Top 4 # Hướng Dẫn Quảng Cáo Instagram Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Karefresh.com

(Hướng Dẫn) Tạo Instagram Ads &Amp; Cách Chạy Quảng Cáo Instagram Hiệu Quả

Bonus thêm về câu chuyện thành công kinh doanh Instagram:

Vô số các trang tin về lĩnh vực digital marketing cùng rất nhiều chuyên gia đã khẳng định:

“2018 là cuộc chơi của Instagram, khi mà tầm quan trọng của xây dựng hình ảnh & nhận diện thương hiệu ngày càng lớn thì cũng là lúc nền tảng mạng xã hội Instagram lên ngôi”

Nhiều khi mình lướt Facebook chỉ để…out ra khỏi những group bị tool add vào :((

Trải nghiệm hiện tại của Facebook trên giao diện desktop hay mobile đang dần kém đi vì có quá nhiều thứ trên cùng một màn hình hiển thị.

Nếu Facebook đang tạo cảm giác khá ngột ngạt với người dùng, thì Instagram lại là nơi mà mình nhận thấy, nó mang lại cảm giác mới lạ, gần gũi và riêng tư hơn nhiều.

Đó là lý do giới trẻ đang dần chuyển sang sử dụng Instagram.

Quan trọng hơn, Instagram là nền tảng dễ dàng chạm đến cảm xúc người trải nghiệm bằng visual content với định dạng hình ảnh và video.

Và tất nhiên, ai cũng yêu thích cái đẹp, và họ tìm đến 1 nền tảng cho cái đẹp, đó là Instagram.

Khách hàng của tôi ở đâu thì tôi sẽ xuất hiện ở đấy.

Bởi lẽ nền tảng mạng xã hội này theo mình đánh giá là có độ cập nhật liên tục nhất nhằm mục tiêu “gây nghiện cho người dùng”.

Số lượng người dùng tăng chóng mặt

Vào tháng 04/2017, lượng active users hàng tháng của Instagram rơi vào 700 triệu người.

Tháng 6/2018 vừa qua, Statista đã công bố bảng report mới nhất, con số này đã lên đến hơn một tỷ người dùng.

Cập nhật tính năng nâng cao trải nghiệm

Mình tin chắc khi nhắc đến Instagram hiện nay, bạn sẽ nghe rất nhiều người nói đến hình thức Influencer Marketing,

Đặc biệt từ 2018, các pro chiến MMO thị trường quốc tế với đã tận dụng rất tốt hình thức này, mang về doanh thu cho 1 campaign lên đến con số hàng trăm nghìn USD.

Vì sao Instagram lại là nơi phát triển tốt nhất hình thức marketing này?

Instagram khác với Facebook là luôn đầu tư vào cập nhật liên tục các tính năng giúp người dùng phát huy tối đa khả năng sáng tạo kết hợp giữa visual content và tính tương tác real-time (thời gian thực) với người theo dõi.

Cập nhật lớn nhất trong 2018 của Instagram phải kể đến là tính năng Daily Story. Đây là nơi bạn đăng tin và biến mất sau 24 giờ.

Cũng như rất nhiều ứng dụng chụp ảnh trong phần Story như : Boomerang, phóng to, tua ngược,… tất cả đều để gây nghiện và kéo người dùng “mở Instagram” như-một-thói-quen.

Và không kém cạnh với tỷ lệ người dùng hàng tháng, đây là thống kê lượng active users sử dụng Story hàng ngày, con số khá ấn tượng, 400 triệu người dùng Story hàng ngày chỉ sau nửa năm ra mắt tính năng này.

Những tips này sẽ giúp bạn có tệp đối tượng tốt sau một thời gian chạy và sử dụng tiếp thị lại để tối ưu chuyển đổi.

Làm nóng với audience insight

Mình đã có bài hướng dẫn về sử dụng công cụ Audience Insight của Facebook, bạn có thể xem lại.

Về sau, bạn sẽ tận dụng được rất nhiều từ tệp ban đầu khi dùng Audience Insight để phân tích.

Tạo tệp đối tượng retargeting

Bạn có thể lưu tệp đối tượng đã từng thực hiện thanh toán trên trang, sau đó có thể upsell hoặc quảng bá đến họ những sản phẩm/dịch vụ tương tự, bản nâng cấp… mà khả năng cao là họ sẽ cần hoặc muốn mua.

Hình ảnh rõ ràng, sản phẩm, ý tưởng chính đặt ở trung tâm, sử dụng hình ảnh người thật, sản phẩm thật càng tốt.

Bố cục hình ảnh hướng về vị trí trung tâm, màu sắc sáng sủa.

Mình sẽ không nói chi tiết về sử dụng phối màu như thế nào, đây là phần của designer sẽ phải làm tốt cho bạn. Hoặc nó thiên về mắt thẩm mỹ, nhận định cái đẹp của bạn.

Bạn cần sử dụng đúng những phối màu, phông màu phù hợp với sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh. Chẳng hạn, ví dụ các sản phẩm về sức khỏe, thiên nhiên: Sử dụng xanh lá và trắng làm chủ đạo.

Hình ảnh trên instagram là hình vuông, nên mọi thiết kế của bạn , ý tưởng chính hãy đặt ở trung tâm.

Sử dụng ad text ngắn gọn, có tính thu hút, mời gọi cao, khiến người xem có ấn tượng mạnh hoặc tò mò

Instagram cho hiển thị nội dung dạng văn bản với 3 dòng đầu tiên và sau đó sẽ là see more để có thể xem tiếp.

Hiện tại số kí tự cho phần nội dung căn bản đã khá dài, nhưng mình vẫn khuyến khích bạn giới hạn ad text trong khoảng 200 từ.

Tip mình thường dùng khi viết ad text instagram

Tiêu đề: In hoa, ngắn gọn và có tính chất khoanh vùng đối tượng kèm mục đích sử dụng / lợi ích cho đối tượng.

Thân text: Tập trung vào giới thiệu ngắn gọn đặc tính nổi bật của sản phẩm / dịch vụ (xuất xứ, thành phần khác biệt, đặc tính khác biệt…) và lợi ích độc quyền / nổi bật mà sản phẩm mang lại.

Khi sử dụng bất cứ nền tảng nào để làm tiếp thị, bạn hãy luôn hướng đến những đặc trưng của nền tảng đó và thói quen, thị hiếu của người dùng để từ đó triển khai chiến dịch được hiệu quả bằng việc tối ưu những yếu tố cơ bản nhất.

Google Adsense vs Affiliate Marketing – Nên chọn hình thức nào để kiếm tiền ?

Kiếm tiền với Fulfillment như thế nào? 5 bước để bắt đầu

Kiếm tiền POD như thế nào? 3 bước để bắt đầu cho người mới

Dropshipping là gì? Có nên kiếm tiền với Dropship không?

Cách kiếm tiền với blog phổ biến thông qua 5 bước cơ bản

Top 10 công việc làm thêm tại nhà (tiềm năng thu nhập lớn)

Hướng dẫn làm website miễn phí bằng WordPress (free domain & hosting)

Kiếm tiền với KTcity Affiliate – Từng bước để bắt đầu có hoa hồng.

Buyer Keyword là gì? Tất tần tật về từ khóa “có ý định” mua hàng

Google Analytics 4 là gì? Hướng dẫn cài GA4 vào website

Xem tất cả bài viết

Ưu đãi Special có thể mang lại cho bạn nhiều kiến thức cốt lõi hơn, tăng tỉ lệ thành công của bạn với kiếm tiền online/kinh doanh online trong 2020 này. 10000+ độc giả Kiemtiencenter đã nhận thành công.

Hướng Dẫn Quảng Cáo Zalo【Hoc11】Nhằm Tối Ưu Quảng Cáo

Khi đăng ký khóa học bạn không chỉ được học Facebook mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Zalo, Google, Seo…. Các gói cao tiền bạn còn được học cả Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất.

Facebook khi mới ra đời số tài khoản đăng ký rất lớn. Nhưng với tốc độ của Zalo thì con số của Facebook thực ra chưa là gì. Con số thống kê gần đây nhất thì Zalo đã cán mốc 100 triệu tài khoản và đang tăng lên hàng ngày. Trong khi đó, Facebook vẫn đang dùng ở mức khoảng 60 triệu tài khoản.

· Độ tuổi hấp dẫn:

Đến nay, để nói đến độ tuổi sử dụng mạng xã hội thì trên Zalo nhỉnh hơn Facebook khá nhiều. Vì có những người tuổi cao lại ngại sử dụng Face còn Zalo thì hầu như số điện thoại nào cũng đăng ký dễ dàng. Giao diện dễ sử dụng, nghe, gọi, nhắn tin và cập nhật trạng thái không mất thời gian.

· Khả năng tiếp cận khách hàng cao

Ngày nay, công nghệ ngày càng hiện đại, điều kiện tăng cao nên hầu như ai ai cũng sử dụng điện thoại thông minh. Và 50% con số này thường sử dụng để tìm kiếm thông tin, sản phẩm mình mong muốn để đặt hàng. Đặc biệt trong thời đại 4.0, xu hướng mua hàng online đang ở tầm cao mới. Từ bên đơn vị cung cấp đến sản phẩm vô cùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu phong phú và khó tính của khách hàng.

Với hình thức này thì chỉ khi nào người dùng đọc tin nhắn thì bạn mới bị tính phí.

· Tiêu đề sticker không vượt quá 30 ký tự. Nói chung càng ngắn thì càng tốt

· Sticker chỉ được định dạng bằng .png

· Kích thước nhỏ: 50×50; 130×130; 240×240; 360×360.

· Các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng là dạng sticker sound và sticker animation.

· Sử dụng ảnh đại diện kích thước tối đa 300×300

· Banner kích thước chuẩn 1200×900 và 1200×675

· Kèm CTA – Lời kêu gọi như Hãy đăng ký, Tham gia, Quan tâm…để khách hàng truy cập vào trang Zalo chính của bạn.

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo

Điền Số điện thoại và mật khẩu hoặc quét mã OA để đăng nhập.

Khoang vùng đối tượng cũng giống như đặt Target trên Facebook Ads. Bạn cần biết nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình ở đâu, thuộc nhóm tuổi nào.

Chọn đối tượng dựa vào các tiêu chí:

· Giới tính: Nam, Nữ hoặc cả hai

· Độ tuổi: Nhóm độ tuổi sẽ quyết định đến số lượng khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất. Bạn chỉ cần di chuyển thanh độ tuổi tự động trên ứng dụng là được.

· Để giá cao hơn giá Zalo đề xuất

· Khi thiết lập ngân sách có hai cách. Một là đấu thầu giá tự động hoặc tự tối ưu. Mỗi một thời điểm giá đấu thầu có thể khác nhau.

Tùy vào từng thời điểm mà giá sẽ khác nhau. Bạn có thể để Zalo tự động trừ tiền hoặc vào cập nhật thủ công để tối ưu khả năng tiếp cận của khách hàng tiềm năng.

Bước 6: Lưu chiến dịch và gửi duyệt

5.1 Lượng khách hàng

So với Facebook thì Zalo vượt trội hơn về khách hàng vì số tài khoản gần như gấp đôi Facebook. Chưa kể, độ tuổi sử dụng Zalo rộng hơn Facebook, từ trẻ đến già đều nằm trong nhóm tuổi mua hàng, sử dụng dịch vụ.

5.2 Tính phổ biến

Zalo chắc chắn có tính phổ biến hơn vì cách thức sử dụng đơn giản, không phức tạp như Facebook. Nên người cao tuổi cũng sử dụng dễ dàng hơn, dù chưa sử dụng qua bất kỳ một mạng xã hội nào cũng không quá bỡ ngỡ với giao diện của Zalo.

5.3 Tỉ lệ tiếp cận người dùng

5.4 Khả năng kết nối khách hàng

6. Kinh nghiệm kinh doanh trên Zalo

6.1 Tận dụng tất cả các giao diện kinh doanh trên Zalo

Sử dụng Zalo bạn có thể tạo một fanpage, shop của mình và tài khoản cá nhân. Hãy tận dụng cả 2 kênh này để tăng khả năng bán hàng.

Với tài khoản cá nhân kết bạn càng nhiều càng tốt, thông qua công cụ tìm kiếm bạn bè quanh đây để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khả năng tìm khách hàng qua cửa hàng, quán ăn, địa điểm kết hợp với chọn lọc độ tuổi, giới tính thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn.

Với page Zalo thì bạn gửi tin nhắn cho từng thành viên mỗi tuần để tăng lượt theo dõi. Tận dụng công cụ tìm kiếm của zalo bạn sẽ tiết kiệm được chi phí tăng like, tăng fan như fanpage facebook.

6.2 Chú ý đến thời gian đăng bài

Thời gian đưa sản phẩm lên zalo rất quan trọng, nó quyết định đến số lượng người tiếp cận. Trong ngày có khoảng thời gian từ 11h -13h và từ 20h -22h là khoảng thời gian có lượng người dùng truy cập Zalo để tìm kiếm thông tin nhiều nhất.

Nếu bạn đưa sớm quá hoặc muộn quá so với thời gian sử dụng Zalo của khách hàng thì bài viết tiếp cận chậm, bị trôi.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò Hà Nội: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội. Hồ Chí Minh: Lầu 10 Tòa nhà Paxsky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Hotline: 0941 809 444 E-mail: admin@chothu.com

“FAQs”

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Youtube Hiệu Quả

Tiếp cận lượng khách hàng cực lớn trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn muốn nhắm tới.

Chiến dịch nhắm đúng đối tượng, có thể về hành vi, sở thích, giới tính, độ tuổi, khu vực,…

Sở hữu lượng đăng tải video khủng thu hút lượt truy cập của hàng tỷ người trên khắp thế giới là ưu điểm, nhưng cũng là nhược điểm.

Bạn lưu ý là chất lượng clip cực chất, hiệu ứng phải cuốn hút khiến người dùng không muốn Skip. Cách tính phí cũng tương tự như những hình thức trên, tức là người dùng xem sau 30s.

Tạo liên kết giữa tài khoản Google Ads & kênh Youtube

Tiếp đến, bạn kéo xuống chọn Youtube phần Chi tiết

Giao diện mới diện ra, ở đây bạn sẽ ấn chọn nút Thêm kênh

Tại đây, bạn copy link đường dẫn kênh của bạn bên trang Youtube vào

Sau khi bạn nhập link kênh youtube vào thì Google sẽ cần bạn xác nhận

Tôi sở hữu kênh này: Tức kênh do chính bạn lập ra

Khi xác nhận quyền sở hữu kênh xong, bạn ấn chọn Vào Youtube

Khách hàng tiềm năng: dùng cho bạn nào muốn thu thập data của khách hàng.

Lưu lượng truy cập trang Web: dành cho bạn muốn đổ lượt traffic vào trong video.

Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: với chiến dịch này bạn đang mong muốn người xem video có một hành động cụ thể đến với website của chúng ta. Ví dụ như là đăng ký thông tin hay gọi tư vấn chẳng hạn.

Phạm vi tiếp cận và nhân thức về thương hiệu: đúng như cái tên của nó. Thì chiến dịch này nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Ở đây, bạn cũng có thể tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chạy theo cách thức này.

Bước 2: Điền thông tin cơ bản

Tại bước thứ 2, bạn điền những những phần sau.

Thứ hai là Ngân sách và ngày: Khi nhập ngân sách có hai loại là Hàng ngày và Tổng chiến dịch.

Với cách chọn ngân sách Tổng chiến dịch thì chiến dịch của bạn sẽ dừng khi ngân sách hết, đồng thời bạn có thể chọn được ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch. Còn với cách đặt giá thầu Hàng ngày, bạn có thể điều chỉnh cách phân phối gồm: Bình thường hoặc Tăng tốc.

Thứ ba tại phần Tùy chọn loại trừ nội dung.

* Lưu ý

Còn phần Video được nhúng: là những link video được chèn vào trong website/youtube.

Bước 4: Thiết lập chiến dịch nâng cao

Hiển thị trên tất cả các thiết bị đủ điều kiện

Trường hợp 2 là Đặt tùy chọn nhắm mục tiêu cụ thể cho thiết bị

Bạn có thể chọn cụ thể thiết bị muốn hiển thị, thường chúng tôi khuyên bạn nên hướng đến hai thiết bị sau: Máy tính, điện thoại di động vì tỷ lệ người dùng sử dụng cao hơn.

Một nhắm mục tiêu nâng cao dành cho điện thoại di động và máy tính nữa bạn nên target để tối ưu ngân sách của mình:

Ví dụ bạn đang bán váy đầm nữ trung niên. Thì có thể target giới tính nữ – độ tuổi từ 25 – 45 .

Bước 5- 1 : Target Đối tượng

Bạn cũng nên thêm vào những từ khóa nhắm vào đối tượng khách hàng đang kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ sẽ có nhu cầu tham gia khóa học như: mỹ phẩm hàn quốc, túi xách,..

Bước 6 – 3: Target vị trí đặt

Lưu ý rằng khi bạn target nhiều cái quá thì lượng phạm vi khách hàng tiếp cận được sẽ giảm xuống, thậm chí phần gợi ý này sẽ không hiển thị số lượng để bạn tham khảo

Với những chiến dịch nhắm mục tiêu khác bạn có thể chọn đặt giá thầy CPM tối đa và đặt khoảng 100đ thôi là được. Bạn có thể điều chỉnh lại mức thầu này ở phần tối ưu sau.

Tham khảo ngay: khóa học google adwords

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Năm 2022

Trước khi bước vào nội dung của bài viết, chúng tôi giới thiệu đến bạn 1 giải pháp rất hiệu quả để có thể bán hàng trên Zalo, đó chính là phần mềm Zalo Pro do chính chúng tôi cung cấp trong vòng 5 năm qua.

Khả năng tiếp cận khách hàng của Zalo Ads về chiều rộng

Khác với những năm trước, năm 2020, Zalo Ads bổ sung thêm những phân loại mới về khách hàng ngoài các tiêu chí về nhân thân (tuổi, giới tính, vị trí đến từng huyện / quận), tiêu chí về thiết bị (điện thoại/pc, IOS, Android). Đó chính là tiêu chí về nhân khẩu học và sở thích.

Tình trạng hôn nhân

Nghề nghiệp

Thu nhập

Trình độ học vấn

Tình trạng con cái

Còn ở tiêu chí về sở thích, có các mục sau

Sức khỏe

Thời trang, làm đẹp

Mua sắm

Giải trí

Công nghệ

Phương tiện di chuyển

Gia đình

Thể thao & Fitness

Sở thích & Hoạt động

Ẩm thực

Nhà cửa & Nội ngoại thất

Tài chính – Kinh doanh

Giáo dục

Bất động sản

Người dùng khi sử dụng mạng xã hội sẽ được theo dõi và ghi lại những hành vi, kể cả những trao đổi để làm đầy đủ thêm hồ sơ.

Về cơ bản, có thể có một số suy đoán như sau: vì người dùng Zalo chưa có nhiều hoạt động trên mạng này nên hồ sơ của họ chưa thực sự đầy đủ và chính xác, có thể sẽ có những thông tin được trích ra từ các cuộc hội thoại để xếp loại người dùng vào các nhóm.

Các hình thức này cụ thể như sau

Hình thức này dành cho các nghệ sĩ muốn tăng lượng truy cập vào các ấn phẩm trên Zing MP3.

Tối ưu hóa hiển thị bài PR

Ưu điểm của Zalo Ads

Hướng đến một số đối tượng chuyên biệt yêu thích sử dụng mạng Zalo hơn các mạng xã hội khácNhư đã nói ở trên, nếu so sánh với Facebook, Zalo kém cạnh hơn, tuy nhiên với một số đối tượng, Zalo có thể hơn do thói quen của những đối tượng này yêu thích mạng này hơn.

Ít cạnh tranh hơn

Dễ hiểu, dễ thao tác

Đang được đầu tư phát triển

Hỗ trợ hạn chế

Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược

Hướng dẫn chạy Zalo Ads

Chuẩn bị trước khi chạy

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Zalo Ads

Bước 3: Nạp tiền

Chọn nút bấm để nạp tiền:

Các hình thức để nạp tiền như sau:

Lưu ý: nên nạp một số tiền nhỏ để chạy thử nghiệm trước khi bắt đầu chạy chính thức.

Giao diện cài đặt chiến dịch sẽ được bật lên.

Trong phần này, bạn lựa chọn Đối tượng muốn hướng đến:

Ngoài các tùy chọn thông thường về địa lý, giới tính, độ tuổi, thiết bị, sở thích. Bạn có thể nhập lên danh sách số điện thoại hoặc tạo đối tượng tương tự một nhóm đối tượng đã lưu trước đó:

Cụ thể:

Mục áp dụng ngân sách cho: có nghĩa là bạn muốn tính theo tổng ngân sách toàn bộ thời gian mình chạy hay tính ngân sách mỗi ngày.

Số lượt nhấn: Bạn muốn có bao nhiên lượt nhấn.

Tổng chi phí: Zalo sẽ tính tổng chi phí cho bạn tùy theo bạn lựa chọn Toàn thời gian thì chi phí tính cho toàn thời gian hoặc Theo ngày thì chi phí sẽ là chi phí theo ngày.

Bạn có thể tự tạo form theo ý muốn hoặc chọn mẫu có sẵn. Để tạo form tùy chỉnh bạn nhấn vào Tạo form tùy chỉnh theo nhu cầu:

Trình tạo form sẽ được bật ra và bạn có thể thêm bớt, sắp xếp các câu hỏi theo ý. Lưu ý là bạn không nên tạo ra quá nhiều câu hỏi, người dùng không thích quá phức tạp:

Một số thử nghiệm với Zalo Ads

Sẽ ra sao nếu bạn bán được hàng và chi phí bán hàng còn rẻ hơn so với chi phí khi chạy Facebook Ads?