Thiết lập loại giấy in là giấy A3 trong Excel
Điều đầu tiên khi thiết lập in đó là chúng ta phải chắc chắn giấy in là giấy A3. Sau đó là kích cỡ giấy in sẽ phải đúng với kích cỡ khổ giấy A3. Điều này được thiết lập trong Excel như sau:
Bước 1: Mở cửa sổ Page Setup bằng cách bấm vào vị trí ô vuông ở góc nhóm Page Setup trong thẻ Page Layout.
Sau khi đã chắc chắn là sẽ in trên khổ giấy A3, chúng ta còn phải đảm bảo việc trình bày nội dung dữ liệu trên trang giấy A3 phải chuẩn xác, đẹp mắt, cân đối. Các thiết lập bao gồm:
Thiết lập chiều của trang giấy A3
Nội dung được trình bày theo chiều ngang hay chiều dọc? Cần phải chú ý điều này bởi nếu sai chiều trang giấy, dữ liệu khi được in ra sẽ không như ý muốn.
Thiết lập căn lề cho trang giấy A3
1 inch = 2,54 cm
Thiết lập luôn in vừa trang giấy A3
Việc định dạng dữ liệu trong Excel có thể khiến nội dung cần in hay bị vượt quá trang in mà chúng ta không biết, bởi tính chất của Excel là 1 bảng tính liên tục, không giống như Word là từng trang giấy riêng. Do đó để tránh nội dung cần in vượt quá phạm vi trang giấy, chúng ta sẽ thiết lập để luôn luôn in vừa trang giấy, bất kể định dạng thế nào. Cách làm như sau:
Adjust to: Co dãn theo tỷ lệ
Fit to: Tự động ép cho vừa đủ vào số trang quy định
Thông thường nếu chỉ có 1 trang hoặc biết rõ số trang cần in, chúng ta chọn Fit to 1 – 1 hoặc Fit to 1-Số trang cần in. Như vậy nội dung sẽ luôn vừa đúng số trang cần in mà không phát sinh thêm.
Việc thiết lập trước khi in rất quan trọng, nó thể hiện sự cẩn thận, tỉ mỉ và tiết kiệm. Khi bạn biết cách in đúng, in đẹp sẽ vừa tiết kiệm giấy, tiết kiệm thời gian, mực in, đồng thời được đánh giá cao hơn trong công việc.
Định dạng và in ấn trong Microsoft Excel Hướng dẫn 4 yêu cầu cơ bản nhất về in trang tính Excel Hướng dẫn 3 cách đánh số trang trong Excel