số và thứ nguyên trên google analytics

Mỗi báo cáo trong google analytics được tạo ra bởi các thứ nguyên và chỉ số. Có thể hiểu thứ nguyên là thuộc tính dữ liệu của bạn ví dụ thứ nguyên của thành phố cho bạn biết thành phố, thứ nguyên trang cho bạn biết URL của trang được xem. Chỉ số là số đo định lượng nó được ước tính là số đo trang trung bình được xem mỗi phiên.

Các bảng trong báo cáo của google analytic được sắp xếp các giá trị thứ nguyên theo hàng và chỉ số theo cột rất rõ ràng cụ thể.

Sự khác biệt giữa các chỉ số và thứ nguyên là số liệu thống kê thực tế của google thu thập về hành vi của người dùng trên website của bạn và thứ nguyên chính là nhiều cách khác nhau mà bạn đang cố gắng trả lời.

Trong ví dụ này, số lượt truy cập thô là số liệu, độ tuổi, giới tính chính là thứ nguyên mà bạn phân đoạn chỉ số đó.

Về cơ bản, analytics sẽ phân tích các chỉ số và phân phối theo các thứ nguyên dựa trên câu hỏi doanh nghiệp mà bạn đang cố gắng trả lời.

Những loại có sẵn trên google analytic và cách sử dụng

Dữ liệu chuyển đổi người dùng: dữ liệu về người dùng trước khi truy cập trang web của bạn

Dữ liệu về hành vi người dùng: dữ liệu về người dùng khi họ truy cập trang web của bạn

Trước khi truy cập trang web của bạn, bạn có thể truy cập dữ liệu về nhân khẩu học của người dùng trước khi họ truy cập vào website của bạn như tuổi, giới tính, sở thích. Bạn cũng có thể nhận dữ liệu về nơi họ ‘đến’ có thể nguồn vào từ facebook, trang web giới thiệu hay từ google tìm kiếm.

Những đặc điểm của khách truy cập website chẳng hạn như các kênh truyền thống mà họ thường xuyên truy cập hay những thông tin về nhân khẩu học. Bạn thực sự không thể làm nhiều điều để thay đổi những thuộc tính này.

Điều nhìn thấy đầu tiên và cuối cùng trên trang web của bạn

Trang đầu tiên và trang của họ trên trang web của bạn là gì

Những hành vi họ thường làm khi đi qua website của bạn.

Dữ liệu chuyển đổi người dùng và hành vi người dùng có thể dễ dàng thay đổi khi bạn thực hiện trang web của mình. Chìa khóa ở đây là bạn sử dụng nhiều phân tích khác nhau để xác định các trang mà người dùng của bạn nhận được ‘mắc kẹt’. Sau đó, bạn có thể tăng thêm trải nghiệm người dùng ở những vấn đề này.

Dữ liệu hành vi người dùng có thể làm hướng dẫn cho bạn để cải thiện trang web của mình, giúp người dùng của bạn có thể chuyển đổi, dù điều đó có nghĩa là việc mua hàng trên trang web của bạn hay đăng ký bản tin của bạn.

Hướng dẫn người mới cách sử dụng Google Analytics

Bạn có thể tham khảo video:

Bước 1: Đăng ký và cài đặt Google Analytics

Website name: Tên Website.

Website URL: Nhập domain website cần đăng ký, lưu ý chọn HTTP hoặc HTTPS theo đúng website.

Reporting time zone: Vietnam

Hoàn thành các khai báo thì Google sẽ yêu cầu bạn đồng ý các điều khoản và chính sách của Google. Bạn chọn Accept là được.

Sau khi đồng ý với các chính sách của Google thì bạn sẽ được chuyển đến

Sau khi đồng bạn, website sẽ chuyển sang trang để bạn có thể nhận mã Tracking Code, lúc này bạn cần chèn mã Tracking này vào website để Google có thể theo dõi website của bạn.

Bước 2: Bổ sung mã tracking vào website

Bạn sẽ nhìn thấy 1 đoạn mã JavaScript. Bạn chỉ cần sao chép đoạn mã này và paste vào phần head trên website của bạn. Bạn chỉ cần cài đặt Plugin Insert Headers and Footers rồi copy đoạn mã vào đây.

Quá trình đăng kí GA đã hoàn tất, bây giờ website của bạn đã được tracking người dùng.

Hệ thống cấu trúc tài khoản Google Analytics

Một tài khoản Google Analytics bao gồm 3 phần Tài khoản / Thuộc Tính / Chế độ xem

Tài khoản (account)

Tài khoản dùng để quản lí thông tin có thể lên đến 50 thuộc tính khác nhau, là tài khoản chính. Mỗi tài khoản sẽ tương ứng với 1 email người dùng.

Thuộc tính (property)

Thuộc tính thuộc cấp dưới của tài khoản, mỗi thuộc tính tương ứng quản lí thông tin của một website hoặc ứng dụng. Mỗi thuộc tính có 1 mã ID ví dụ như: UA-79228316-1 (mã này là duy nhất và không thể điều chỉnh được)

Dãy số ở giữa là số tài khoản.

Số ở cuối là số thuộc tính.

Chế độ xem (view)

Đây là cách bạn muốn xem số liệu trên GA.

Quy trình hoạt động của GA

Configuration: Chuyển dữ liệu thô được thu thập thành dữ liệu thứ cấp để xuất thành báo cáo.

Processing: Doanh nghiệp được lựa chọn các chỉ số họ muốn theo dõi thông qua thuộc tính view

Reporting: Xuất báo cáo đầy đủ.

Hướng Dẫn Thêm Google Analytics Cho WordPress / 2023

Thêm Google Analytics cho WordPress là một phần rất quan trọng trong việc SEO và phát triển, định hướng trang web của bạn.

Thêm Google Analytics cho WordPress là một phần rất quan trọng trong việc SEO và phát triển, định hướng trang web của bạn. Google Analytics có thể cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về những gì đã và đang hoạt động trên trang web của bạn và cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt về hướng phát triển sau này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ một số câu hỏi về Google Analytics, bao gồm:

Google Analytics là gì và tại sao bạn cần nó?

Làm cách nào để đăng ký Google Analytics?

Làm cách nào để thêm Google Analytics vào WordPress?

Làm cách nào để cài đặt Google Analytics với Plugin WordPress?

Google Analytics là gì và tại sao bạn cần nó?

1. Google Analytics giúp bạn làm quen với độc giả của mình

Google Analytics là bộ phân tích trang web giúp bạn hiểu và phân tích lưu lượng truy cập web của mình. Nó có mặt trên hơn 50 triệu trang web trên khắp thế giới.

Cách thức hoạt động là bạn thêm một đoạn mã JavaScript vào trang của mình để cho phép Google theo dõi các hoạt động của khách truy cập đến trang web của bạn. Sau đó, nó sẽ thu thập các hoạt động này và hiển thị chúng dưới dạng thống kê trong tài khoản Google Analytics của bạn.

Ai đang truy cập trang web của bạn? – Bạn có thể xem thông tin vị trí và thông tin các thiết bị người dùng sử dụng để truy cập website của bạn.

Khách truy cập làm gì trên website của bạn? – Tìm hiểu những trang khách truy cập đã xem, tỷ lệ thoát (có nghĩa là tỷ lệ khách truy cập rời đi chỉ sau một trang), thời gian họ ở lại trên trang web của bạn và nhiều thông tin hơn nữa.

Thời gian người dùng truy cập? – Google Analytics cũng hiển thị cho bạn khi chính xác thời gian mà người dùng truy cập trang web của bạn gồm giờ, ngày, tuần hoặc tháng.

Làm thế nào để họ tìm thấy trang web của bạn? – Bạn cũng nhận được thông tin về cách mà người dùng tìm thấy trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, liên kết trên các trang web khác hoặc nếu họ nhập trực tiếp địa chỉ trang web của bạn.

Làm thế nào để họ tương tác với nội dung của bạn? – Từ Google Analytics, bạn cũng có thể hiểu cách mọi người tương tác với trang web WordPress của bạn, ví dụ: các liên kết họ nhấp vào. Nếu bạn xác định các mục tiêu nhất định (như chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký email), bạn cũng có thể theo dõi mục tiêu đó.

2. Sử dụng thông tin để tối ưu hóa trang web của bạn

Bạn có thể làm gì với thông tin này? Biết những điều trên cho phép bạn làm nhiều việc.

Điều chỉnh trang web của bạn để phục vụ người dùng tốt hơn. Ví dụ, bằng cách cải thiện các khía cạnh kỹ thuật hoặc thêm một ngôn ngữ.

Tối ưu hóa các nguồn lưu lượng truy cập.

Cải thiện nội dung và chiến lược nội dung của bạn để cung cấp cho người dùng những nội dung họ quan tâm.

Theo dõi các chiến dịch tiếp thị.

Tìm các trang hoạt động kém và thực hiện các bước để làm cho chúng tốt hơn.

Tóm lại – phân tích trang web và đưa ra định hướng cho trang web của bạn dựa trên dữ liệu thực tế . Google Analytics hoàn toàn miễn phí để sử dụng.

Bước 1. Đăng ký Google Analytics

Trước khi kết nối Google Analytics với trang web bạn phải cần phải đăng ký. tài khoản Google trước. Chúng tôi sẽ làm điều đó trước tiên bằng cách truy cập trang chủ Google Analytics: https://analytics.google.com/analytics/web/.

Bước 2. Tìm hiểu thông tin cơ bản về Google Analytics

Trước khi tìm hiểu cách thêm mã theo dõi vào trang web của bạn, hãy tìm hiểu một số thông tin cơ bản của Google Analytics. Bằng cách đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các loại thông tin bạn có thể tìm thấy trong Google Analytics. Bạn có thể nhấp vào nút Trang chủ.

Thời gian thực – Hiển thị cho bạn những gì đang diễn ra trên trang web của bạn tại thời điểm quan sát. Có bao nhiêu khách hiện đang truy cập, họ đến từ đâu, họ đang xem những link nào.

Đối tượng – Chứa thông tin giúp bạn tìm hiểu thêm về người dùng của mình, ví dụ như số lượng khách truy cập trong một khoảng thời gian, thời gian họ ở lại trung bình và cũng như thông tin về họ.

Chuyển đổi – Hiển thị cho bạn nguồn nào gửi người dùng đến trang web của bạn và thông tin về các kênh tiếp thị của bạn.

Hành vi – Mọi thứ về những gì người dùng của bạn làm sau khi họ đến trang web của bạn, nội dung họ xem.

Bước 3. Thêm Google Analytics vào WordPress

Để Google Analytics cos theer bắt đầu theo dõi khách truy cập của bạn, bạn cần chèn mã truy cập đã nhận được ở trên và website. Trong bài này chúng tối sẽ hướng dẫn bạn một số cách để chèn mã này vào website wordpress

Một trong những cách để thêm mã theo dõi vào trang web của bạn là chèn mã vào file chúng tôi của theme bạn đang sử dụng. Bằng cách này, nó sẽ được tải trên mỗi trang.

Một cách khác để thêm mã Google Analytics vào WordPress mà không cần plugin là sử dụng file chúng tôi của theme ( chúng tôi ). Bạn có thể chèn mã sau vào file functions.php.

function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag(‘js’, new Date());

gtag(‘config’, ‘UA-154232003-1’); <?php }

add_action( ‘wp_head’, ‘ns_google_analytics’, 10 );

Nếu bạn chưa biết cách cài đặt plugins bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt plugins cho wordpress

Google Analytics là một công cụ quan trọng để cải thiện trang web WordPress của bạn. Nó có thể cung cấp cho bạn thông tin vô giá về đối tượng của bạn để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn.

Google Analytics 4: Thông Tin Chi Tiết Và Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics Mới Bằng Google Tag Manager / 2023

Phiên bản mới nhất của nền tảng phân tích web của Google, được gọi là Google Analytics 4, hiện đã có sẵn. Loại thuộc tính mới bao gồm mở rộng thông tin chi tiết về dự đoán, tích hợp sâu hơn với Google Ads, khả năng đo lường trên nhiều thiết bị và kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn.

Google Analytics 4. Ảnh từ Google

Bản phát hành, được công bố hôm thứ Tư (14/10/2020), là một bản mở rộng và đổi thương hiệu của ” Thuộc tính web và ứng dụng ” đã ra mắt vào năm ngoái và đánh dấu bước quan trọng đầu tiên trong việc phát triển ngoài Universal Analytics.

AI hỗ trợ dự đoán xu hướng trong dữ liệu: Mặc dù thông tin chi tiết được hỗ trợ bởi máy học trong Analytics đã có sẵn trong một thời gian, nhưng thông tin chi tiết và dự đoán mới được đưa vào Google Analytics 4 có thể tự động cảnh báo các nhà quản cáo về các xu hướng dữ liệu, chẳng hạn như nhu cầu tăng cao đối với sản phẩm mà bạn đang bán.

Ví dụ về số liệu dự đoán trong Google Analytics 4. Hình ảnh: Google

Tích hợp đối tượng sâu hơn với Google Ads: bạn có thể xây dựng và giữ chân đối tượng khách hàng tiềm năng từ khách truy cập trên web và ứng dụng của bạn.

Báo cáo theo vòng đời của khách hàng: Các báo cáo được thiết kế để giúp các bạn đi sâu vào các khía cạnh cụ thể của hành trình khách hàng. “Ví dụ: bạn có thể xem những kênh nào đang thúc đẩy khách hàng mới trong báo cáo chuyển đổi người dùng, sau đó sử dụng báo cáo tương tác và tỷ lệ giữ chân để hiểu những hành động mà những khách hàng này thực hiện và liệu họ có tiếp tục sau khi chuyển đổi hay không”, thông báo chính thức từ Google.

Theo dõi sự kiện không có mã: Các tính năng không dùng mã được mở rộng giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường các hành động trên trang web và trong ứng dụng – trong thời gian thực – chẳng hạn như cuộn trang hoặc phát video mà không cần phải thêm mã hoặc thiết lập theo dõi sự kiện trong Google Tag Manager.

Phân tích trong một tương lai không có cookie: Khi cookie của bên thứ ba bị loại bỏ dần, Google dự đoán rằng dữ liệu thưa thớt sẽ trở thành tiêu chuẩn mới. Nó sẽ dựa vào học máy để lấp đầy khoảng trống dữ liệu.

Tại sao bạn cần quan tâm: Thuộc tính Google Analytics 4 mới cung cấp chế độ xem đa kênh đầy đủ hơn về vòng đời của khách hàng và sử dụng thông tin đó với các tính năng tiếp thị dự đoán, cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều thông tin hơn và các cách hiệu quả để hành động dựa trên những thông tin chi tiết đó.

Google Analytics 4 sẽ là tùy chọn mặc định khi bạn thiết lập thuộc tính mới. Phiên bản trước đó, Universal Analytics, sẽ tiếp tục khả dụng, nhưng Google khuyên chủ sở hữu trang web nên thiết lập cả hai loại thuộc tính và chạy chúng song song. Phát triển tính năng mới sẽ được tập trung vào GA4.Link: thông tin chính thức từ Google

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics 4

Cũng tương tự như phiên bản trước đó của Google Analytics bạn có thể cài đặt bằng mã chúng tôi trên website, thông qua Google Tag Manager. Google Analytics mới cũng hỗ trợ bạn chuyển từ phiên bản cũ sang phiên bản mới. Nhưng trong bài viết này Digit Matter sẽ hướng dẫn tạo property mới và cài đặt Google Analytics 4 mới bằng Google Tag Manager để bạn có thể so sánh dữ liệu mới và cũ. Và cũng là cách để bạn tiếp cận giao diện mới mà không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc phân tích hiện tại.

Tạo một thuộc tính mới (Property) cho Google Analytics 4

Bạn truy cập vào phần quản trị (Admin) trong tài khoản Google Analytics. Nhấn tạo mới thuộc tính

Tiếp theo bạn chọn loại thuộc tính “Apps and web” sau đó nhấn tiếp tục

Tiếp theo bạn điền thông tin thuộc tính mới cho Google Analytics 4 như:

Tiếp theo chọn loại thu thập dữ liệu trong Google Analytics 4 là “web”

Sau đó cài đặt thông tin thu thập dữ liệu cho website của bạn, sau đó nhấn “Create stream” để tiếp tục cài đặt.

Sau khi nhấn “create stream” mà hình tiếp theo sẽ hiển thị thông tin về thuộc tính và cách cài đặt. Lưu ý mã Measurement ID mã này dùng để cài đặt trong phần nhập mã ID trong thẻ Google Analytics 4 của Google Tag Manager.

Tới bước này thì chúng ta đã hoàn thành cài đặt thuộc tính (Property) trong tài khoản Google Analytics cho Google Analytics 4. Bước tiếp theo chúng ta cùng cài đặt nó lên website thông qua Google Tag Manager

Cấu hình Google Analytics 4 bằng Google Tag Manager

Bạn truy cập vào Google Tag Manager hiện tại (nếu chưa có bạn có thể tạo mới) sau đó tạo thẻ mới trong GTM (Google Tag Manager)

Tiếp theo bạn nhấn chọn loại thẻ “Google Analytics: GA4 Configuration”

Tiếp theo bạn nhập Measurement ID

Bạn quay lại tài khoản Google Analytics ở phần tạo thuộc tính để lấy measurement ID.

Chọn loại trigger: All pages

Lưu lại

Giao diện Google Analytics 4

Cuối cùng bạn “Submit” để thẻ bắt đầu hoạt động

Kết luận:

AI hỗ trợ dự đoán xu hướng trong dữ liệu

Tích hợp đối tượng sâu hơn với Google Ads

Báo cáo theo vòng đời của khách hàng

Theo dõi sự kiện không có mã

Kiểm soát dữ liệu người dùng chi tiết hơn

Phân tích trong một tương lai không có cookie

Tổng hợp các tính năng mới giúp bạn hiểu sâu hơn về khách hàng của mình

Nếu bạn cần thông tin chi tiết hơn có thể để lại thông tin bên dưới, Digit Matter sẽ liên hệ lại hỗ trợ.