Top 20 # Hướng Dẫn Vào Thế Giới Bò Diablo 2 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Karefresh.com

Bước Vào Thế Giới The Sims 4 / 2023

PHẦN 2 – VÀO GAME XÂY NHÀ XÂY CỬA

Đây là các khu vực có trong thế giới mà bạn chọn. Còn các ô tròn ký hiệu để chú thích chỗ đó là những chỗ nào, tuy nhiên bạn chỉ đến được những chỗ đó khi dùng chức năng Du lịch (Travel) mà thôi. Ví dụ cảng, công viên bla bla… Còn về phần nhà để ở. Bạn hãy để ý các ô vuông hoặc chữ nhật có màu xanh. Đó là khu vực ô đất mà bạn có thể ở được. Trên ô đất đó có thể có nhà sẵn hoặc là không để bạn có thể tự xây nhà mới.

Ở đây mình rê chuột vào một ngôi nhà. Ngôi nhà đó là nhà trống. Chưa có ai ở. Nhà đó sẽ hiện thông tin kích thước của ô đất (ở đây là 20×20), số lượng giường (phòng ngủ) và nhà vệ sinh và giá tiền để có thể mua được.

Ngôi nhà mình đang chọn là có giá 19.331$, trong khi mình đang có 20.000$. Vậy là đủ tiền để mua rồi (mua xong méo còn tiền để mà ăn :v ). Hãy nhấn vào ngồi nhà đó. Lúc này dưới góc dưới bên phải sẽ có hình xe ô tô. Bạn nhấn vào để xác định mua nhà và chuyển đến ở.

Lúc này sẽ hiện ra bảng thông báo mua nhà. Hãy để ý ở phần sau:

Ở đây có tùy chọn như sau:Furnished (mặc định): Là khi bạn mua nhà có sẵn, nó sẽ có sẵn luôn nội thất.Unfurnished: Chỉ có xác nhà, không có nội thất. Tùy chọn để bạn có thể tự trang trí lại nội thất cho ngôi nhà của bạn.Bulldoze Lot: Xóa ngôi nhà. Biến nó thành ô đất trống để bạn tự xây lại.

Chọn xong, bạn nhấn vào nút V để xác nhận cuối cùng và đi vào Chế độ chơi.

Sau khi đã chọn nơi ở và mua nhà. Đây là Chế độ chơi của bạn. Do mình chọn mùa đông nên khung cảnh trở nên đầy tuyết. Sim tự động mặc quần áo ấm :3

Trước tiên. Hãy lưu lại game. Nhấn vào dấu 3 chấm ở góc trên bên phải, hoặc nhấn nút Esc để mở Menu tùy chọn lên.

Nhấn vào Save để tiến hành lưu lại game. Nếu bạn muốn quay trở về khu vực chọn Thế giới, hãy nhấn vào Manage Worlds. Nếu muốn quay về màn hình chính của game, nhấn vào Exit to Main Menu. Nếu muốn thoát game thì chọn Exit Game. Nó sẽ hiện ra tùy chọn là Lưu và thoát game (Save & Exit) và Thoát hẳn (Exit nhưng không lưu).

1 – CHUYỂN SANG CHẾ ĐỘ XÂY DỰNG

1.1 – CHẾ ĐỘ XEM TƯỜNG – TẦNG

Dùng phím End để ẩn tường đi

Nhấn phím Home để hiển tường nhưng ở phía cuối của ngôi nhà hoặc bên hông.

Nhấn phím Home lần nữa để hiển thị đầy đủ các bức tường

Nhấn phím Page Up (PgUp) để lên tầng trên

Nhấn phím Page Down (PgDn) để xuống tầng dưới, bạn càng nhấn thì sẽ xuống dưới tầng hầm luôn

Đây là công cụ để thực hiện trong quá trình xây dựng nhà cửa, trong ngoặc là phím tắt.

Select (H): Dùng để chọn chọn đối tượng.

Eyedropper (E): Dùng để sao chép đối tượng

Design tool (R): Dùng để chỉnh sửa màu sắc của đối tượng

Sledgehammer (K): Dùng để phá hủy đối tượng

Undo (Ctrl + Z): Trở lại thao tác trước đóRedo (Ctrl + Y): Đi đến thao tác trước đó

Save to my Library: Lưu ngôi nhà của bạn vào thư viện

Move Lot & House: Dùng để di chuyển vị trí của ô đất hoặc ngôi nhà

Bulldoze Lot: Dùng để san bằng ngôi nhà, biến nó thành ô đất trống

(L): Dùng để thay đổi thời điểm để xem ngôi nhà sẽ trông như thế nào. Ở đây có 4 thời điểm: Buổi sáng, chiều, tối, nửa đêm.

1.3 – BẢNG CHỌN ĐỐI TƯỢNG

Đây là bảng hiện thị các đối tượng có sẵn để bạn lựa chọn trong quá trình xây dựng. Lúc mới vào thì game sẽ hiển thị mặc định đầu tiên là các Phòng đã được thiết kế sẵn cho bạn lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn chúng hoặc tự thiết kế cho riêng mình.

2.1 – PHẦN KIẾN TRÚC

Đây là khi mình nhấn vào phần mái nhà, lập tức các mái nhà sẽ hiển thị ra ở bảng chọn.

Đây là khi nhấn vào cửa ra vào.

Trước tiên, để việc xây nhà trở nên thuận lợi hơn, ta nên gian lận một chút bằng cách dùng cheat tiền. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để hiển thị ra ô gõ cheat. Gõ vào đó dòng cheat là Motherlode rồi nhấn Enter để cộng 50.000$ vào tài chính của bạn. Bạn có thể làm điều này nhiều lần.

Sau đó tắt ô cheat đi (nhấn Ctrl + Shift + C lần nữa), sau đó bạn hãy san bằng ngôi nhà của bạn bằng nhấn vào Bulldoze Lot (xe ủi) trên thanh công cụ.

Để xây dựng, hay chọn đối tượng ở trong bảng chọn. Ở đây mình xây tường chẳng hạn. Mình chọn tường, sau đó nhấn lên mặt đất và kéo để kéo dài bức tường ra.

Xây phòng cũng tương tự như vậy.

Lưu ý: Các ô màu xanh ở xung quanh món đồ khi đang di chuyển biểu thị số ô tối thiểu cần phải trống ở xung quanh món đồ đó. Khi ô chuyển sang màu đỏ là không đủ khoảng trống hoặc do bạn để các các món đồ chồng lên nhau.

Mẹo:

Để tìm món đồ bạn muốn, hãy gõ vào ô Search ở góc trái, bên trên bảng chọn đối tượng.

Nếu bạn muốn phóng to hoặc thu nhỏ món đồ, hãy nhấn phím [ hoặc ] (Nhớ chuyển Unikey sang E).

Để xóa món đồ đã đặt, bạn nhấn phím Delete.

Giữ phím Alt khi di chuyển để đặt món đồ không theo ô vuông.

Để lát được 1/4 viên gạch, bạn chọn loại gạch rồi nhấn Ctrl + F.

Nhấn Shift + Ctrl + C và gõ bb.moveobjects vào ô gõ cheat để có thể xếp chồng hoặc kê đồ vật sát tường.

Sau khi gõ cheat bb.moveobjects, bạn chọn 1 đồ vật rồi nhấn 9 hoặc 0 để nâng cao/ hạ thấp nó.

Nhấn Shift + Ctrl + C và gõ bb.showhiddenobjects sau đó gõ debug vào ô Search để sử dụng những món đồ bị ẩn.

Nhấn Shift + Ctrl + C và gõ bb.ignoregameplayunlocksentitlement để mở khóa các món đồ bị khóa (không cần dùng Mod).

Nhấn Shift + Ctrl + C và gõ bb.enablefreebuild để xây dựng, chỉnh sửa những vùng đất bị ẩn trong game.

a – Phân loại theo phòng

Phân loại theo phòng có nghĩa là sẽ phân ra các món đồ nội thất sẽ ở phòng nào trong một căn nhà, Chẳng hạn trong nhà bếp thì có tủ lạnh. Bạn nhấn vào tủ lạnh, lúc này bảng chọn sẽ hiển thị một loại các kiểu tủ lạnh cho bạn lựa chọn.

b – Phân loại theo chức năng

Có nghĩa là phân loại theo chức năng của món đồ nội thất. Ví dụ như chức năng Comfort (Thoải mái) là các món đồ cung cấp sự thoải mái cho Sim. Chẳng hạn đó là giường, ghế v.v…

Sau khi chọn chức năng Comfort, bảng chọn sẽ hiển thị ra các món đồ có chức năng tạo sự thoải mái. Ở đây bao gồm ghế, giường v.v…

2.3 – CẤT VÀO KHO HOẶC BÁN

Đây là kho chứa các món đồ của gia đình mà bạn bỏ vào.

Khi bạn không thích một món đồ nào đó. Bạn có thể bán chúng đi để lấy lại tiền. Xóa cũng được. Hoặc bạn cất vào kho (Inventory) để cho trường hợp cần dùng đến. Bạn chỉ việc nhấn vào món đồ và kéo vào bảng. Kéo vào kho hoặc là bán đi (Sell).

3 – MUA MỘT NGÔI NHÀ TỪ THƯ VIỆN

Bạn lười xây dựng, bạn muốn có một ngôi nhà có sẵn để tiết kiệm thời gian. Thì thư viện sẽ đáp ứng cho bạn điều đó. Hãy mở thư viện của bạn bằng cách nhấn vào icon có 2 bức tranh hoặc nhấn phím F4 để mở thư viện.

Lúc này thư viện sẽ hiện ra, bạn chỉ quan tâm phần My Library thôi. Hãy đánh dấu vào ô Lots để hiện thị các ngôi nhà. Hãy lưu ý các phần sau:

Đây là phần dùng để lọc nội dung. Chú ý ở phần sau:SIZE: Current lot size có nghĩa là kích thước ô đất hiện tại của bạn. Ở đây mình đang ở ô có 20×20 nên nó sẽ hiển thị là 20×20.PRICE: Current funds: Đây là số tiền mà bạn đang có.LOT TYPE: Loại nhà. Ví dụ nhà để ở, cửa hàng bán lẻ, quán cafe v.v…

Do nhà mình đang ở là 20×20 thì mình chọn size là 20×20. Lúc này các ngôi nhà có kích thước là 20×20 sẽ hiển thị ra cho bạn. Bạn thích ngôi nhà nào thì bạn chọn ngôi nhà đó.

Mình đã chọn một ngôi nhà mình thích. Lúc này thông tin của ngôi nhà sẽ hiện ra. Bạn có thể xem các hình có sẵn để xem mô tả các góc cạnh của ngôi nhà. Bên dưới là một số thông tin của ngôi nhà. Khi bạn đã ưng nó. Hãy nhấn vào icon mũi tên xuống (Place) để mua ngôi nhà.

Lúc này sẽ có thông báo tùy chọn là Đầy đủ nội thất (Furnished) hoặc Không có nội thất (Unrnished). Bạn chọn cái nào? Mình chọn đầy đủ nội thất.

Và đây là ngôi nhà mà mình đã mua từ thư viện, thật tuyệt :v To đấy chứ. Tha hồ mà ở :v

Phần 2 đến đây là hết. Mình đã hướng dẫn cho bạn cách để vào chế độ chơi, xây dựng nhà cửa trong chế độ xây dựng một cách đơn giản nhất. Hẹn gặp bạn ở các phần tiếp theo 😀

Giới Thiệu Quest Diablo 2 Lod Part 2 / 2023

-Nhiệm vụ đầu tiên của Act II, nhận được khi nói chuyện với Atma. Chồng con của bà ta đã bị giết bởi Radament. Nhiệm vụ của ta là phải giết Radament. Lúc còn sống, Radament phục vụ cho tổ chức Horadrim, khi chết ông bị Burning Hell thâu tóm và trở thành super unique Greater Mummy.

-Radament xuất hiện ở tầng 3 Sewers. Ông ta có khả năng hồi sinh Undead, cast Unholy Bolt và Poisonous Breath. Khi Radament chết, những luồng ánh sáng từ xác ông sẽ lan ra, giết những Undead gần đó. Radament rơi ra cuốn sách tên Book of Skill, cuốn sách cho ta 1 điểm skill. Ngoài ra trong cái rương ở đó còn có cuộn giấy Horadrim Scroll, là 1 manh mối của nhiệm vụ thứ 2. Sau khi giết Radament, quay về nói với Atma để kết thúc.

Book of Skill

Horadrim Scroll

-Phần thưởng: 1 điểm skill

B/The Horadric Staff :(Cây gập Horadric)

-Nhiệm vụ chính của Act II. Sau khi đưa Horadrim Scroll cho Cairn, ông ta sẽ cho ta biết về vị pháp sư của tổ chức Horadric, đó là Tal Rasha. Ông ta đã dùng chính bản thân để phong ấn Baal và đã chia nhỏ chìa khóa mở lối đến nơi giam giữ Baal. Giờ đây Baal đã được giải thoát, hắn đã đến nơi mà hai người anh em của hắn (Diablo và Mephitos) đang chuẩn bị mở cánh cổng nối thế giới loài người với địa ngục. Nhiệm vụ của ta là theo chân hắn và ngăn chặn lại.-Đầu tiên ta phải đến Hall of the Dead, đó là 1 cái hang ở Dry Hills. Xuống tầng cuối cùng của hang ta sẽ tìm thấy Horadric Cube. Nó được bảo vệ bởi Bloodwitch the Wild, super unique Saber Cat.

Bloodwitch the Wild

-Khi có được Horadric Cube, mang về cho Cairn, ông ta sẽ cho ta biết đó là 1 cái hộp ma thuật có khả năng dung hợp các items lại với nhau.

Horadric Cube

-Sau đó, đến Far Oasis, tại đó sẽ có 1 cái hang tên Maggot Lair, đó là tổ của bọn Sand Maggot. Xuống tầng cuối cùng sẽ thấy The Staff of Kings. Nó được bảo vệ bởi bọn Sand Maggot, Scarab Demon. Và đặc biệt đó chính là nơi ở của con Maggot chúa Coldworm the Burrower,super unique Maggot.

-Sau khi lấy được The Staff of Kings, quay về nói chuyện với Cairn. Tiếp theo băng qua Lost City, đến Valley of Snakes, vào Claw Viper Temple. Xuống tầng cuối ta sẽ thấy Tainted Sun Altar. Quanh đó có nhiều Claw Viper và Fangskin, super unique Salamander. Giết chúng và phá Tainted Sun Altar, Amulet of the Viper sẽ rơi ra, mang về cho Cairn.

-Sau khi có đủ 3 món đồ, Cairn sẽ bảo ta dung hợp Amulet of the Viper và The Staff of Kings. Ta sẽ có được Horadric Staff.

-Nhiệm vụ này chỉ hoàn thành khi ta cắm Horadric Staff vào The Orifice. Nó nằm tại Tal Rasha Tomb. Đường đến đó còn rất dài và trải qua nhiều nhiệm vụ khác.

C/Tainted Sun :(Mặt trời đen)

-Nhiệm vụ thứ 3 của Act II. Nhiệm vụ này tự động được kích hoạt khi vừa bước vào Lost City. Khi đó bóng tối sẽ bao trùm toàn bộ thế giới. Trở về nói chuyện với Drognan.

Bóng tối bao trùm thế giới

-Sau khi nói chuyện với Drognan, ông cho biết rằng mặt trời đã bị nguyền và nơi phát sinh ra nguồn sức mạnh bóng tối đó phát ra từ Claw Viper Temple. Nhiệm vụ của ta là đến đó, hủy diệt Tainted Sun Altar. Nhiệm vụ này được thực hiện đồng thời với lúc đi tìm Amulet of Viper. Sau khi phá hủy Tainted Sun Altar, trở về nói chuyện với Drognan, ánh sáng mặt trời đã trở lại bình thường.

Tainted Sun Altar

-Phần thưởng : ko có.

-Nhiệm vụ thứ 4 của Act II. Nhiệm vụ sẽ được giao ngay khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 3. Sau khi nói chuyện với Drognan, ông ta yêu cầu ta đến nói chuyện với Jerhyn, vua của thành Lut Gholein và sau đó ta có thể vào cung điện.-Sau khi vào cung điện, ta phải xuống 2 tầng Harem. Ở tầng cuối của Harem có lối xuống Palace Cellar. Ở tầng cuối cùng của Palace Cellar có 1 portal đặc biệt, nó nằm ngay trung tâm tầng hầm và đó chính là cánh cổng dẫn đến Arcane Sanctuary.

Arcane Sanctuary là 1 không gian ba chiều được tạo ra bởi Horazon. Từ trung tâm chia ra làm 4 hướng. Mỗi hướng có một nét đặc biệt riêng, cụ thể là 1 hướng có các cánh cổng portal, 1 hướng có những cái bệ phản lại luật hình học gây cho ta ảo giác nếu nhìn vào, 1 hướng có nhiều bật thang và hướng còn lại có nhiều bẫy.

Trung tâm của Arcane Sanctuary

-Tiếp theo phải tìm cuốn sách Horazon’s Journal. Nó nằm ở cuối 1 trong 4 hướng. Đó là cuốn sách nói về sự kiện giam giữ Baal, và nó cho ta biết biểu tượng của Tal Rasha’s Tomb thật sự. Sau khi đọc cuốn sách xong, 1 portal sẽ mở ra và nhiệm vụ được hoàng thành.

Horazon’s Journal

-Phần thưởng : ko có.

E/The Summoner :(Kẻ triệu hồi)

-Nhiệm vụ thứ 5 của Act II. Nhiệm vụ này cũng là nhiệm vụ ngắn nhất game. Được kích hoạt khi ta tìm ra Horazon’s Journal. Cuốn sách được bảo vệ bởi Summoner.-Summoner ko ai khác, đó là Sorcerer trong Diablo I, người đã phát điên vì muốn sở hữu sức mạnh ma thuật tối cao và bị điều khiển bởi Burning Hell. Summoner sử dụng phép thuật rất mạnh. Glacial Spike đóng băng 1 vùng rộng lớn, ngoài ra quanh đó còn có nhiều Goatmen và Vampires. Giết Summoner và nhiệm vụ sẽ được hoàn thành.

The Summoner

-Nhiệm vụ cuối cùng của Act II. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 4 và 5, nói chuyện với Jerhyn, ông ta nói hãy đến Canyon of the Magi tìm Tal Rasha’s Tomb.-Theo cánh cổng portal ở kế Horazon’s Journal, nó sẽ dẫn đến Canyon of the Mag, ở đó có đến 7 ngôi mộ và chỉ có 1 ngôi mộ là mộ thật. Nhìn vào biểu tượng mà cuốn Horazon’s Journal cho biết ngôi mộ có biểu tượng tương ứng chính là mộ thật.

7 biểu tượng tương ứng với 7 ngôi mộ

-Sau khi tìm được mộ đúng, tìm Orifice và cắm Horadric Staff vào, nó sẽ mở cổng đến nơi giam giữ Baal. Baal đã thoát và hắn để tay sai của mình lại để cản bước ta. Đó là Duriel, hoàng tử của sự đau đớn (Prince of Pain). Duriel có thuộc tính băng, Cold Attack và Demonic Freeze sẽ gây cản trở cho việc cận chiến với hắn.

Giới Thiệu 5 Cách Build Sorceress Diablo 2 Hiệu Quả / 2023

Cách build Sorceress Diablo 2 với Dual FrozenOrb/Fireball Sor

Cách build Sorceress Diablo 2 này nên được phân phối trong 4 bảng skill như sau:

Strength: Bảng này không cần quá nhiều point, chỉ cần khoảng 100 là đủ. Dành point để đầu tư vào bảng khác.

Dexterity: Bảng skill này không có tác dụng nên đừng đầu tư point vào đây.

Vitality: Bảng này mới mang tính quyết định, càng nhiều càng tốt nên hãy tranh thủ dồn hết point vào đây để tự cứu sống bản thân mình trong giai đoạn đầu.

Energy: Các item của bạn sẽ cho 1 số lượng mana lớn sau này nên không cần đầu tư point vào đây ngay từ đầu.

Phân phối skill là quan trọng nhất trong việc Druid build Sorceress Diablo 2. Bạn có thể tham khảo cách phân phối như sau:

Với các tướng dẫn đường không nên đầu tư quá nhiều point khi sẽ gây lãng phí, vì thế khi S orceress Build Diablo 2 khi phân phối skill bạn nên đầu tư 1 point cho các skill: Ice Blast, Frost Nova, Glacial Spike và Blizza.

Cũng như ở Cold Spell bạn nên đầu từ 1 point vào các skill dẫn đường như: Warmth, Inferno, Blaze, Firewall.

Còn lại các skill khác trong bộ này gồm: Fireball, Firebolt, Meteor và fire mastery hãy đầu tư max point.

Mặc dù là bảng phụ nhưng ở đây có 2 skill sau đây bạn phải đầu tư bằng mọi giá:

Cách build sorceress bằng Dual Frozen Orb/Chain lightning Sor

Tiếp đến là cách build Sorceress Diablo 2 bằng Dual Frozen Orb/ Chain lightning Sor. Cách này cũng được các game thủ sử dụng khá thường xuyên.

Việc phân phối Stat đúng sẽ là cách build Sorceress Diablo 2 hiệu quả nhất. Các lượng point nên phân phối cho bảng skill như sau:

Strength: Cũng giống như cách build với Fireball, bạn chỉ cần phải đầu tư 100 point là được.

Energy và Dexterity thì chưa cần phải đầu tư point nên có thể bỏ qua.

Vitality: Máu sẽ không bao giờ là thừa nên hãy dồn nhiều nhất point có thể vào đây để tăng khả năng sống sót cho skill.

Cũng giống như cách build Druid Diablo 2, với Diablo 2 Sorceress bạn có thể tham khảo cách phân phối skill cho các bảng như sau. Lưu ý phân phối càng đều thì khả năng chiến thắng của bạn lại càng lớn.

Ở bảng cold spell này với các skill như Frost Nova, Blizzard, Ice Blast và Glacial Spike, bạn hãy cho mỗi tướng 1 point để gia tăng phần thắng.

Còn 3 skill chính thì hãy đầu tư nhiều point nhất có thể như Ice Bolt, Frozen Orb và Cold Mastery.

Ở bảng này bạn chỉ cần đầu tư cho skill Warmth 1 point là được, bởi sau này các item, ring, amulet charm sẽ cộng skill và hồi mana cho Sor.

Khác với cách 1 khi build Sorceress Diablo 2 bằng Fireball là bảng phụ, thì với cách build này, Lightning lại là bảng skill chính. Vì thế nên vẫn phải đầu tư 1 point cho các tướng như: Telekinesis, Static Field, Teleport và Energy Shield.

Các skill chính cần phải đầu tư full point bao gồm: Lightning, Charged Bolt, Chain lightning và Lightning Mastery.

Cách build Sorceress Diablo 2 bằng Frozen Orb Sor

Trong Sorceress Diablo 2 build thì cách build này khá mới nhưng hiệu quả lại cực cao. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình để build thành công nhất.

Vẫn khá yếu lúc đầu nên phải trông chờ vào đồng đội nhiều. Đây chính là nhược điểm duy nhất mà cách build này đang mắc phải.

Cách phân phối Stat Point ở cách build này cũng chiếm phần quan trọng trong việc nâng cao level của Sorceress. Ở 4 bảng skill này bạn có thể phân point giống như 2 cách trên đều được và đều mang lại hiệu quả cao.

Trong bảng skill của cách build này bạn nên phân bố point như sau để đạt hiệu quả như mong muốn.

Đối với bảng fire này bạn chỉ nên đầu tư cho tướng Warmth, và chỉ cần 1 point là đủ. Bơi sau này các item, rung, amulet và charm sẽ cộng skill và khả năng phục hồi mana cho Sor.

Trong bảng này bạn chỉ nên đầu tư cho Energy Shield max point mà thôi. Còn các skill khác như Static Field, Charged Bolt, Telekinesis, Lightning, Teleport và Chain Lightning thì chỉ cần 1 point để tránh lãng phí và đầu tư vào những skill chính của bạn.

Cách build Sorceress Diablo 2 bằng BLIZZARD SOR

Một cách build Sorceress Diablo 2 rất hay nữa cũng được các game thủ đánh giá rất cao đó chính là sử dụng Blizzard Sor.

Cách build này rất dễ chơi, nên nó phù hợp với cả những người mới học hoặc mới tập cách build Sorceress.

Item không cần đầu tư nhiều, chỉ cần vừa phải là bạn đã có thể build thành công nhân vật này.

Khả năng Damage khá cao, nếu dùng item thường bạn cũng đã có được khoảng vài ngàn.

Với bảng Dexterity cũng giống như 3 cách build trên, không nên đầu tư 1 point nào cả.

Máu thì luôn luôn cần để skill sống sót, do vậy với bảng Vitality nền đầu tư max point nếu có thể.

Mọi người thường bảo không nên đầu tư point vào bảng này tuy nhiên để dễ thắng nhất thì nên đầu tư hẳn 100 point.

Ở bảng này chỉ nên đầu từ 1 point cho tướng Warmth để tăng khả năng phục hồi mana.

Ở bảng này nên đầu tư point cho các tướng sau, mặc dù chỉ 1 point thôi những kết quả sẽ ngoài sức tưởng tượng của bạn đấy, các tướng đó bao gồm: Static Field với khả năng đánh trùm cực tốt, và khả năng làm giảm máu đối thủ có thể lên đến ½, Telekinesis để dẫn đường cho tướng Teleport, và 1 point cho Teleport để di chuyển nhanh chóng đến nơi khác.

Ở bảng này nên đầu tư max point cho các tướng như Ice Bolt, Ice Blast, Glacial Spike, và Blizzard. Còn với Frost Nova thì chỉ cần 1 point thôi.

Cách build Sorceress với Zealchantress

Với cách Build này bạn sẽ hoàn toàn thấy hứng thú, do vậy mà được khá nhiều game thủ ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra nắm rõ các loại rune trong Diablo 2 cũng sẽ giúp bạn nắm chắc được sức mạnh trong tay.

Cast phép và chặt chém rất tốt.

Đánh cận chiến cực hay.

Cách build này cũng có phân phối Stat Point khác nên bạn cần chú ý để tránh những thất bại không đáng có.

Strength cũng không cần đổ quá nhiều point vào đây chỉ cần khoảng 120 là đủ, nếu thiếu có thể nhận hỗ trợ từ item.

Dexterity thì cũng không cần quá nhiều, chỉ tầm 160 là đủ, bởi còn có charm và item hỗ trợ sau này nữa.

Vitality luôn luôn là cần thiết, máu chưa bao là đủ nên hãy dồn hết số point còn lại vào đây.

Energy thì không cần vì cách build này bạn sẽ không cần quan tâm đến mana, vậy nên đầu tư chỉ tốn point mà thôi.

Tiếp tới là phân phối point cho skill, đừng phân phối bừa mà gây lãng phí lại không hiệu quả.

Tương tự ở bảng Lightning này các point nên phân bố cho các skill như: Static Field, Telekinesis và Teleport. Tất cả chỉ 1 point là đủ không cần nhiều sẽ gây lãng phí không cần thiết,

Cuối cùng ở bảng này thì chỉ cần max cho kỹ năng Frozen Orb thôi, còn các skill còn lại như Frozen Armor, Ice Bolt, Ice Blast, Frost Nova, Glacial Spike, Blizzard và Cold Mastery chỉ cần duy nhất 1 point cho từng kỹ năng này.

Một số chú ý trong cách build Sorceress Diablo 2

Cũng nắm giữ một phần quan trọng trong các cách build. Thông thường đệ sẽ được thuê và chiến đấu, trong đó nổi bật nhất là đề Mer có tác dụng đóng băng tất cả các quái vật. Và đệ này sẽ đi theo Sorc và được sắp đồ như sau:

Vũ khí: Infinity Runewords có tác dụng giảm resist của quái vật.

Mũ: Fortitude Runewords (El+Sol+Dol+Lo)

Áo giáp: Fortitude Runewords (El+Sol+Dol+Lo).

Trong cách chơi khi build Sorceress thì bạn cần nắm được một số lưu ý sau:

Hướng Dẫn Mod Diablo 2 Cơ Bản / 2023

D2char.mpq File dữ liệu: chứa hình ảnh chuyển động của các nhân vật chúng tôi File dữ liệu: hiệu ứng âm thanh, hình ảnh chuyển động của bản Exp chúng tôi Logo & nhạc nền chúng tôi Giọng thoại của char & NPC chúng tôi Giọng thoại của NPC ở bản Expansion chúng tôi Hiệu ứng âm thanh D2xmusic File âm thanh của bản Expansion chúng tôi Movie của bản Expansion Patch_D2.mpq Các thay đổi của các bản patch chúng tôi Những thứ còn lại ^^

2. What’s inside MPQ Pack Files Định dạng .mpq thực ra là một kiểu nén file của Billzard. Các định khác được Billzard sử dụng trong pack MPQ này là:

.txt 1. File cơ sở dữ liệu 2. Comments .bin Dạng complied của file cơ sở dữ liệu dùng khi game hoạt động .cof Kiểm soát các file hình ảnh chuyển động .dc6 Ảnh nền .dcc Ảnh chuyển động của char, mob, vv… .ds1 Map files; dữ liệu về map, mobs trong map .dt1 Thể hiện hình ảnh của maps: sàn, cửa, tường, vv… .tbl Chứa thông tin text hiển thị trong game .wav ^^ .dat Dùng để chuyễn mã file .dc6 & .dcc

Nếu chỉ thực hiện các mod đơn giản bạn chỉ cần chú ý đến file chúng tôi & Patch_D2.mpq. Còn các định dạng cần nhớ là .dc6, .txt .tbl & tất nhiên là .mpq nữa.

II. Modding Tools Để mod được thì bạn nhất thiết phải có các tools sau:1. Với định dạng .MPQ MPQ Datafile: Diablo 2 LoD v1.10 – Giúp MPQ Viewer nhận các file nén trong Patch_D2.mpq của bản Diablo 2 LoD v1.10. MPQ Datafile: Diablo 2 LoD v1.11 – Giúp MPQ Viewer nhận các file nén trong Patch_D2.mpq của bản Diablo 2 LoD v1.11. Có lẽ chỉ cần download Data file này là được. MPQ View v1.1b WinMPQ 1.64 MPQ Viewer & WinMPQ dùng để extract các file nén trong pack .MPQ. Thoạt nhìn thì có vẻ WinMPQ pro hơn MPQ Viewer ( nhiều chức năng hơn & giao diện cũng user friendly hơn ) nhưng không hiểu sao tui vẫn thích dùng MPQ Viewer hơn ^^. MPQ 2K v2 Compact – Compact 1 Pack thành file .MPQ.

2. Với định dạng .TXT Microsoft Excel – thật đó ^^ Hoặc có thể dùng tool riêng của D2 là D2excel , link bạn tự tìm ở phần cuối mục Modding Tools này.

3. Với định dạng .DC6 DC6 Creator 1.02 – Review, Extract & Compact .DC6 Files. Nếu không có định tạo hình ảnh mới, thay đổi ảnh nền, ảnh item thì không cần tool này đâu.

4. Với định dạng .TBL Darkstorm’s Diablo 2 Table Editor v1.02 – Xem và sửa file .tbl

Pro nào thích tìm hiểu sâu thì vào link này đào thêm: Mod Making Tools

III. Exercise – Làm cái ví dụ là hiểu ngay ý mà

Exercise 1. Chính sửa thông số của vũ khí Nếu bạn muốn có 1 short sword với dmg của nó là 100 – 100 thì nhào dzô thực hiện bài tập này.

1.1. File cần chỉnh sửa Duy nhất file chúng tôi trong Patch_D2.mpq

Chỉnh sửa thông số Armor thì bạn mở file chúng tôi cách làm tương tự. Exercise 2. Tạo một item unique mới Có thể bạn cho rằng cái này thì cần gì, xài mấy cái tool là ra ngay nhưng xin thưa bạn có thể tạo được 1 item unique có tên của bạn không? Đơn giản như: Moon Grand Matron Bow – đố dùng tool mà có chữ Moon đấy ^^. Tôi sẽ tạo 1 item mới có tên là Gungnir Spear và unique của nó Lord Odin.

2.1 Các files cần thiết chúng tôi chúng tôi 1 file .tbl bất kỳ. Hehe 3 files này đều nằm cả trong file Patch_D2.mpq2.2 Các bước tiến hành: – Dùng chúng tôi mở file Patch_D2.mpq & tìm 3 files đã chỉ định ở trên, dataglobalexcelweapons.txt, dataglobalexceluniqueitems.txt & datalocalLNGENGpatchstring.tbl. Đánh dấu, chọn Save từng file và save chúng ở Desktop cho tiện. Chú ý là với .tbl bạn có thể dùng bất cứ file .tbl nào cũng được. – Thêm một điểm quan trọng nữa là khi chỉnh sửa bất kỳ file nào bạn cũng đều phải bắt đầu ở dòng cuối cùng của file đó.

a. Chỉnh sửa chúng tôi – Gungir Spear – Dùng Microsoft Excel mở file chúng tôi . – Đầu tiên tôi tạo cây Gungnir Spear, bạn vào chúng tôi kéo xuống dưới cùng. Tôi sẽ lần lượt giải thích cho bạn ý nghĩa của từng cột. Để đơn giản hơn tôi sẽ tạo cây Gungnir này dựa trên cây Marchial Javelin. Copy dòng 308 xuống dòng 309. Những cột nào tôi không chỉnh sửa thì sẽ dùng giá trị của cây Javelin.

A – name: Chỉ dùng để tham chiếu, ghi chú. Tôi sửa lại thành Gungnir Spear

B- type: Mã cơ bản đầu tiên của item, mã này bạn có thể tìm ở file chúng tôi – cũng nằm trong file patch_D2.mpq. Ở đây tôi đã có sẵn mã là ajav. Trừ khi bạn muốn tạo hẳn 1 loại item mới, VD rocket (^^) thì bạn phải chỉnh sửa thêm rất nhiều thứ: ảnh của nó, ảnh khi char sử dụng, vv… và khá là phức tạp đấy

C – type2: mã cơ bản thứ 2 của item – tìm trong chúng tôi Như bạn thấy rất ít item có mã này, tôi cũng để trống cột này

D – code: Mã này gồm 3 ký tự hoặc số, nhất thiết phải là duy nhất và chưa được sử dụng, ở VD của tôi đơn giản tôi dùng mã amg

E – alternategfx: mã xác định file .dcc nào sẽ được dùng để hiển thị hình ảnh chuyển động của nhân vật cùng item. Bắt chước Billzard tôi giữ nguyên là pil :p

G – version: 0=Classic D2, 100=Expansion. Dĩ nhiên là 100 rồi

H – compactsave: 1= sử dụng compactsave 0=không sử dụng compactsave. Mã này dùng để xem xét liệu có dùng compact save để thu nhỏ kích thước file .d2s hay không. Chỉ dùng cho những item như: HP pot, MP pot – item không có quality, dmg, def. Để trống cột này

I – rarity: Không hiểu mục này lắm ^^, đơn giản là khả năng drop, tốt nhất là học theo Billzard: 3

J – spawnable: 1=có thể được bán trong shop, 0=không bao giờ có trong shop

K – mindam: Min dmg của vũ khí 1 tay. Tôi chọn 48

L – maxdam: Max dmg của vũ khí 1 tay. Tăng thêm 1 tẹo đi: 102

M – 1or2handed: Boolean (1=yes,để trống=no) – Barbairian có thể dùng vũ khí này 1 hay 2 tay

N – 2handed: 1 = vũ khí cầm 2 tay, 0 = vũ khí cầm 1 tay

O – 2handmindam: Min dmg của vũ khí 2 tay

P – 2handmaxdam: Max dmg của vũ khí 2 tay

T – rangeadder: Tăng thêm tầm đánh cho vũ khí tầm gần ( note: boxing range = 1 ^^ )

U – speed: Số càng to thì khi cầm bạn chạy càng chậm, số càng bé, thậm chí số âm thì chạy càng nhanh

V – StrBonus: %Str cần để tăng damage

W – DexBonus: %Dex cần để tăng damage

X – reqstr: Required Strength 0-65535

Y – reqdex: Required Dexterity 0-65535

Z – durability: base durability. Max là 255, nếu cố đẩy lên 257 nó sẽ quay ngược về 1 – đừng cố

AA – nodurability: 1=indestructible, để trống=dùng giá trị cột Z – durability

AB – level: item level. Chú ý là còn phải test nữa nên tôi tạm thời để giá trị này là 1

AC – levelreq: Lvl requirement

AD – cost: mua mất bao nhiêu xiền

AE – gamble cost: mã này chưa được game sử dụng, chỉ dùng để tham khảo

AF – magic lvl: Không quan trọng lắm

AH – OpenBetaGfx: Game không dùng mã này

AI – normcode: normal item code ( dùng cho mã trong game/cube upgrade )

AJ – ubercode: exceptional item code ( dùng cho mã trong game/cube upgrade )

AK – ultracode: elite item code ( dùng cho mã trong game/cube upgrade ). Tôi sửa thành amg – vì cần dùng để cupe thành đồ ethereal ở Exercise 6

AL – wclass: Quy định kiểu tấn công nào sẽ được sử dụng cho vũ khí dùng 1 tay (VD: 1hs, 1ht, hth)

AM – 2handedwclass: Quy định kiểu tấn công nào sẽ được sử dụng cho vũ khí dùng 2 tay

AN – component: Quy định lớp ảnh nào được dùng từ file chúng tôi để hiển thị item

AO – hit class: Mob bị uýnh sẽ hiển thị như thế nào

AP – invwidth: item chiếm bao nhiêu ô chứa ngang

AQ – invheight: item chiếm bao nhiêu ô chứa dọc

AR – stackable: stacked ? 1=yes, để trống=no

AS – minstack: Min quantity

AT – maxstack: Max quantity

AU – spawnstack: quantity của item khi drop/buy/vv…

AV – flippyfile: flip gfx.

AW – invfile: inventory gfx

AX – uniqueinvfile: unique inventory gfx

AY – setinvfile: set inventory gfx

AZ – hasinv: 1=socket được, 0 không tạo được socket

BA – gemsockets: maximum number of sockets

BB – gemapplytype: gem effecs 0=weapon, 1=armor/helm, 2=shield

BC – special: Ghi chú

BE – dropsound: Item drop kêu như thế nào

BF – dropsfxframe: Số frames sound sẽ dùng

BG – usesound: Âm thanh khi dùng item.

BH – unique: 1 = luôn là item unique, 0 = not always unique (dùng cho các quest item)

BI – transparent: unknown function

BJ – transtbl: unknown function (luôn là số 5)

BK – quivered: is this item a stack of ammo 1=yes, 0=no

BL – lightradius: Game không dùng

BM – belt: quy định số pots belt trữ được

BN – quest: questitem ID

BO – questdiffcheck: quy định ở normal, nightmare hay hell thì đây là quest item. VD: không thể dùng quest item của normal xài cho hell được

BP – missiletype: Ảnh chuyển động nào khi throw

BQ – durwarning: Icon nào xuất hiện báo low dura

BR – qntwarning: Icon nào xuất hiện báo low quantity

BS – gemoffset: unknown

BT – bitfield1: 1 – leather items, 3 – metal items

– Ghi nhớ mã ” amg“, mã này sẽ dùng trong file chúng tôi & chúng tôi . OK, giờ bạn mở tiếp file chúng tôi – tất nhiên là bằng Microsoft Excel.

b. chúng tôi – Lord Odin adding – Tôi sẽ tạo unique item cho item mới – cây Gungnir Spear. Để đơn giản hóa tôi copy dòng 284 – Titan Revenge Ceremonial Javelin xuống dòng cuối cùng 405. Bắt đầu giải thích các cột của file này: A – index: Tên của uniqueitem. Chỉ cần không trùng lặp với các tên khác là được. Tôi chọn Odin – bạn cần ghi nhớ để sử dụng lại trong file chúng tôi

B – version: Có thể dùng 0 hoặc 100. 0 = Classic Version còn 100 = Expansion Version.

C – enabled: Mã boolean. 0 = off, 1 = on. Dĩ nhiên là 1 nếu bạn muốn có iem này rồi #

D – ladder: Nếu ghi ladder thì item này chỉ xuất hiện trong ladder thôi. Tốt nhất hãy bỏ trống ô này. Nếu rảnh thì hãy xóa hết các chữ ladder trong cột D này

E – rarity: Nói đơn giản thì giả sử bạn có 2 cái ring, 1 cái rarity = 1, cái kia = 3 thì trong 4 lần rớt unique ring bạn sẽ có 3 cái ring 2nd và 1 cái 1st. Đơn giản hơn nữa gõ số 1 cho cột E.

F – nolimit: Nếu để 1 thì trong 1 lượt chơi có thể có nhiều unique item đó cùng rớt. Để trống = chỉ 1 item loại unique đó drop. Cái này tôi thấy cũng không cần thiết lắm nên bạn hãy để trống.

G – lvl: Item Level, nếu mob lvl < item lvl thì không bao giờ item drop. Bạn hãy tạm để giá trị này là 1.

H – lvl req: item level requirement.

I – code: mã item. Nếu bạn còn nhớ thì ở mục mục a, hãy điền amg vào cột này. Nếu không thì có tra cứu file chúng tôi để biết thêm chi tiết về mã item.

J – *type: Chú ý từ giờ những cột nào có dấu * tức là những cột chỉ nhằm mục đích ghi chú, game không sử dụng những giá trị này. Tôi ghi chú lại: Gungnir Spear.

K – *uber: Ghi chú.

L – carry1: Để ý dòng 403 cái Hellfire Torch có giá trị là 1 ~ bạn không thể trữ quá 1 cái được. Hãy để trống cột này.

M & N – cost mult & cost add: Bán và mua item này thì bao nhiêu gold. Để cho đẹp file, dĩ nhiên hãy lấy 2 giá trị 5 & 5000.

O & P – chrtransform & invtransform: Chuyển màu của item. Không quá cần thiết – để trống.

Q & R – flippyfile & invfile: 2 bác này thay đổi diện mạo của item. flippy file hiển thị vũ khí khi sử dụng còn invfile hiển thị ảnh trong inventory. Bạn từng nhớ bản mod nào đó mà item trông thì to đùng 2×4 nhưng chỉ chiếm 1×4 ô chứa trong hòm đồ chứ. Nếu thích thì đào thêm ở các file weapons/armor/misc.txt files ở các cột flpwnd & invwnd. Trong VD đơn giản này thì tốt nhất để trống.

S, T & U – dropsound, dropsfxframe & usesound: Quá rõ ràng rồi

( Note: Về mã aura, skill tab, class skill & monster bạn có thể dùng soft Hero Editor để đối chiếu thêm. Fan Diablo II thì không thể không biết soft này rồi. )

Tạo new armor thì bạn làm tương tự với file chúng tôi xem phần giải thích file ở đây: http://phrozenkeep.planetdiablo.gamespy.com/forum/kb.php?mode=article&k=2

Exercise 3: Force new made item drop – The famous Quill Rat drop method Thực ra thì khi thực hiện xong Exercise 2 và làm lại bước -direct -txt như ở Ex1 là bạn đã hoàn thành việc chế tạo 1 unique item mới rồi. Nhưng để item đó drop thì không biết đến bao giờ. Vậy bạn hãy cố gắng thực hiện nốt bài tập này. Trong bài tập này tôi sẽ giới thiệu cho bạn phương thức force item drop nổi tiếng, đó là Quill Rat drop Method.

3.1 Các file cần thiết 1 file duy nhất đó là file: chúng tôi nằm trong dataglobalexcel của file patch_D2.mpq.

4.1. Các file cần thiết – chúng tôi – patch_D2.mpq – dataglobalexcelinventory.txt – chúng tôi – chúng tôi – dataglobaluiPANELinvchar6.dc6 – chúng tôi – chúng tôi – dataglobaluiPANELsupertransmogrifier.dc6 – chúng tôi – chúng tôi – dataglobaluiPANELTradeStash.dc6

Chính sửa ảnh máu và mana: 2 files chúng tôi & chúng tôi trong d2exp.mpq.

Exercise 5: Create New Cube recipe – tạo công thức nhập đồ mới Bạn cũng biết mỗi bản Mod có một công thức nhập đồ riêng, nhiều công thức hay – tạo được những item rất mạnh, đặc biệt là ở bản TWF: The Fury Within. Nhưng đôi lúc bạn cảm thấy rất phiền hà vì những công thức này thường cần những item khó kiếm, khá phức tạp và nhất là không phải nhập 1 lần ăn ngay

evil:. Modder họ tạo được công thức thì chúng ta cũng phải tạo được. Qua bài tập này bạn sẽ có cảm tường mình trở nên evil hơn với những công thức made in you.

5.1. Các file cần thiết – Cần phải qua bài tập 4 để mở rộng Cube đã. Đây cũng là lý do vì sao tôi thay đổi giáo trình. Trong bài tập này tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách dupe đồ bằng cupe ^^ nên với một cái Cube nhỏ xinh thì hơi khó

. – Download file chúng tôi đính kèm bài viết <– Cube Master Code. – File cần chỉnh sửa là chúng tôi trong patch_D2.mpq – link: dataglobalexcelcubemain.txt.

5.2. Các bước tiến hành – Extract, sau đó dùng Excel mở file chúng tôi – Giải thích các cột trong file:

A – description: Ghi chú giúp tìm kiếm nhanh chóng các công thức nhập đồ

B – enabled: Mã Boolean, 1 = có sử dụng công thức này, để trống = không sử dụng

C – ladder: Mã Boolean, 1 = chỉ sử dụng trên ladder, để trống = ladder và offline đều dùng được

D – min diff: Mode nào dùng được công thức này. 0 = 3 mode đều dùng được, 1 = chỉ Nightmare & Hell, 2 = chỉ ở Hell mới dùng được

E – version: 0=classic d2, 1=new classic d2 & 100 is expansion recipe

F, G & H – op, param & value: tôi không rõ 3 cột này có ý nghĩa gì, pro nào có thể tham khảo ở đây và giải thích dùm: http://phrozenkeep.planetdiablo.gamespy.com/forum/kb.php?mode=article&k=284 I – class: Recipe chỉ có thể dùng bởi class nào. 7 code ~ 7 char: aka ama, bar, pal, nec, sor, dru & ass

J – numinputs: số lượng item “đầu vào”, tính cả lượng “qty” nếu bạn sử dụng mã này trong các cột liệt kê item đầu vào

S – lvl: Item Lvl của A

T – plvl: Bao nhiêu %lvl của char nhập đồ sẽ được + thêm vào item Lvl A

U – ilvl: Bao nhiêu %lvl item gốc sẽ được + thêm vào item Lvl A

Cái này cũng giống như ở bài tập 3, bạn xem lại và dùng Magic Master Code để chỉnh sửa theo ý mình. Nó chỉ khác là có thêm giá trị mod 1 chance mà thôi. Mod 1 chance tức là có bao nhiêu khả năng item A có thêm magic attribute này.

AU – output b: item sản phẩm thứ 2 – item B. Đây cũng chính là ý tưởng cho công thức dupe đồ bằng Cupe. Ngoài ra còn có cả output c nữa các bạn ạ :o. Những cột sau của item B & C tương tự như với item A.

DA – *eol: End of line: luôn có giá trị là 0.

Một ví dụ cho công thức dupe đồ. Cột nào không xuất hiện tức là cột đó để trống hoặc các cột có giá trị quá dễ hiều.

A: Weapon Duper ( do Diablo không có khái niệm item chung mà chia ra: weapon, armor, shield, ring, amulet, vv… nên phải xây dựng từng công thức với từng loại item ) J: 2 ~ công thức cần 2 item đầu vào K: weap,any ~ bất cứ vũ khí nào = item gốc L: isc ~ 1 cuộn Indentify Scroll R: useitem,usetype,mod ~ useitem,usetype = sản phẩm là loại item gốc đầu vào. Mod = giữ nguyên thuộc tính của item gốc bao gồm cả socket, type, quantity, vv… Tức là item A giống hệt item ban đầu S: 100 ~ giữ nguyên item lvl AU: useitem,usetype,mod ~ item B cũng giống hệt item ban đầu AV: 100 ~ item lvl giữ nguyên

Vậy là chỉ cần bỏ 1 vũ khí bất kỳ & 1 cuộn Indentify Scroll vào Cube, nhấn transmute là bạn đã dupe x2 vũ khí đó rồi. Bạn tự làm tương tự với các loại item khác. Tiếp đây tôi trình bày công thức tạo item ethereal:

A: Weapon Ethereal Mode J: 2 ~ công thức cần 2 item đầu vào K: weap,any L: tbk ~ 1 quyển sách portal R: useitem,usetype,mod S: 100 V: ethereal ~ thêm thuộc tính ethereal cho weapon

Xong ^^. Tôi đính kèm thêm file chúng tôi chứa file chúng tôi có một số công thức dupe do tôi tự viết. Các bạn có thể tự tạo cho mình những công thức khác như: công thức nâng cấp đồ, chế tạo đồ unique, set, vv… Nếu quá khó thì hãy extract file từ các bản Mod để xem Cupe recipe của họ.

Exercise 6: Compile các file lại thành pack .mpq Nếu bạn đã chăm chỉ hoàn tất toàn bộ 5 bài tập trên thì có lẽ khi load vào game bạn sẽ thấy hình như lâu hơn và có thể rất lâu

. Lý do là vì game ngoài việc load các file chính, nó còn phải load lại các file của chúng ta nữa. Các bạn có thể để ý sau thao tác -direct -txt có cả 1 đống file được tạo thêm phải không ạ. Các modder cũng vậy, khi bộ mod của họ đã đồ sộ như các bạn thấy, toàn tầm 10MB trở lên thì khi load bằng kiểu đó sẽ lâu đến mức nào. Và do đó họ cần compile lại các mod vào file .mpq để tranh bị load 2 lần.

6.1. Tool cần thiếtMPQ 2K v2 – chỉ dùng để compact pack .mpq. Chú ý là tool này chỉ chạy trên nền DOS.

6.2. Các bước tiến hành – Dĩ nhiên là download và giải nén, tôi không hiểu vì sao tool này lại có cái chúng tôi vốn dùng để tạo map cho StarCraft 😮 và nhất là bạn phải copy 1 file có tên là chúng tôi vào chung thư mục thì tool mới chạy. File này trong thư mục game của Diablo cũng có nhưng không phải nó đâu. Nếu bạn có cài game StarCraft thì xong ngay :p. Còn không thì … – Hehe đùa tí thôi, hình như trong thư mục MPQ Viewer có đó, copy & paste đi nào :p. – Đơn giản hơn nữa thì tôi sẽ upload cho bạn 3 files: chúng tôi chúng tôi & chúng tôi trong file zip đính kèm: packmpq.zip. – Tôi xin đưa ra 1 VD để bạn hiểu cách pack 1 file MPQ như thế nào. Giả sử ta cần đưa file chúng tôi & chúng tôi vào lại file patch_D2.mpq. Bạn cần làm những bước sau:

O Patch_D2.mpq A chúng tôi dataglobalexcelCubemain.txt A chúng tôi dataglobalexcelCubemain.bin A chúng tôi dataglobalexcelWeapons.txt A chúng tôi dataglobalexcelWeapons.bin C Patch_D2.mpq

6.4. Mở rộng: Mod lại các bản Mod Lúc này thì trình của bạn cũng đã kha khá rồi, hãy mổ tung các file patch_D2.mpq của các tác giả mà xem xét các đoạn mã, code, vv… chỉnh sửa theo ý của mình và patch lại file của tác giả.