Top 2 # Hướng Dẫn In Trong Excel 2010 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Hướng Dẫn Đổi Số Thành Chữ Trong Excel 2010

Giới thiệu cách sử dụng công cụ AccHelper

Chào các bạn như bài viết trước mình hướng dẫn sử dụng công cụ vnTools đổi số thành chữ trong excel khá nhanh chóng và dễ dàng, nhưng nhược điểm của công cụ vnTools là chỉ sử dụng tốt được trên các phiên bản Excel 32 bit, đối với các phiên bản Excel 2010, 2013, và 2016 64 bit thì công cụ thường báo lỗi và không chạy được. Hôm nay mình giới thiệu và hướng dẫn nhằm hỗ trợ các bạn kế toán, nhân viên văn phòng thêm một công cụ đổi số thành chữ nữa đó là công cụ AccHelper của công ty bluesofts phát triển. Ưu điểm của công cụ này là chạy nhanh và cài đặt dễ dàng và chạy được cả trên Microsoft Excel 32 bit và 64 bit.

Trước khi cài đặt các bạn lưu ý phải tắt hết toàn bộ các file Excel đang bật trên máy tính.

Download gói cài đặt AccHelper cho máy tính

Hướng dẫn cài đặt trên Excel 2007, 2010, 2013 và 2016

(*) Cài đặt Add-in trong Excel2007, 2010, 2013, 2016 hoặc cao hơn:

+ Bấm vào nút “File” (hoặc “Office Button” với word 2016) là nút to, tròn ở góc đỉnh bên trái màn hình

+ Chọn “Excel Options”

+ Chọn “Add-Ins”, màn hình phía bên phải, dưới đáy “Manage:” chọn “Excel Add-Ins” cuối cùng chọn “Go”.

+ Tại màn hình “Add-Ins” bạn làm như với Excel2003 trở về trước. Bấm chọn “Browse” và chọn file “AccHelper.xll” (Chỉ một file này là đủ).

+ Nếu Office của bạn là 64 bit, hãy chọn file theo đường dẫn “x64AccHelper.xll”

Ví dụ:

=VND(1000) trả về font UNICODE là ngầm định.

Hướng dẫn cài đặt trên các phiên bản Excel cũ 2003

(*) Cài đặt Add-in trong Excel97/2000/2002(XP)/2003:

+ Vào menu Tools, chọn Add-Ins, “Add”/Thêm 2 tập tin

+ Chọn nút “Browse” và chọn file “AccHelper.xll”, làm tương tượng lần nữa để cài “AccHelperExxla” (để đọc font unicode, hoặc để đọc các con số trên 15 chữ số.)

Ví dụ:

=VND(1000) trả về font TCVN3(ABC) là ngầm định. Muôn unicode thì công thức phải là =VNDW(1000) hoặc =ToUNC(VND(1000)) (Hàm ToUNC() chuyển font ABC thành Unicode)

Khắc phục lỗi không cài đặt được AccHelper trên máy tính

Hướng dẫn tùy chỉnh các đọc cho AccHelper trên Excel

(*) Để thay đổi những thông số được thiết lập ngầm định cho các hàm cũng như cách đọc số của các hàm, có 2 cách: 1. Chạy file “AcchelperOptions.exe” chỉnh các thông tin trên đó. 2. Mở file “AccHelper.ini” trong thư mục chưa file add-in (mở bằng Notepad hay một trình soạn thảo nào đó), sửa các thông số cần thiết.

(*) Để tìm đọc hướng dẫn chi tiết và các ví dụ, bạn hãy mở file “Help.xls”

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cách cài đặt và sử dụng công cụ AccHelper để đổi số thành chữ trong Excel

Hướng dẫn cách gỡ bỏ Add-In Đọc số thành chữ

Quà tặng miễn phí File quản lý kho bằng Excel

Nếu bạn phát hành thông tin từ website này, vui lòng ghi rõ nguồn bài viết. Xin cảm ơn

Khóa học tin học văn phòng, dạy excel tận nhà tại chúng tôi

Hướng Dẫn Cách Bật Macro Trong Excel 2010, 2013, 2022

Với bài viết này, Blog chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bật macro trong Excel 2010-2013. Bạn cũng sẽ thấy hướng dẫn chi tiết các cách vô hiệu macro hoặc bật chúng qua thanh Message và dạng xem Backstage. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy mẹo để chạy macro ngay cả khi tất cả các macro bị vô hiệu hóa và tạo một đường dẫn giúp người dùng bật chúng lên trong bảng tính.

Cách bật macro trong Excel từ thanh Message:

Nếu bạn mở một tệp Excel có macro, bạn sẽ thấy thanh màu vàng có biểu tượng lá chắn và nút Enable Content.

Nếu bạn chắc chắn macro từ một nguồn đáng tin cậy, chỉ cần nhấn vào nút Enable Content trên thanh.

Nhấn vào nút Enable Content trên thanh.

Tập tin sẽ được mở ra và được xem là một tài liệu đáng tin cậy, cảnh báo bảo mật sẽ biến mất.

Excel, bật macro thông qua dạng xem Backstage:

Bạn cũng có thể bật macro trong Excel bằng cách thông qua dạng xem Backstage trong Microsoft Office. Bạn có thể thấy Thanh màu vàng nếu bạn nhấp vào tab File.

Nhấp vào tab File

2. Bạn sẽ thấy khu vực Security Warning (Cảnh báo bảo mật) màu vàng. Nhấp vào Enable Content.

Cảnh báo bảo mật

3. Bạn sẽ thấy 2 tính năng: Enable All Content và Advanced Options. Chọn Enable All Content để mở tất cả nội dung của tệp.

Các tệp Excel bây giờ được xem là tài liệu đáng tin cậy và tất cả các macro sẽ được kích hoạt.

Chọn Enable All Content để mở tất cả nội dung của tệp.

Cách luôn chạy các macro cho một bảng tính đáng tin cậy:

Mẹo: Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết Trust Center Settings trên Warning Security.

Nhấp vào liên kết Trust Center Settings trên Warning Security.

2. Bạn sẽ thấy cửa sổ Trust Center. Chọn Tùy chọn Macro Settings.

3. Chọn Enable all macros (không được khuyến cáo, những mã độc có thể chạy).

Từ bây giờ tất cả các macro sẽ chạy mà không cảnh báo.

Xin lưu ý rằng cách cài đặt này làm cho máy tính của bạn dễ bị nhiễm virus. Bạn nên chắc chắn rằng tất cả các tệp có macro được lấy từ nguồn đáng tin cậy.

Điều chỉnh cài đặt macro trên cửa sổ Trust Center.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các cài đặt macro trong cửa sổ Trust Center. Các cài đặt này cho phép bạn điều chỉnh cách làm việc với các bảng tính được bật macro theo ý muốn.

Thực hiện theo các bước từ Cách luôn chạy các macro cho một bảng tính đáng tin cậy để mở được cửa sổ Trust Center.

Disable all macros with notification: Nếu bạn chọn nút này, macro sẽ bị tắt, nhưng cảnh báo bảo mật sẽ xuất hiện nếu có macro trong tệp tin. Nó cho phép bạn bật macro trong Excel tùy thuộc vào nguồn dữ liệu.

Disable all macros except digitally signed macros: Trong trường hợp này, macro bị tắt, cảnh báo bảo mật xuất hiện và được ký điện tử bằng macro chạy trên tệp của người phát hành đáng tin cậy. Nếu bạn chưa tin tưởng người phát hành đó, bạn sẽ được thông báo hãy kích hoạt macro đã ký và chọn tin tưởng vào người phát hành.

Enable all macros (not recommended, potentially dangerous code can run): Tất cả macro chạy mà không báo trước. Xin lưu ý rằng cài đặt này làm cho máy tính của bạn dễ bị nhiễm vi-rút.

Trust access to the VBA project object model: tùy chọn này cấm hoặc cho phép truy cập chương trình vào Visual Basic for Applications (VBA) từ một máy khách tự động hóa. Cài đặt bảo mật này để mã hoá tin học một chương trình Office và thao tác trên môi trường VBA và mô hình đối tượng. Đối với khách hàng tự động hóa để truy cập vào mô hình đối tượng VBA, người dùng chạy mã phải được cấp quyền truy cập. Bạn cần phải đánh dấu vào các lựa chọn để truy cập.

Chạy macro ngay cả khi tất cả macro đều bị tắt:

Giả sử Disable all macros without notification được chọn, nhưng bạn cần chạy macro ngay. Nếu bạn có Excel 2007-2013, bạn có thể bật macro ngay cả khi cài đặt bảo mật của bạn không cho phép điều này. Excel tự đặt các vị trí nhất định là các vùng đáng tin cậy. Điều này có nghĩa là nếu bạn lưu các tập tin có macro ở đó, có thể bỏ qua kiểm tra bảo mật và chạy macro.

Vui lòng xem danh sách các địa điểm đáng tin cậy bên dưới:

Nhấp chuột vào nút Add new location để xem hộp thoại Trusted Location của Microsoft Office.

Nhấp vào Browse để tìm kiếm địa điểm cần dùng ở trên máy tính của bạn.

Nhấp vào Browse để tìm kiếm địa điểm cần dùng ở trên máy tính của bạn.

Chú ý: Trước khi thêm bất kỳ vị trí nào vào tin cậy, hãy đảm bảo rằng nó thực sự an toàn vì vị trí đó có thể bị tấn công bởi tin tặc.

Cách lưu macro trong một bảng tính:

Nhấp chuột vào và chọn Workbook Excel Macro-Enabled từ danh sách lựa chọn.

3. 3. Nhấp vào Save để lưu giữ kết quả.

Nếu bạn quên chọn Macro Enabled Workbook, bạn sẽ nhận được thông báo rằng macro sẽ không được lưu lại:

Nhấn No nếu bạn cần giữ macro.

Làm thế nào để vô hiệu hóa macro trong Excel 2010-2016:

Giả sử, bạn chỉ đọc các tệp và không cần bật các macro trên máy tính của bạn. Bạn nhận được tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau và muốn cài đặt bảo mật của mình lên mức cao nhất. Vì một số macro có thể nguy hiểm, bạn có thể vô hiệu hóa tất cả chúng bằng cách sử dụng các tùy chọn Trust Center.

Thực hiện theo các bước từ Cách luôn chạy các macro cho một bảng tính đáng tin cậy để mở cửa sổ Trust Center.

Chọn Disable all macros without notification hoặc Disable all macros with notification. Nếu bạn chọn tùy chọn đầu tiên, bạn sẽ không biết liệu có bất kỳ macro trong tập tin hiện tại không. Tùy chọn thứ hai cho phép bạn xác định bảng tính Excel có chứa macro.

Hướng dẫn học Excel 2016 tại nhà

Sử dụng mã đặc biệt để làm cho người dùng bật macro trong một bảng tính

Mã này giấu tất cả trang bảng tính cho đến khi macro được kích hoạt. Nó cũng thêm một bảng cảnh báo người dùng chạy macro. Ngay khi người dùng bật các lệnh, bảng cảnh báo sẽ được ẩn và tất cả các nội dung khác được hiển thị.

Thêm mã vào bảng tính của bạn.

Tạo một bảng mới có tên “Cảnh báo”.

Thêm một thông báo trên bảng tính yêu cầu người dùng mở lại sổ làm việc và bật macro.

Cuối cùng, lưu bảng tính của bạn.

VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như word, power point, outlook… giúp biến file excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Xuống Dòng Trong Excel 2003 2007 2010 Trong 1 Ô Excel

Xuống dòng trong excel hoàn toàn khác so với xuống dòng trong word và cách xuống dòng trong ô excel hoàn toàn giống nhau ở các phiên bản Excel 2003, excel 2007, excel 2010 và excel 2013.

Trong word chúng ta thường quen với việc nhấn phím Enter để xuống dòng. Tuy nhiên trong Excel khi nhấn Enter thì excel mặc định không xuống dòng trong ô đó mà lại xuống ô phía dưới. Rất nhiều người mới làm quen với Excel loay hoay với việc không biết làm thế nào để xuống dòng trong 1 ô Excel.

Cách đầu tiên và phổ biến nhất để xuống dòng trong excel đó là dùng tổ hợp phím: ALT + ENTER.

Ví dụ: Có một đoạn text như sau:

“Tôi là một trong những người giỏi nhất”

Bạn muốn đoạn text “người giỏi nhất” sẽ ở dòng dưới trong ô excel.

– Bạn đánh đoạn text đầu tiên trước “Tôi là một trong những”

– Dừng lại và nhấn tổ hợp phím “ALT + ENTER”

– Khi đó dấu nháy soạn thảo đã ở dòng dưới của ô để chúng ta tiếp tục đánh đoạn text còn lại “người giỏi nhất”

Lưu ý, cần nhấn và giữ phím ALT sau đó ấn phím ENTER thì mới có thể xuống dòng trong 1 ô excel được. Còn nếu bạn ấn phím ALT sau đó thả ra, tiếp đến mới nhấn Enter thì excel sẽ không hiểu để thực hiện lệnh xuống dòng trong ô excel đó.

Tôi khuyên các bạn hãy dùng cách này để xuống dòng trong excel vì sự tiện lợi và hiệu quả của cách này mang lại.

Ngoài cách xuống dòng trong excel trên, còn một cách khác thường được những người mới bắt đầu sử dụng excel ưu tiên dùng (khi chưa biết cách số 1 thôi :)) đó là xuống dòng trong 1 ô excel bằng phím CÁCH hay phím SPACE.

2. Xuống dòng trong Excel hay tự xuống dòng trong 1 (một) ô excel bằng phím cách SPACE

Có thể bạn sẽ muốn thử cách này để tự xuống dòng trong excel, tuy nhiên nếu chỉ đơn thuần dùng phím cách để xuống dòng thì bạn sẽ không thể đạt được mục đích – Giống như ở ví dụ cuối cùng của bức tranh phía dưới.

Vậy làm thế nào để xuống dòng trong excel bằng phím CÁCH – Space.

Rất đơn giản, trước khi bạn dùng phím space để xuống dòng thì bạn cần định dạng WRAP TEXT ô cần xuống dòng. Sau đó nhấn phím cách liên tục – lúc này thì cần ước lượng bao nhiều lần nhấn phím cách thì đoạn text sẽ nhảy xuống dòng mới để dừng và nhấn enter, nếu nhấn enter và vẫn chưa xuống dòng thì bạn lại tiếp tục nhấn phím cách. Và kết quả bạn thu được sẽ giống như Cách 2 trong hình phía dưới.

Làm thế nào để định dạng wrap text – Sửa lỗi chữ bị nhảy ra ngoài ô

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022

Các tiêu chuẩn về dữ liệu cho biểu đồ

Một trong những quan niệm sai lầm hay gặp phải khi muốn vẽ biểu đồ trên Excel đó là: Bất kỳ dữ liệu nào cũng vẽ thành biểu đồ được.

Điều này gây ra các lỗi rất khó chữa, đó là:

Không biết chọn loại biểu đồ nào.

Dữ liệu biểu diễn không đúng trên biểu đồ.

Thiếu hoặc thừa nội dung cần biểu diễn.

Biểu đồ sai mà không biết nguyên nhân, không biết sửa thế nào cho đúng.

Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải biết về các tiêu chuẩn về dữ liệu cho biểu đồ. Khi tuân thủ các tiêu chuẩn này, chúng ta có thể tự tin vẽ được biểu đồ đúng. Đó là:

Tiêu chuẩn 1: Dữ liệu đã được tổng hợp lại, không phải dữ liệu chi tiết.

Dữ liệu chi tiết tức là cùng 1 đối tượng nhưng xuất hiện nhiều lần, trên nhiều dòng, mỗi dòng thể hiện 1 nội dung chi tiết.

Khi đó trên bảng dữ liệu, chúng ta thấy có rất nhiều dòng. Mỗi đối tượng lại xuất hiện nhiều lần. Do đó nếu vẽ ngay trên bảng dữ liệu chi tiết, chúng ta rất khó để xác định đúng được trên biểu đồ bởi vì biểu đồ không có chức năng tự tổng hợp dữ liệu. Việc tổng hợp phải làm trước khi vẽ biểu đồ.

Dựa trên tiêu chuẩn này chúng ta sẽ vẽ được biểu đồ thể hiện đúng và đầy đủ nội dung. Tiêu chuẩn 2: Dữ liệu vẽ biểu đồ phải thống nhất về định dạng và loại dữ liệu

Sự thống nhất bao gồm các tiêu chí:

Các dữ liệu phải cùng loại: cùng là Text hoặc cùng là Number, % chứ không được lẫn lộn giữa các loại này.

Các dữ liệu cùng loại phải nằm trên cùng 1 hàng hoặc cùng 1 cột.

Dựa trên các dạng dữ liệu này chúng ta có thể xác định được dạng biểu đồ phù hợp. Tiêu chuẩn 3: Các trường dữ liệu (tên cột, tên hàng) phải có nội dung rõ ràng.

Việc này ảnh hưởng khi vẽ lên biểu đồ, chúng ta có thể gặp tình trạng: không biết các thành phần của biểu đồ thể hiện nội dung gì. Phải xác định rõ các nội dung thì mới đọc được ý nghĩa của biểu đồ.

Dựa trên tiêu chuẩn này chúng ta sẽ xác định được ý nghĩa của từng nội dung được thể hiện trên biểu đồ.

Các bước vẽ biểu đồ trong Excel

Trong Excel thì ở mỗi 1 phiên bản có một số sự cải tiến trong việc vẽ biểu đồ, đặc biệt từ phiên bản Excel 2013 và 2016 trở đi. Trong các phiên bản này có hỗ trợ thêm nhiều loại biểu đồ mới, cách tùy biến biểu đồ đa dạng hơn. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách vẽ biểu đồ chung cho các phiên bản Excel.

Bước 1: Chọn bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ

Bước 2: Trong thẻ Insert, chọn nhóm Chart và chọn loại biểu đồ phù hợp

Nếu biểu đồ chưa đúng hoặc cần thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ, chọn thẻ Chart Tools (thẻ này xuất hiện khi bấm chọn biểu đồ), chọn tiếp thẻ Design, rồi chọn tới chức năng Select Data

Cách thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ

Trong các bước vẽ biểu đồ ở trên, chúng ta thấy ở bước 3 có nói tới việc chúng ta có thể thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ, giúp biểu đồ thể hiện đúng hơn so với mong muốn. Vậy chúng ta sẽ thực hiện việc này thế nào?

Legend Entries (Series): Dữ liệu được biểu diễn theo trục tung: Chiều cao của các cột trong biểu đồ, độ lớn của các mảnh trong biểu đồ hình tròn… được thể hiện qua phần này

Horizontal (category) Axis Labels: Dữ liệu được biểu diễn theo trục hoàng: nội dung đại diện cho các cột, các mảnh… trên biểu đồ

Hướng dẫn cách tự động gắn logo trên biểu đồ hình cột Hướng dẫn cách định dạng theo điều kiện cho biểu đồ trên Excel Hướng dẫn cách điều khiển biểu đồ tự động thay đổi theo nút tùy chọn trên Excel

Cách trang trí biểu đồ đẹp mắt

Trang trí biểu đồ thường là bước cuối cùng, nhưng cũng là bước rất quan trọng vì biểu đồ làm ra để người khác xem. Do đó hiệu quả thẩm mỹ mà biểu đồ mang lại sẽ tăng tính thuyết phục người xem. Một biểu đồ đẹp thường bao gồm các yếu tố:

Nội dung thể hiện đúng

Có tên biểu đồ và tên các mốc trên trục tọa độ rõ ràng

Các thành phần được cách đều nhau hoặc theo tỷ lệ cân đối

Cách phối màu đồng nhất, gọn gàng, càng đơn giản càng tốt.

Để thêm các thành phần của biểu đồ như: Tên biểu đồ, tên các trục, số liệu kèm theo với từng phần nội dung biểu đồ… thì chúng ta sẽ thêm ở mục Add Chart Element trong thẻ Design của Chart Tools

Axes: Chia tỷ lệ trên các trục tọa độ

Axis Titles: Tên tiêu đề của từng phần trên mỗi trục tọa độ

Chart Title: Tên biểu đồ

Data Labels: Nhãn số liệu trên các nội dung biểu đồ

Data Table: Dữ liệu của các nội dung biểu đồ thể hiện dưới dạng bảng

Error Bar: Thanh hiển thị lỗi/độ lệch của biểu đồ

Gridlines: đường kẻ mờ làm nền trong biểu đồ

Legend: Ghi chú cho các đối tượng thể hiện trong biểu đồ

Lines: Đường kẻ dóng xuống trục hoành (chỉ áp dụng cho biểu đồ dạng Line)

Trendline: Đường xu hướng của biểu đồ.

Trong mỗi nhóm trên lại có những đối tượng cụ thể, vị trí cụ thể để chúng ta chọn cho phù hợp.

Các bạn có thể tham khảo bài viết sau về báo cáo biểu đồthường gặp trong thực tế:

Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ kế hoạch thực tế dạng cột lồng nhau trên Excel Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ cột kết hợp đường biểu diễn trên Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ quản lý dự án trong Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ hình tròn % thực hiện kế hoạch trên Excel