Top 10 # Hướng Dẫn Quản Trị Website Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Hướng Dẫn Quản Trị Website

Hướng dẫn quản trị website và cách quản trị website tốt nhất

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu quản trị website, bạn chưa biết quản trị website như thế nào, bạn cần thêm thông tin để quản trị website. Chúng tôi sẽ chỉ rõ cho các bạn về vấn đề này

Lý do cần quản trị website?

Không có đủ nguồn thông tin cần thiết để định hướng và cập nhật cho website của mình.

Quá ít thời gian để có thể tìm kiếm và biên tập tin bài cho website của mình.

Thấy phức tạp khi sử dụng những công cụ biên tập trang bị trên hệ thống website.

Thấy ngần ngại khi bỏ ra 1 chi phí đáng kể để thuê 1 nhân viên chuyên cập nhật website cho mình.

Công việc hiện tại của nhân viên quản trị website không đạt yêu cầu.

Muốn biết website của mình có tồn tại những link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn muốn cho họ xem

Chúng tôi sẽ thay bạn làm đẹp website của bạn với dịch vụ . Với chi phí ở mức rất khiêm tốn, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp…

Hướng dẫn cách quản trị website

Dịch vụ quản trị website

Để website luôn được cập nhật và mới trong mắt khách hàng, chúng ta phải thường xuyên cập nhật thông tin, bổ sung thay đổi nội dung cho trang web của mình.

Bằng kiến thức chuyên môn của mình: Dữ liệu đưa lên website được trình bày đẹp, chuyên nghiệp, xóa các phần tử HTML dư thừa. Hình ảnh đưa lên được cắt xén, canh chỉnh đổ sáng tối phù hợp, đảm bảo website chạy nhanh, ổn định. Tối ưu hóa từ khóa, để website dễ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm: google, yahoo, bing … Rõ ràng, không phải khách hàng nào cũng có thể làm việc này.

Với tiêu chí được đặt ra, website của quý khách luôn trình bày rõ ràng, đẹp. Đồng thời với cách đăng bài của mình, chúng tôi đã tối ưu các từ khóa nên website của quý khách cũng dễ dàng leo lên TOP của google. Thông qua website, quý khách sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm năng hơn. Khách hàng, đối tác luôn đánh giá cao website của bạn. Đó cũng là cách khẳng định thương hiệu của mình.

Đây là một công việc của quản trị website. Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả. Vì vậy, người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới. Có thể là: quảng bá website trên diễn đàn/ site rao vặt, quảng bá website qua nick yahoo, quảng bá website qua email, facebook…

Bạn muốn tìm nơi quản trị website tại tphcm.Hãy đến với công ty chúng tôi Công Ty TNHH Giải pháp Tin Học Trực Tuyến Nét Việt .NEVICOM có trong tay đội ngũ thiết kế web, thiết kế đồ họa và kỹ sư CNTT trẻ thuộc thế hệ 8X, đầy sáng tạo và năng động, chịu khó và ham học hỏi, luôn tạo cho khách hàng những sản phẩm tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên sale hùng hậu trải rộng khắp toàn quốc luôn hướng khách hàng đến những cái mới và hiện đại nhất.

Quản trị website

Dịch vụ thiết kế website của công ty chúng tôi phục vụ khách hàng mọi lĩnh vực ở cả trong và ngoài nước. Thế mạnh của chúng tôi là mã nguồn riêng, bảo mật tốt và tối ưu với bộ máy tìm kiếm, cùng sự hỗ trợ, tư vấn quảng bá (SEO) vào top 10 Google sau khi thiết kế web. Phong cách thiết kế chúng tôi là đơn giản nhưng mang một nét riêng độc đáo, dễ sử dụng, không hoa mỹ nhưng đầy phong cách và đặt trên hết vào khả năng sử dụng cũng như sự tối ưu với máy tìm kiếm của website.

Chúng tôi tự hào là một trong số các công ty thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu. Chúng tôi với phương châm lợi nhuận của khách hàng là thành công của chúng tôi, mong muốn được mang đến sự thành công cho khách hàng.

Quản Trị Website Là Gì? Hướng Dẫn Quản Trị Website Hiệu Quảdịch Vụ Quản Trị Web

Quản trị website là gì?

Quản trị website bao gồm các công việc sau: duy trì server, sửa lỗi code, thiết kế logo và nội dung, theo dõi traffic, xây dựng các thành tố của website,… Ngoài ra, họ còn phải xây dựng, quản lý content up lên website, đánh giá và tối ưu SEO,… Để có thể thực hiện được tốt những công việc này đòi hỏi phải có sự tương tác, phối hợp tốt giữa team thiết kế, content và lập trình. Bởi lúc này, chính những những con người đó có vai trò quản lý, nắm tất cả những yếu tố tạo nên website chuẩn. Thậm chí, người quản trị website còn phải làm việc với tất cả các phòng ban để chắc chắn nội dung họ đưa lên là hoàn toàn chính xác, phù hợp với định hướng phát triển cũng như những chính sách của doanh nghiệp.

Quản trị website – việc làm không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp

Với nội dung hấp dẫn, phù hợp cùng giao diện bắt mắt, dễ sử dụng, khách hàng sẵn sàng chia sẻ lên các trang mạng xã hội, mời bạn bè và người thân truy cập website của bạn. Lượng lead có tiềm năng từ đó cũng tăng dần và chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

Đối với việc kinh doanh truyền thống, bạn cần phải thuê mặt bằng, cửa hàng cùng đội ngũ nhân viên bán hàng. Nhưng đối với thế giới mạng, khi bạn có website thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút và chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm là điều quá dễ dàng. Thực tế chứng minh, nhu cầu mua hàng online ngày càng nhiều thì quản trị website hiệu quả là một trong những cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để tiếp cận khách hàng. Bạn cũng không bị giới hạn về không gian và khoảng cách địa lý, bạn có thể cung cấp các sản phẩm cho tất cả những người có nhu cầu. Vô hình chung, thị trường mục tiêu của bạn có thể được mở rộng.

Những công việc của quản trị website

Quản trị và cập nhật giao diện website

Điều ấn tượng với khách hàng không phải là bạt ngàn thông tin mà đó là giao diện, là cách sử dụng dễ dàng và thân thiện với người dùng. Vì thế, công việc đầu tiên của những nhà quản lý web là phải xây dựng và cập nhật những bản giao diện ấn tượng nhưng dễ dàng sử dụng. Hãy thường xuyên xem xét và xử lý những lỗi về hình ảnh, link hay code web,… Những lỗi này sẽ ảnh hưởng đến giao diện, cản trở những trải nghiệm của người dùng.

“Content is King” chưa bao giờ là sai. “Chị” Google luôn nhắc nhở về việc cập nhật, update những thông tin mới, có giá trị. Là một người quản trị website, bạn cần phải nắm rõ content hiện tại, xu hướng content tương lai và đưa ra kế hoạch phù hợp. Đặc biệt, phải nắm bắt trend tốt, sử dụng những câu từ hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Dù có nhiều bài viết thì cũng nên lưu ý đến sự nhất quán trong việc thể hiện sứ mệnh của doanh nghiệp, triết lý kinh doanh của tổ chức. Đồng thời qua đó giới thiệu được sản phẩm, thương hiệu đến người dùng.

Ngoài content, có rất nhiều tiêu chí để có thể đạt được thứ hạng tốt hơn trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Một người quản trị website giỏi là phải biết cách xây dựng kế hoạch tối ưu website, có những kiến thức cơ bản về SEO. Những từ khóa cần hấp dẫn và dễ dàng tìm kiếm. Trao đổi với team SEO để có kế hoạch tối ưu tốt nhất.

Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

Khi quản lý website, bạn phải đảm bảo hoạt động của đường truyền hosting phải diễn ra bình thường. Nhớ rằng hãy sao lưu dữ liệu cẩn thận phòng trường hợp xảy ra sự cố còn triển khai các phương án khắc phục, phục hồi sau này

Đánh giá hoạt động quản trị website thường xuyên

Khi thực hiện bất kì công việc gì cũng cần phải có bước đánh giá hiệu quả. Quản trị website cũng không ngoại lệ, cần có bước review để đánh giá hiệu suất làm việc, chỉ ra những việc chưa tốt, chưa đạt được. Đồng thời phát huy những thế mạnh để tối ưu website, thu hút người dùng.

Những công việc dành cho người mới học quản trị website

Công việc hàng ngày

Backup website: Ở bước này, bạn có thể nhanh chóng phục hồi trạng thái website khi đường truyền hosting gặp sự cố. Cách tốt nhất la nên lưu những file dữ liệu về máy tính để khôi phục nhanh chóng và không bị mất dữ liệu

Quản lý uptime: Downtime là điều không ai mong muốn, là cơn ác mộng đối với sales và những người quản trị website. Vì thế, hãy đăng ký các công cụ checking trực tuyến mỗi khi website gặp phải downtime. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, bạn nên nâng cấp hoặc chọn đơn vị hosting khác.

Báo cáo bảo mật: Rủi ro bảo mật thông tin cùng những phần mềm đọc hại ngày càng nhiều, bạn tuyệt đối phải cảnh giác, tránh nhiễm các mã độc này.

Công việc hàng tuần

Kiểm tra Theme, WordPress và cập nhật plugin: Thường xuyên cập nhật những thay đổi mới nhất để có thể bảo vệ website khỏi những nguy cơ bị rò rỉ thông tin, những bảo mật.

Kiểm tra website trên các trình duyệt: Có thể đối với trình duyệt này website của bạn hoạt động tốt nhưng đối với trình duyệt khác lại không tốt. Đơn cử như việc truy cập trên điện thoại và máy tính sẽ khác nhau. Vì vậy, hãy kiểm tra website trên các trình duyệt khác nhau nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Đừng quên test lại phiên bản mobile.

Công việc hàng tháng hay hàng quý

Phân tích website: Dựa vào kết quả hoạt động của website cũng như các công cụ phân tích để phân tích yếu tố SEO. Nguồn traffic chủ yếu đến từ đâu, thời gian tập trung lượng truy cập, thời lượng trung bình người dùng ở lại website,… Từ đó có thể đánh giá sự tăng trưởng của website, tối ưu những trang có traffic cao nhất và thay đổi những trang có chất lượng kém.

Kiểm tra loading time: Việc kiểm tra tốc độ tải trang để điều chỉnh, tránh trường hợp thời gian loading chậm, khách hàng sẽ out nhanh và tìm đến website khác. Đặc biệt là khi bạn thêm nhiều file ảnh và media với dung lượng lớn làm khả năng tải trở nên lâu hơn.

Kiểm tra form: Ít nhất mỗi tháng bạn nên lướt qua website một lần và thử điền các forrm để đảm bảo rằng không hề xảy ra lỗi khi người dùng tương tác.

Loại bỏ Plugin hoặc Theme: Cứ 3 tháng, bạn cần lọc lại những Theme và Plugin không cần thiết cho website.

Kiểm tra lại backup: Việc Backup diễn a hàng ngày nhưng bạn cũng cần kiểm tra tổng quát và chi tiết định kỳ. Hãy xem xét vị trí file lưu trữ dữ liệu quan trọng này, từ đó đưa ra dự đoán hiệu quả của kế hoạch dự phòng, đề phòng trường hợp xấu có những sự cố xảy ra.

Công việc hàng năm

Không chỉ lên kế hoạch công việc hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng, bạn cần tổng quan bởi cả công việc định kì hàng năm. Công việc hàng năm của người quản trị website gồm 2 công việc sau:

Cập nhật copyright: Hãy cập nhật thông tin theo năm hiện tại, tránh trường hợp để năm trước thậm chí là vài năm trước nữa. Như vậy khách hàng sẽ nghi ngờ, không tin tưởng và không liên hệ với bạn

Đánh giá hiệu quả theme và plugin

Nhiệm vụ và kỹ năng cần có khi quản trị website

Nhiệm vụ của người quản trị website

Trong môi trường kinh doanh trên Internet hiện đại bùng nổ như như ngày nay thì quản trị website đóng vai trò rất quan trọng giúp cho các công ty, doanh nghiệp phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của mỗi một website, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Vậy vai trò của người quản trị website như thế nào? Nhiệm vụ của người quản trị website bao gồm những nhiệm vụ chính sau đây:

– Bảo hành, bảo trì website định kỳ

– Vận hành Website

– Quản trị nội dung website

– Báo cáo, theo dõi tình hình hoạt động của website thường xuyên, định kỳ

Kỹ năng cần có của người quản trị website

Để đảm bảo được công việc quản trị website được thực hiện tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, những người quản trị website cần có những kỹ năng sau:

– Am hiểu về cấu trúc Website

– Biết thêm về các ngôn ngữ lập trình

– Sử dụng thành thạo các công cụ phục vụ việc quản trị website như Google Analytics, Google Webmaster Tool, …

– Khả năng quản trị nội dung cho website

– Khả năng xử lý đồ họa cơ bản

– Có kiến thức cơ bản về SEO và Marketing Online: những quản trị website có nhiệm vụ quan trọng là tăng lượng người truy cập và tăng thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này thì người quản trị website phải am hiểu về SEO để tối ưu website thân thiện hơn.

Vai trò của website ngày càng trở nên quan trọng khi Internet bùng nổ và việc quản trị website sẽ quyết định đến hiệu quả kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp.

Hướng Dẫn Quản Trị Website Dành Cho Admin

Đầu tiên, quý khách đăng nhập vào trang quản trị website với username, password do Công ty Phương Nam Vina cung cấp để có thể tự chỉnh sửa nội dung trang web của mình. Nếu chưa đổi mật khẩu, quý khách vui lòng đổi lại mật khẩu mới theo hướng dẫn của chúng tôi ở cuối bài viết này nhằm bảo mật thông tin cho website. Sau khi đăng nhập thành công với username và password, giao diện trang quản trị sẽ như hình bên dưới:

► Nếu không muốn hiển thị Module trên website, quý khách nhấp bỏ dấu tick ở cột Hiển thị.

► Nếu muốn xóa Module, quý khách nhấp vào dấu X màu đỏ;

Nếu không muốn hiển thị sản phẩm trên website, quý khách nhấp bỏ dấu tick ở cột ► Hiển thị.

► Nếu muốn chỉnh sửa tên, hình ảnh, thông tin sản phẩm, quý khách nhấp vào biểu tượng vòng tròn có cây bút. Thao tác sửa tương tự như thao tác Thêm mới nên quý khách tham khảo thêm hướng dẫn bên dưới.

► Nếu muốn thêm sản phẩm, quý khách nhấp vào nút Thêm mới ở góc trên, bên phải màn hình.

– Tại dòng Hình ảnh: Chọn tệp và tải hình sản phẩm từ máy tính lên.

– Tại dòng Mã sản phẩm: Nhập mã sản phẩm nếu có.

– Tại dòng Giá: Nhập giá bán của sản phẩm. Lưu ý: chỉ nhập số, không nhập ký tự VNĐ vì hệ thống đã mặc định là đồng.

– Tại dòng Tiêu đề: Nhập tên sản phẩm.

– Tại dòng Đường dẫn: Hệ thống sẽ tự động tạo đường dẫn (URL) tương ứng tiêu đề. Nếu muốn, quý khách có thể sửa URL theo ý mình.

– Tại dòng Mô tả: Nhập thông tin mô tả ngắn của sản phẩm.

– Tại dòng Thông tin nội dung: Nhập nội dung thông tin chi tiết về sản phẩm.

III. Quản trị giao diện

Thư mục này sẽ quản trị phần hình ảnh trên website như: hình ảnh slide, thư viện hình,….Cách xóa bỏ, chỉnh sửa, thêm mới thao tác tương tự như mục Sản phẩm. Tuy nhiên, với các hình ảnh khi upload vào mục Slide thì cần phải đúng kích thước chuẩn đã được quy định sẵn thì mới đảm bảo độ nét.

Để thay đổi số điện thoại, số Zalo, địa chỉ Skype,….quý khách nhấp chọn Quản trị giao diện ⇒ Hỗ trợ trực tuyến và thao tác.

Tại dòng Iframe Map, quý khách copy mã nhúng bản đồ và dán vào. Sau đó nhấn Lưu.

► Quản trị thông tin mục Liên hệ: Quý khách nhấp chọn Quản trị giao diện ⇒ Nội dung khác ⇒ Text trang liên hệ và cập nhật thông tin.

► Quản trị thông tin Quý khách nhấp chọn ⇒ Footer (chân trang): Quản trị giao diện ⇒ Nội dung khác Thông tin Footer và nhập thông tin.

Quản trị thông tin Danh sách đơn đặt hàng và Khách hàng gửi liên hệ. Quý khách nhấp chọn Quản trị thông tin ⇒ Danh sách đơn hàng hoặc Quản trị thông tin ⇒ Khách hàng liên hệ. Tại đây sẽ hiển thị thông tin đơn đặt hàng và người dùng truy cập vào website gửi liên hệ.

Thư mục này dùng để đổi mật khẩu Admin và xóa bỏ, chỉnh sửa hoặc tạo tài khoản cho các quản trị viên khác. Quản trị Admin có quyền cao nhất, có thể tạo các tài khoản cấp thấp hơn và phân quyền quản trị theo thư mục.

Đổi mật khẩu Admin: Quý khách nhấp chọn ► Cấu hình User ⇒ Thông tin User và thực hiện đổi mật khẩu.

Tạo tài khoản quản trị viên: Quý khách chọn ⇒ nút Cấu hình User ⇒ Quản lý User Thêm mới (góc trên, bên phải màn hình). Tại đây sẽ hiển thị ra các thư mục bên dưới. Quý khách muốn user đang tạo quản trị thư mục nào chỉ việc tick chọn ô vuông phía trước và nhấn Lưu.

Quản Trị Website Là Gì? Hướng Dẫn Quảng Trị Web Hiệu Quả 2022

Website không chỉ là nền tảng marketing online chủ lực nhất mà còn giúp xây dựng hình tượng thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Do đó quản trị website là rất quan trọng để website hoạt động tốt và hiệu quả. Vậy quản trị website là gì? Muốn tự học quản trị website thì nên bắt đầu từ đâu?

Quản trị website là gì?

Quản trị website là quá trình duy trì server, sửa code, thiết kế,đánh giá nội dung, theo dõi traffic, quản lý, bảo dưỡng và tối ưu SEO nhằm đảm bảo website vận hành trơn tru cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.

Quản trị website là gì? Công việc này không hề đơn giản.

Là một nhân viên quản trị website, bạn không chỉ hiểu biết về lập trình Javascript, PHP, HTML,… mà còn phụ trách mảng nội dung hiển thị để lôi kéo nhiều người dùng đến trang của mình.

Một số công việc thường gặp của quản trị viên bao gồm:

Để hoàn thành hết những việc trên, quản trị website phải hợp tác tốt với team thiết kế, content, lập trình viên,… và lúc này họ sẽ đóng vai trò như người quản lý nắm tất cả những yếu tố tạo nên website đúng chuẩn.

Website subdomain là gì? Add on domain là gì? Cách tạo subdomain và add on domain nhanh chóng

Tầm quan trọng của quản trị website

Website không chỉ là nguồn thu hút khách hàng tiềm năng mà còn đại diện cho bộ mặt công ty.

Do đó, xây dựng và chăm sóc website khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng. Quản trị web còn giúp thúc đẩy lượng truy cập website và mở rộng thị trường mục tiêu.

Website được xây dựng tốt sẽ thu hút người dùng đến website nhiều hơn. Thậm chí nếu nội dung hấp dẫn, phù hợp thì họ sẽ nhanh chóng chia sẻ lên các mạng xã hội. Từ đó mời thêm nhiều bạn bè, người thân đến website của bạn. Như vậy, bạn sẽ thu về lượng lead chất lượng có tiềm năng lớn chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

Với kinh doanh truyền thống, bạn cần mở cửa hàng, thuê mặt bằng và đội ngũ nhân viên bán hàng. Nhưng với thế giới mạng, bạn chỉ cần 1-2 quản trị viên xây dựng hình ảnh công ty, chăm sóc khách hàng trên website và quảng bá sản phẩm. Cùng với một thực tế rằng: ngày càng có nhiều người dùng mua hàng online (hay ít nhất là tham khảo thông tin mua hàng trên mạng) thì đây là cách tiết kiệm và hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng. Trên website, bạn cũng không bị giới hạn không gian, khoảng cách địa lý và số lượng người dùng. Vì vậy nên bạn thoải mái hơn nếu muốn mở rộng thị trường mục tiêu.

Quản trị website là làm gì? 6 Công việc quản trị website

Các nhân viên quản trị website phải luôn đảm bảo giao diện website thân thiện với người dùng.

Không chỉ đóng góp thiết kế website, người quản lý web còn thường xuyên xem xét tình trạng và xử lý các lỗi hình ảnh, table, internal/external link, code web,… Những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến giao diện website mà còn cản trở trải nghiệm của người dùng.

#2. Lập kế hoạch nội dung định kỳ

“Content is King” là khái niệm chưa bao giờ lỗi thời.

Công cụ tìm kiếm Google luôn nhắc nhở về việc update content liên tục để tạo thông tin mới có giá trị. Do đó, là một quản trị viên, bạn cần nắm rõ content hiện tại của website. Từ đó đưa ra kế hoạch tạo mới, tối ưu phù hợp.

Khi triển khai content, cần lưu ý nhất quán thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp, triết lý kinh doanh. Đồng thời giới thiệu thương hiệu và sản phẩm đến người dùng.

#3. Xây dựng kế hoạch tối ưu website

Bên cạnh content, website cũng cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác để có thể đạt thứ hạng tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

Vì vậy nhân viên quản trị website nào cũng cần phải biết các kiến thức cơ bản về SEO. Để từ đó, có thể trao đổi làm việc với team SEO giúp lên kế hoạch tối ưu website.

#4. Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

Khi quản lý website, bạn cần đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường. Ngoài ra, nên cẩn thận sao lưu dữ liệu của website. Việc này giúp đề phòng trường hợp hosting gặp sự cố nghiêm trọng. Từ đó sẽ có phương án phục hồi về sau.

Muốn kéo traffic về website thì ngoài SEO bạn cũng có thể kết hợp SEO vs Google Adwords.

#6. Đánh giá hiệu quả quản trị website thường xuyên

Không chỉ riêng làm quản trị website mà bất kỳ công việc nào cũng cần có bước review để tự đánh giá hiệu suất làm việc. Những việc làm tốt cần phát huy và những việc chưa tốt cần khắc phục. Cũng như cần làm gì để có thể tối ưu website tốt hơn, thu hút người dùng.

Gói Dịch vụ Marketing Online của GTV SEO sẽ cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay!

Kĩ năng cần có của người làm quản trị website

Biết sử dụng các công cụ quản trị trang web là công cụ Google Analytics và Search Console

Thành thạo HTML/CSS, XML; có kiến thức về SQL và Javascript thì càng tốt.

Kỹ năng phân tích và tìm ra vấn đề.

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm để hợp tác với các phòng ban khác nhau.

Có khả năng sáng tạo ra ý tưởng, nội dung hấp dẫn.

Tỉ mỉ, có tinh thần kỷ luật, tự sắp xếp cao.

Checklist 13 công việc cho người mới học quản trị website

Dù bạn tự học quản trị website online hay đang “tầm sư học đạo” từ bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, hoặc thậm chí còn chưa biết quản trị website là làm gì – thì cũng hãy “dắt túi” checklist hữu ích này để không bỏ lỡ bước nào trong quá trình quản trị website!

Hàng ngày

1. Backup website: Bước dự phòng này giúp bạn nhanh chóng khôi phục trạng thái website trong trường hợp web hay hosting gặp sự cố. Tốt nhất là bạn nên lưu trữ offline file WordPress lẫn dữ liệu mỗi ngày.

2. Quản lý uptime: Downtime là cơn ác mộng đối với sales cũng như conversion. Bạn có thể đăng ký các công cụ checking trực tuyến miễn phí để nhận thông báo khi website bị downtime. Nếu tình trạng downtime thường xuyên diễn ra, bạn nên cân nhắc nâng cấp hosting hoặc chọn công ty hosting khác.

3. Báo cáo bảo mật: Các rủi ro bảo mật và phần mềm độc hại xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, đòi hỏi bạn cần phải cảnh giác để tránh nguy cơ lây nhiễm các mã độc này.

Hàng tuần

4. Kiểm tra WordPress, theme, cập nhật plugin: Hãy cập nhật những thay đổi mới nhất từ nền tảng để bảo vệ website khỏi nguy cơ rò rỉ bảo mật.

5. Kiểm tra website trên nhiều trình duyệt: Kiểm tra website không bị lỗi layout hay format trên các trình duyệt khác nhau nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Đừng quên xem thử phiên bản mobile để đảm bảo tính responsive.

Hàng tháng hay hàng quý

6. Phân tích website: Tham khảo công cụ như Google Analytics để phân tích các yếu tố SEO như :nguồn traffic đến từ đâu? Thời gian người dùng ở lại website? Page nào được xem nhiều nhất? Từ đó đánh giá sự tăng trưởng của website, tối ưu thêm những trang mang về traffic cao nhất. Và cũng như thay đổi những trang kém chất lượng.

7. Kiểm tra loading time: Nên kiểm tra tốc độ tải trang hàng tháng. Đặc biệt là khi bạn thêm nhiều file media hay plugin thì website sẽ càng nặng và tải lâu hơn.

8. Kiểm tra form: Mỗi tháng bạn nên lướt qua website một lần và điền thử các form để đảm bảo không bị lỗi khi người dùng tương tác.

9. Loại bỏ theme hoặc plugin không xài: Ba tháng một lần, bạn lọc ra lượng theme hay plugin không còn cần thiết cho website. Sau đó xử lý bằng cách deactivate rồi delete hoàn toàn.

10. Kiểm tra lại backup: Như đã đề cập, bước backup là việc phải làm hàng ngày. Tuy nhiên bạn cũng nên định kỳ xem xét vị trí file lưu trữ dữ liệu quan trọng này. Đồng thời dự đoán mức độ hiệu quả của kế hoạch dự phòng trước khi sự cố xảy ra.

Hàng năm

12. Cập nhật copyright: Thông tin này trên menu footer nên cập nhật theo năm hiện tại. Nếu không, khách hàng sẽ không tin tưởng mà mạnh dạn liên hệ với bạn.

13. Review, đánh giá plugin và theme: xem xét tất cả plugin và đánh giá hiệu suất của chúng. Đồng thời đảm bảo theme đang dùng đáp ứng tiêu chuẩn WordPress và cập nhật code nếu cần.

Bộ tài liệu tự học quản trị website cho người mới bắt đầu

Tài liệu xây dựng nội dung website

Tài liệu hướng dẫn các vấn đề bảo mật cho website

Bộ tài liệu hướng dẫn đánh giá đo lường website với Google Analytics

Và nhiều tài liệu khác nữa…

Nhân viên quản trị đóng vai trò không thua kém một nhân viên bán hàng hay tiếp thị sản phẩm. Hiểu rõ yêu cầu công việc sẽ giúp bạn quản lý website một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.

À, nếu bạn đang tìm kiếm các khóa đào tạo SEO chuyên nghiệp để update kiến thức mới nhất về SEO, bạn có thể tham khảo một số khoá học SEO từ cơ bản đến nâng cao mà GTV hiện đang cung cấp như:

SEO Fundamental – Thành thục SEO Marketing sau 29 ngày

Entity Mastermind – Trọn bộ khoá học và công cụ giúp bạn thống lĩnh SEO 2021

SEO Audit Technical – Thoát khỏi rào cản Technical​

Và còn nhiều khoá học mini khác nữa…

Nếu bạn không có nhiều thời gian và nhân lực triển khai quản trị website nói chung và tối ưu SEO website nói riêng, tham khảo dịch vụ SEO chuyên nghiệp của GTV để thúc đẩy website tăng trưởng mang lại doanh thu nhanh chóng sau 6 tháng.

Đọc tiếp: