Top #10 ❤️ Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 9 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top Trend | Karefresh.com

Làm Thế Nào Để Học Giỏi Môn Tiếng Anh Lớp 9

10 Cách Học Tốt Tiếng Anh Lớp 10 Cải Thiện Điểm Số Hiệu Quẩ

Học Tiếng Anh Cho Người Lớn Tuổi

Học Tiếng Anh Qua Video Miễn Phí Cực Hiệu Quả

​​​​​​​tận Dụng Internet Với 4 Cách Học Tiếng Anh Qua Mạng Hiệu Quả Này!

Cách Học Tiếng Anh Giao Tiếp Online Miễn Phí Hiệu Quả

Phải đam mê mới học giỏi môn Tiếng Anh lớp 9 được.

Nếu không có đam mê và hứng thú, bạn rất khó học giỏi bất kỳ môn học nào. Những kiến thức bạn thu nạp vào đầu sẽ nhanh chóng bị lãng quên, rơi rụng. Thế nhưng, đam mê một môn học nào đó cần phải có lý do. Hoặc ít nhất đó là sở trường bẩm sinh của bạn. Tìm đam mê ở đâu để học giỏi môn Tiếng Anh lớp 9 đây?

Các bạn teen chúng mình đều thích lên mạng xã hội đúng không nào? Lại còn thích nghe nhạc xem phim quốc tế nữa. Hãy tìm đam mê với môn Tiếng Anh từ chính những ca khúc mà idol của bạn hát, những bộ phim mà thần tượng của bạn tham gia diễn xuất. Bằng cách vừa nghe nhạc hay nghe lời thoại phim, bạn sẽ có được một vốn từ Tiếng Anh kha khá rồi. Càng hâm mộ idol, bạn càng nên tìm kiếm thông tin của họ trên các trang báo quốc tế. Từ đó, việc tiếp xúc và đọc Tiếng Anh sẽ trở thành một thói quen.

Dần dần bạn sẽ thấy việc học Tiếng Anh cũng không quá đáng sợ. Nếu bạn thích đọc sách, bạn cũng có thể tìm luôn các sách bản Tiếng Anh để đọc. Vừa giữ gìn được phong cách và tinh thần nguyên vẹn của người viết. Lại còn là cơ hội để mài giũa thêm cách hành văn trong Tiếng Anh. Việc tìm một cuốn sách Tiếng Anh hay để đọc thì quá dễ dàng. Bạn có thể tải bản e-book, đặt sách từ các trang thương mại điện tử nước ngoài, hay một số hiệu sách lớn ở Hà Nội.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Để làm bất kỳ việc gì chúng ta cũng đều cần có mục tiêu rõ ràng. Trong việc học môn Tiếng Anh để thi vào lớp 10 cũng vậy. Nếu bạn xác định môn Toán và môn Văn của mình ăn chắc điểm giỏi rồi. Điểm thi môn Tiếng Anh chỉ cần khá là đủ tiêu chuẩn đỗ. Hay bạn muốn thi vào trường chuyên lớp chọn, môn Tiếng Anh là môn tủ. Thì bạn phải tập trung nhiều thời gian, năng lượng cho môn tiếng Anh.

Với mỗi mục tiêu như vậy, bạn sẽ phải có một kế hoạch và phương pháp học tập khác nhau. Giống như một cuộc thi chạy, phải có đích đến thì bạn mới biết mình phải chạy về hướng nào, khoảng cách là bao xa. Việc đặt mục tiêu rõ ràng cũng giúp cho bạn sắp xếp thời gian cho các môn học dễ dàng hơn. Học giỏi Tiếng Anh lớp 9 hay học giỏi bất kỳ môn học nào nếu thiếu đi mục tiêu thì đều trở nên lãng phí. Khi bạn học giỏi mà không thể ứng dụng nó vào đâu, hay giúp bạn gặt hái được điều gì. Bạn có thấy việc học giỏi cũng trở nên sáo rỗng và vô nghĩa?

Lên kế hoạch học tập hợp lý

Có mục tiêu rõ ràng rồi đã đến lúc bạn phải lên kế hoạch “tác chiến”. Với môn Tiếng Anh lớp 9, bạn phải lên một kế hoạch dài hạn và chắc chắn. Đầu tiên là bạn phải học giỏi môn Tiếng Anh để đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra. Thành tích học tập tốt sẽ được ưu tiên cộng điểm trong kỳ thi tuyển vào 10 mà. Sau đó là “chinh phạt” kỳ thi lên THPT với 1000% năng lực học tập mà bạn có.

Để học giỏi môn Tiếng Anh lớp 9, mỗi ngày bạn phải dành ra một khoảng thời gian cố định để ôn luyện. Để có thể thành thạo Tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, bạn phải học nó như trẻ con học nói. Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất một tiếng để học từ mới, ôn ngữ pháp, luyện nghe – nói. Bạn có thể học Tiếng Anh trên lớp lúc ra chơi, học ở nhà, học gia sư hay đến các trung tâm đào tạo. Nhìn chung, việc học Tiếng Anh phải được tiến hành liên tục thì mới có hiệu quả. Bằng không vốn từ vựng của bạn sẽ dễ dàng bị đánh rơi. Các cấu trúc ngữ pháp sẽ dần trở nên rối rắm.

Thường xuyên giao tiếp bằng Tiếng Anh

Rất nhiều người học hết 12 năm, thậm chí hết cả đại học vẫn không dám giao tiếp bằng Tiếng Anh. Nguyên nhân do trong quá trình học chỉ tập trung vào đọc và viết mà không luyện nghe – nói. Thành ra khi bắt buộc phải giao tiếp, các bạn đều rơi vào trạng thái lúng túng, ngượng ngập. Bạn hãy học theo nhóm, giao tiếp với các bạn của mình bằng Tiếng Anh. Thậm chí bạn có thể nói chuyện với người thân trong nhà bằng Tiếng Anh. Hay là ra khu phố cổ, tiếp xúc với các khách du lịch nước ngoài cũng là một phương pháp không tệ.

Khi bạn nghe nhiều hơn, nói nhiều hơn, Tiếng Anh sẽ dần trở thành một phần thân thuộc. Mặc dù trong các đề thi cuối kỳ hay thi vào 10, phần nghe – nói không chiếm bao nhiêu điểm. Nhưng nếu đỗ cấp 3 rồi, việc nghe nói rành rọt Tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng học giỏi. Chương trình Tiếng Anh ở mỗi cấp học luôn có sự khác nhau về độ khó. Học giỏi môn Tiếng Anh lớp 9 không có gì là thừa đâu các bạn ạ!

Đến với NOVATEEN để học giỏi môn Tiếng Anh lớp 9.

Với phương pháp học tập hiện đại, tích hợp nhiều kỹ năng. Học Tiếng Anh lớp 9 ở Novateen vừa giúp học sinh nắm chắc kiến thức, lại còn tự tin giao tiếp. Phụ huynh cũng sẽ theo sát được tình hình học tập của con em mình qua sự liên kết chặt chẽ với Trung tâm. Hãy đến với chương trình học giỏi môn tiếng Anh lớp 9 của NOVATEEN với những ưu điểm đặc biệt:

Học sinh nắm vững ngữ pháp, vốn từ vựng phong phú.

Các phần nghe – nói – đọc – viết được phân bổ cân đối.

Cách ghi nhớ nhanh nhất, hiệu quả lâu dài, khó quên các cấu trúc câu cơ bản đến nâng cao.

Kết nối thường xuyên giữa phụ huynh và NOVATEEN để giám sát tình hình học tập của con em.

Lịch học môn Tiếng Anh lớp 9 tại Novateen:

Lịch học và khai giảng hàng tuần:

– Thứ 3 từ 18h00 – 19h30

– Thứ 7 từ 18h00 – 20h00

Địa điểm: Novaedu – Tầng 2 – Tòa A – số 22 – Thành Công – Ba Đình – Hà Nội.

Học phí: 175.000 đồng/ buổi.

ƯU ĐÃI khi nộp học phí 6 tháng, giá chỉ còn 6.600.00 đồng/ môn. ĐẶC BIỆT: Trải nghiệm 2 buổi học thử đầu tiên hoàn toàn miễn phí. Nếu học sinh thấy hài lòng và có mong muốn học tiếp mới phải đóng học phí.

Link đăng ký học:http://bit.ly/Novateenlop9

Hotline tư vấn miễn phí: 0989492020.

NOVATEEN: Học là Giỏi – Thi là Đỗ.

Học Tiếng Anh Lớp 5 Cùng 20 Bài Giảng Thú Vị

Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ

Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Trên Internet

Sáng Kiến Kinh Nghiệm Hướng Dẫn Học Sinh Học Tốt Môn Tiếng Anh Tiểu Học

Một Số Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả Bố Mẹ Nhất Định Phải Biết

Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 1 : Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 1

Có Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Lớp 1 Ngay Từ Đầu?

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Qua Phim Tại English4U

Học Tiếng Anh Qua Phim

Chia Sẻ Cách Học Tiếng Anh Qua Phim

Hướng Dẫn Phương Pháp Học Tiếng Anh Qua Phim Ảnh Hiệu Quả

Nhiều nghiên cứu cho rằng, trẻ em tiếp xúc với ngoại ngữ sớm có khả năng phát triển não bộ, tư duy sáng tạo và linh hoạt hơn. Việc cho con tiếp cận với ngôn ngữ sớm khiến cho quá trình thẩm thấu ngoại ngữ qua các bài hát, các hoạt động thể chất phong phú, vui vẻ, các trò chơi, các câu chuyện hay các cuộc hội thoại trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Lớp 1 chính là bước khởi đầu cho các em học tiếng Anh theo một lộ trình phù hợp nhất và phát triển ngôn ngữ hiệu quả nhất. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh cách dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh lớp 1. Đồng thời giới thiệu về một số phần mềm học tiếng Anh cho học sinh lớp 1.

Học từ vựng tiếng Anh lớp 1

Học từ vựng tiếng Anh lớp 1

2. Học từ vựng thông qua hình ảnh

Trẻ con thường rất thích đọc truyện tranh. Nắm bắt được tâm lí này, Step Up khuyên bạn nên cho bé học từ vựng tiếng Anh lớp 1 thông qua hình ảnh. Bạn có thể mua cho bé những cuốn truyện tranh bằng tiếng Anh đơn giản. Bên cạnh việc học từ vựng qua các sách giáo khoa, bạn có thể cho bé đọc truyện tranh song ngữ. Những cuốn truyện dành cho thiếu nhi thường được viết bởi các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu. Sẽ không quá khó để các bé có thể tiếp nhận thông tin. Bên cạnh đó bạn có thể mua cho bé những bộ từ điển bằng hình ảnh. Bé sẽ thích thú hơn rất nhiều so với việc học từ vựng bằng từ điển giấy thông thường đấy.

3. Học từ vựng qua trò chơi, bài hát

Học từ vựng qua trò chơi

Thay vì bắt bé ngồi vào bàn và học một cách nhàm chán, bạn hãy thử những cách học mới. Hãy cho bé học từ vựng tiếng Anh lớp 1 thông qua trò chơi, bài hát. Mỗi buổi học bạn có thể dành ra 15 – 20 phút để dạy bé các bài hát tiếng Anh. Ban đầu bé có thể chưa hiểu hết ý nghĩa bài hát nhưng ngày nào cũng được học bé sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn. Bên cạnh đó hãy tổ chức cho bé một số trò chơi trong lúc học. Việc học sẽ khiến bé cảm thấy chán dần nhưng khi lồng ghép các trò chơi vào bé sẽ thấy hứng thú hơn.

4. Học đi đôi với hành

Học đi đôi với hành

Nếu bạn muốn dạy con học từ vựng tiếng Anh lớp 1 hiệu quả nhưng khả năng tiếng Anh của bản thân còn hạn chế thì Step Up gợi ý cho bạn bộ sách giúp nâng cao khả năng từ vựng để có thể tự tin dạy con học. Đó là bộ từ vựng gồm 3 cuốn: Hack não 1500 từ tiếng Anh và Hack não nâng cao tập A, B.

Phần mềm học tiếng Anh cho học sinh lớp 1

Ứng dụng học tiếng Anh cho bé Alokiddy được phát triển bởi Công ty Cổ Phần Công Nghệ và Giáo Dục KSC. Ứng dụng học tiếng Anh trẻ em Alokiddy được phát triển trên điện thoại di động trên 2 nền tảng IOS và Android. App dành cho trẻ em có độ tuổi từ 3 – 14 tuổi. Chương trình học bao gồm các bài học được xây dựng theo một lộ trình chuẩn Young Learners Cambridge giúp bé được học bài bản ngay từ đầu. Là một trong những ứng dụng học tiếng Anh trẻ em chất lượng, tiện ích nên được rất nhiều ba mẹ sử dụng cho các bé mới bắt đầu học tiếng Anh.

Phần mềm Alokiddy

Hệ thống bài học bao gồm các hình ảnh, video sinh động hấp dẫn cho bé

Bé có khả năng tự học trên Video mà không cần có sự hướng dẫn của người lớn

Hệ thống bài học được xây dựng các mẫu câu, từ vựng, luyện tập, trò chơi, bài hát cho bé giúp trẻ tăng hứng thú khi học.

Bé được phát triển toàn diện tất cả các kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết thành thạo khi trải nghiệm hết ứng dụng

2. Phonics Learning Box UK

Phonics Learning Box UK là phần mềm học tiếng Anh dành cho tiếng Anh thiếu nhi nhằm phát triển tư duy, nâng cao nhận thức và tính ham học hỏi của các em, giúp các em học tiếng Anh hiệu quả hơn. Phần mềm Learning Box UK được chia làm nhiều cấp độ khác nhau giúp phân loại trình độ tiếng Anh cho các em và giúp các em học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Phần mềm Phonics Learning English Box

3. English by picture

English by Picture phần mềm học tiếng Anh bằng hình ảnh cho trẻ em cung cấp những hình ảnh từ vựng tiếng Anh giúp các em học nhanh, nhớ lâu. Với phần mềm học tiếng Anh bằng hình ảnh này phù hợp với tiếng Anh thiếu nhi với những cấp độ từ tiếng Anh mẫu giáo đến tiếng Anh lớp 1,2,3,4,5 dành cho các em. Đây cũng được đánh giá là phần mềm học tiếng Anh lớp 5 thú vị và hiệu quả cho các em.

Phần mềm English by Picture

Học từ vựng tiếng Anh lớp 1 thực sự rất quan trọng cho cả quá trình học ngoại ngữ của bé sau này. Vì vậy hi vọng các bậc phụ huynh hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, chọn ra các phương pháp dạy học đúng đắn để giúp các bé có thể học tiếng Anh một cách thích thú và yêu thích nó.

Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 1

Trọn Bộ 20 Bài Học Tiếng Anh Lớp 1 Cho Bé

Cách Dạy Tiếng Anh Lớp 1 Hiệu Quả

3 Tuyệt Chiêu Dạy Bé Học Tiếng Anh Lớp 1

4 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 1 Dành Cho Bé Có Thể Bạn Chưa Biết

Khoa Họctiếng Anh Lớp 4

✅ Học Toán Tiếng Anh Online Tại Nhà Cùng Mathlish Ngay Hôm Nay!

Use Flashcards To Teach Your Kids Math Vocab

Hướng Dẫn Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Từ 0 Tuổi Đến 12 Tuổi

10 Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả

6 Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Tiểu Học Hiệu Quả

Nội dung khóa học

Nội dung kiến thức khóa học bao gồm 20 Unit và 40 bài, bám sát sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 4.

Phần 1: Ngữ âm: Phần này cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản và nâng cao về ngữ âm hỗ trợ các em trong việc nghe & nói tiếng Anh một cách chính xác như người bản xứ.

Phần 3: Ngữ pháp. Ngữ pháp là cốt lõi của một ngôn ngữ, là nền tảng cơ bản đối với việc học Tiếng Anh của các em. Những nền tảng ngữ pháp quan trọng mà bài giảng cô Giang cung cấp sẽ giúp các em tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh.

Đặc điểm nổi bật

– Khóa học của cô Giang gồm 20 Unit bám sát cấu trúc chương trình học, các kiến thức trừu tượng, khó hình dung nhất sẽ được đơn giản hóa, giúp học sinh dễ

– Đặc biệt  sẽ được đề cập giúp học sinh củng cố kiến thức căn bản, cải thiện tình hình học tập và sẵn sàng chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp tiểu học cuối năm lớp 5.

– Hệ thống bài tập được biên soạn đặc biệt bởi chính cô Giang sẽ giúp các em học sinh vượt qua các dạng đề một cách dễ dàng nhất.

– Giáo viên giải đáp thắc mắc của học sinh về bài học trong mục Trao đổi bài ngay dưới mỗi bài giảng.

– Giáo viên trực tiếp tương tác với học sinh qua nhiều hình thức: Email, Mạng xã hội…….

– Tổng đài tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của học sinh và phụ huynh 24/7.

Đối tượng khóa học

– Học sinh có nhu cầu tham khảo trước hoặc ôn lại kiến thức trong Sách giáo khoa.

– Học sinh lớp 4 muốn chủ động tham khảo chương trình hoặc học lại kiến thức đã học trên lớp.

– Những phụ huynh mong muốn tham khảo chương trình để hướng dẫn con mình học.

Yêu cầu khóa học

– Học sinh học kỹ từng bài giảng của cô để nắm chắc kiến thức lý thuyết .

– Các phần kiến thức chưa hiểu thì học sinh cần học kỹ lại, đồng thời có thể hỏi đáp kiến thức thông qua mục hỏi đáp

– Học sinh hoàn thành các bài tập tự luyện phía dưới mỗi bài giảng.

Kết quả đạt được sau khi hoàn thành khóa học

– Học sinh sẽ hệ thống được toàn bộ kiến thức Tiếng Anh lớp 4

– Học sinh được làm quen với các bài tập trắc nhiệm và tự luận.

– Với bài tập tự luận, học sinh được trực tiếp các thầy cô của chúng tôi chấm điểm và nhận xét để cải thiện kết quả học tập.

Phương Pháp Giúp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cấp Tốc Hiệu Quả

Học Tiếng Anh Qua Phim – Cẩm Nang Từ A

Môi Trường Pháp Luân Công

Cách Giải Nén File Rar, Zip Trên Windows 10, Mac, Điện Thoại

Hướng Dẫn Cài Fifa Online 2 Ở Chế Độ Cửa Sổ Full

8 Phương Pháp Học Giỏi Tiếng Anh Lớp 9 Bạn Đã Biết Chưa?

Giải Đáp “tiếng Anh Lớp 10 Học Gì?”

5 Phần Mềm Học Tiếng Anh Offline Miễn Phí Tốt Nhất Không Thể Bỏ Qua

Bí Quyết Học Tốt Từ Vựng Môn Tiếng Anh

Cách Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Thông Dụng Nhất

Lộ Trình Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu

Lập thời gian biểu tiếng anh lớp 9 hợp lý

Lượng kiến thức trong chương trình tiếng anh lớp 9 khá lớn. Nên bạn sẽ rất khó để nắm bắt và theo kịp kiến thức trong chương trình học. Do vậy, bạn cần xây dựng cho mình một thời gian biểu hợp lý ngay từ bây giờ.

Theo đó,việc lập thời gian biểu giúp bạn phân bổ thời gian học đều cho các kỹ năng. Cách này cũng giúp bạn có đủ thời gian để học những môn học khác. Đây là cách giúp các em quản lý quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả.

Theo đó, bạn nên lập thời gian biểu cụ thể cho một tuần. Sau đó, liệt kê những khoảng thời gian rảnh và chia thời gian học hợp lý cho cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

Việc bố trí thời gian học tiếng anh còn tùy thuộc vào quỹ thời gian mà bạn có. Hãy cố gắng dành ra 2 tiếng mỗi ngày cho việc học. Bắt đầu mỗi buổi sáng bằng việc đọc một bài báo hay nghe một bản nhạc tiếng anh yêu thích. Duy trì thời gian biểu này mỗi ngày và bạn sẽ bất ngờ khi vốn từ vựng và khả năng tiếng anh của mình được cải thiện đáng kể trong thời gian ngắn.

Tự học tiếng anh lớp 9 trực tuyến tại YOLA

Phát triển đều 4 kỹ năng tiếng anh lớp 9

Hãy bắt đầu từ việc học nghe. Nghe thật nhiều, nghe mọi lúc mọi nơi, đây là cách học tự nhiên nhất. Sau khi có kỹ năng nghe tốt, việc rèn luyện kỹ năng nói cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Đừng ngại ngùng vì không biết nói gì và sợ nói sai. Bởi mọi việc khi bắt đầu sẽ rất khó khăn, chỉ cần các em kiên trì đến cùng nhất định sẽ thành công.

Luyện nói hằng ngày giúp chỉnh được cách phát âm. Trau dồi thêm vốn từ vựng và hơn hết là tự tin vào khả năng của bản thân. Còn đối với việc học đọc và viết, có những bí quyết nào? Đó là luôn mang theo bên mình một cuốn sổ tay và một cuốn từ điển để có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Phương pháp học từ mới hiệu quả

Sử dụng âm thanh hình ảnh.

Sử dụng một cuốn sổ tay để ghi chép lại những từ mới.

Tạo sổ tay từ vựng tiếng anh lớp 9

Bước 1: Ghi chép từ vựng thành câu

Việc của bạn là tìm từ vựng và ghi thành câu tiếng anh. Trong mỗi câu sẽ có chứa từ vựng tiếng anh vừa mới học. Một lưu ý là hãy tìm kiếm những câu hoàn chỉnh trong từ điển Anh – Anh. Sau đó, kiểm tra lại các câu tiếng anh này bằng công cụ tìm kiếm có sẵn.

Bước 2: Ghi chú ngữ pháp ứng với từ vựng vừa học.

Học ngữ pháp ngay trong chính những câu mà bạn vừa đặt để học từ vựng, bạn có nghĩ đến chưa? Bằng việc ôn lại những cấu trúc ngữ pháp, kiểm tra kiến thức bằng những mẫu câu đó, bạn sẽ ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

Đây là cách học từ vựng tiếng anh đơn giản cho những ai không có quá nhiều thời gian. Khi cần, bạn chỉ việc lật giở sổ tay và ôn tập mọi kiến thức tiếng anh một cách nhanh chóng.

Giải bài tập tiếng anh lớp 9 hằng ngày

Khi ngồi trên xe buýt đến trường, hãy thử nghe một bản nhạc bằng tiếng anh. Gặp người nước ngoài hãy thử bắt chuyện với họ bằng những câu chuyện đơn giản. Khi thức dậy, hãy tập cho mình thói quen đọc một mẩu truyện nhỏ bằng tiếng anh. Hay thay vì viết nhật ký thông thường, hãy tập viết chúng bằng tiếng anh. Bằng bất cứ cách nào hay bất cứ nơi đâu, hãy tự tạo môi trường để có thể luyện tiếng anh mỗi ngày.

Học trên các nguồn tài liệu trực tuyến

Ello

Lang-8

Lang-8 là phần mềm giúp bạn cải thiện kỹ năng viết. Tại sao phần mềm này lại hữu dụng, đặc biệt là với những bạn đang học tiếng anh lớp 9? Bởi những bài viết của bạn sẽ được chính những người bản ngữ đưa ra nhận xét và chỉnh sửa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giúp người nước ngoài học ngôn ngữ của mình bằng cách này đấy.

VocabSushi

Fun Easy English

Chương trình tiếng anh học thuật YOLA Junior

YOLA Junior là chương trình tiếng anh thiếu niên học thuật phát triển tư duy, định hình tính cách. Được áp dụng phương pháp học tiếng anh lồng ghép kiến thức của Mỹ. Tên tiếng anh là Content – Based Instruction.

Tại đây, bạn sẽ được các giáo viên bản xứ với trình độ cao cùng các giáo viên Việt Nam, cựu học sinh truyền đạt kiến thức. Bên cạnh đó, họ sẽ khuyến khích học viên tư duy sáng tạo, tăng tương tác lớp học. Đồng thời, họ còn giúp bạn khơi gợi đam mê, sức mạnh tiềm ẩn trong chính bản thân học viên.

Chia Sẻ Bí Kíp Học Tiếng Anh Lớp 5 Hiệu Quả

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Học Sinh Tiểu Học

Hướng Dẫn Dạy Tiếng Anh Cho Bé Từ 0

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Online Bằng Duolingo

Cách Dạy Bé Học Bảng Chữ Cái Tiếng Anh Hiệu Quả

Tinh Giản Tiếng Anh Lớp 9: Hướng Dẫn Học Và Ôn Thi Vào 10 Hiệu Quả

Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Skkn Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 3 Unit 11 Cùng Freetalk English

Cách Học Tiếng Anh Dành Cho Người Vỡ Lòng

Mẹo Học Tiếng Anh Vỡ Lòng Nhanh Chuẩn

Phân tích nội dung giảm tải môn tiếng Anh 9

Theo công văn hướng dẫn về chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT, đối với môn tiếng Anh lớp 9 hệ 7 năm tỉ lệ kiến thức được giảm tải trong chương trình học kỳ II năm học 2022 – 2022 chiếm đến 30%. Trong đó: Nội dung không dạy, không thực hiện, không làm chiếm 20% và nội dung khuyến khích học sinh tự học, tự đọc, tự thực hiện chiếm 10%.

Thầy Nguyên phân tích nội dung tinh giản chủ yếu tập trung vào kỹ năng nghe và kỹ năng viết. Trong khi đó những nội dung kiến thức quan trọng vẫn được giữ nguyên. Đặc biệt là những nội dung ngữ pháp như: Thì của động từ, câu bị động, mệnh đề quan hệ, câu gián tiếp, câu trực tiếp. Bên cạnh đó các mảng từ vựng của các bài học cũng sẽ được giữ nguyên.

Ngoài ra học sinh cũng cần lưu ý với những nội dung kiến thức được tinh giản không có nghĩa là bỏ mà học sinh cần phải nêu cao tinh thần tự học để đảm bảo kiến thức.

Hệ thống kiến thức trọng tâm và lộ trình ôn thi tiếng Anh vào 10

Đề thi tiếng Anh vào 10 sẽ tổng hợp các kiến thức chương trình cho toàn khối THCS chứ không chỉ tập trung vào khối lớp 9. Vì vậy học sinh cần xây dựng lộ trình ôn thi ngay từ thời điểm này, dựa trên các phần kiến thức trọng tâm để đạt kết quả cao.

Hệ thống kiến thức trọng tâm cần ôn tập:

+ Các nguyên tắc phát âm âm “ed”, âm “s”, một số nguyên âm.

+ Cách đánh trọng âm của các từ 2 âm tiết và 3 âm tiết.

+ Dạng bài tìm từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa: Đòi hỏi học sinh phải ghi nhớ nhiều từ vựng nằm trong các bài đọc hiểu.

+ Ngữ pháp: Thì của động từ, mệnh đề quan hệ, câu trực tiếp và gián tiếp

Ngoài những kiến thức trọng tâm đã nêu trên, trong quá trình ôn tập học sinh cần bám sát nội dung cơ bản trong sách giáo khoa, nắm chắc kiến thức.

Để việc ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh đạt hiệu quả cao, không bị chồng chéo kiến thức thì học sinh hãy tham khảo ngay lộ trình ôn thi mà thầy Nguyên đã vạch ra. Cụ thể như sau:

+ Tháng 4 và tháng 5: Ôn luyện lại toàn bộ các kiến thức cơ bản trong chương trình tiếng Anh lớp 9. Đặc biệt là về mặt từ vựng và ngữ pháp.

+ Tháng 6: Ôn luyện chuyên sâu vào các kiến thức thường xuất hiện trong đề thi như các dạng của động từ, các thì của động từ, câu điều kiện, câu bị động và ôn từ vựng.

+ Cuối tháng 6: Dành nhiều thời gian cho việc luyện đề để trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm làm bài thi.

Để việc luyện đề thi vào 10 môn tiếng Anh đạt hiệu quả, luyện các đề thi bám sát cấu trúc với đề thi của tỉnh/thành phố mình trong kỳ thi vào 10, học sinh lớp 9 tham khảo ngay chương trình HM10 Luyện đề.

Chương trình do trực tiếp các thầy cô giáo với nhiều năm kinh nghiệm luyện thi vào 10 biên soạn và giảng dạy, sẽ giúp 2k5 bứt phá điểm thi vào lớp 10.

Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành.

Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa.

Tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.

Phòng luyện gần 10.000 câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, hãy liên hệ ngay Hotline: 0936585812 để được tư vấn miễn phí.

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 9 Hiệu Quả Nhất Cho Kì Thi Cuối Cấp

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 9 Để Đạt Kết Quả Cao Trong Kỳ Thi Chuyển Cấp

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 5 Siêu Tốc

6 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 5 Nhanh Nhất Tại Nhà Cho Bé

Tổng Quan Chương Trình Và Phương Pháp Học Tiếng Anh Lớp 6

Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 3 : Tổng Hợp Bí Quyết Học Tiếng Anh Lớp 3 Hay Nhất

Hướng Dẫn Phân Phối Nội Dung Dạy Học Môn Tiếng Anh Lớp 3

Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 2 Giúp Tăng Hứng Thú Học Tập

Cách Dạy Tiếng Anh Lớp 2 Giúp Bé Tăng Sự Hứng Thú Học Tập

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 4 Unit 2 Cùng Freetalk English.

4 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 1 Dành Cho Bé Có Thể Bạn Chưa Biết

Học Tiếng Anh đối với trẻ em tiểu học là vô cùng quan trọng. Đó là giai đoạn đầu tiên để các em được tiếp xúc, làm quen và xây dựng nền tảng cơ bản vững chắc, làm tiền đề để phát triển toàn diện khả năng Tiếng Anh sau này. Bài viết này, Step Up sẽ chia sẻ về phương pháp dạy bé học từ vựng Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả. Sau đó sẽ chia sẻ về những bí quyết học Tiếng Anh lớp 3 hay nhất

1. Phương pháp học học từ vựng tiếng Anh lớp 3 hiệu quả

Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

1.2. Học từ vựng qua hình ảnh

Học từ vựng bằng hình ảnh

Thay vì để con tự học từ vựng một mình, bạn có thể học cùng con mỗi ngày. Hằng ngày bạn có thể dành ra 30 – 45 phút để cùng con học từ vựng. Hai mẹ con có thể cùng nhau tự học từ vựng Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả nhất. Bạn có thể kiểm tra từ vựng cùng con để biết bé đã học được những từ nào và đã viết đúng hay chưa. Bạn có thể dạy bé những bài hát Tiếng Anh ngắn, đơn giản. Cùng bé hát và học thuộc bài hát, sau đó chỉ ra cho bé những từ vựng hay và gần gũi, cần thiết trong bài hát.

Học cùng con

Việc học 1 mình đối với bé khá nhàm chán và không hiệu quả vì thế khi có bố mẹ học cùng, bé sẽ cảm thấy có người đồng hành và ham học hơn. Bên cạnh đó, học cùng con bạn sẽ hiểu được tâm lí của con cũng như những lỗi mà bé hay mắc phải để sửa kịp thời thay vì để con tự học hoặc gửi con đến một trung tâm Tiếng Anh. Nếu vốn từ Tiếng Anh của bạn chưa tốt, đây cũng là 1 cơ hội để bạn cải thiện Tiếng Anh cùng con, và có thêm nhiều kiến thức để dạy cho con.

2. Tổng hợp bí quyết học Tiếng Anh lớp 3 hay nhất

Bạn đừng nên để trẻ tốn quá nhiều thời gian với các bài tập ngữ pháp trên lớp và trong sách Tiếng Anh nữa . Ở độ tuổi dưới 15, trẻ sẽ học một ngôn ngữ bất kỳ thông qua việc bắt chước bằng hình ảnh và âm thanh. Bạn nên tạo môi trường cho trẻ được tiếp xúc tiếng Anh bằng các giác quan này của trẻ hàng ngày. Ví dụ, với trẻ học tiếng Anh lớp 3, giáo viên hoặc bố mẹ nên đưa những trò chơi vào để trẻ học cách bắt chước môi miệng khi học nói.

Cho bé tập trung vào học giao tiếp

Bạn cũng có thể bật các đoạn hội thoại tiếng Anh ngắn, kèm hình ảnh vui nhộn hoặc những video trên youtube phù hợp với lứa tuổi của bé. Bằng cách này, bé sẽ có hứng thú hơn đến những giờ học Tiếng Anh.

Ngay từ khi học lớp 3, bạn cố gắng giúp trẻ phát âm chuẩn nhất có thể. Việc phát âm chuẩn sẽ tạo tiền đề cho kỹ năng nghe, hiểu sau này ở trẻ tốt hơn. Nếu khởi đầu tốt thì các bước tiếp theo dạy trẻ học cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Dạy bé học phát âm chuẩn

Vì vậy, trước khi cho con đi học Tiếng Anh ở trung tâm, bạn nên tìm hiểu trước các thông tin xem các giáo viên dạy ở đây có chất lượng không, có giáo viên người bản ngữ không. Nếu là bản ngữ thì có nguồn gốc, xuất xứ ra sao, để bạn có thể đảm bảo rằng con mình được học phát âm bài bản và chuẩn xác.

Hướng dẫn con ghi nhớ và viết chính xác

Để giúp con nhanh chóng hiểu được từ vựng, nghĩa của câu, bố mẹ hãy hướng dẫn con viết đúng song song với việc nghe, hiểu, phát âm chuẩn. Lứa tuổi tiểu học việc viết đúng chính tả Tiếng Việt vẫn còn là khó khăn vì thế bạn cần phải cố gắng để hướng dẫn con viết đúng Tiếng Anh nữa. Với các từ vựng của các bài học trong sách, bố mẹ hãy kiểm tra xem con đã viết đúng chưavà ôn luyện từ mới thường xuyên với con. Đây là cách sớm nhất giúp con tiến bộ nhanh chóng nhất. Đồng thời, bạn cũng nên tạo điều kiện mọi lúc mọi nơi để khuyến khích trẻ viết tiếng Anh.

Bảy Nguyên Tắc Giúp Bạn Giao Tiếp Tiếng Anh Như Người Bản Ngữ Nhanh Và Hiệu Quả

Hướng Dẫn Phương Pháp Luyện Nghe Tiếng Anh Cơ Bản Bằng Truyện Ngắn

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Qua Phim Hiệu Quả 30 Phút Mỗi Ngày

Cách Học 100 Từ Mới Tiếng Anh Mỗi Ngày

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 9 Để Đạt Kết Quả Cao Trong Kỳ Thi Chuyển Cấp

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 9 Hiệu Quả Nhất Cho Kì Thi Cuối Cấp

Tinh Giản Tiếng Anh Lớp 9: Hướng Dẫn Học Và Ôn Thi Vào 10 Hiệu Quả

Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Skkn Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 3 Unit 11 Cùng Freetalk English

Kỳ thi chuyển cấp là một kỳ thi vô cùng quan trọng đối với học sinh lớp 9. Đây cũng là một trong những vấn đề mà phần đông bậc phụ huynh và học sinh quan tâm làm sao để đạt điểm cao môn tiếng Anh? Và nên học tiếng Anh lớp 9 như thế nào cho hiệu quả.

Chương trình tiếng Anh lớp 9 là một hệ thống kiến thức nâng cao và đa dạng, cung cấp các hệ kiến thức quan trọng cho kỳ thi chuyển cấp lớp 10. Việc các em học sinh cần làm đó là rèn luyện cho mình một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả để đạt điểm số cao.

Xây dựng thời gian biểu khoa học

Với sự đa dạng mà mức độ khó tăng dần của chương trình học của tiếng Anh lớp 9, các em sẽ khó có thể nắm bắt và theo kịp chương trình học nếu không xây dựng một thời gian biểu học tiếng Anh chi tiết và khoa học nhất.

Việc xây dựng thời gian biểu sẽ giúp các em có thể sắp xếp thời gian học tiếng Anh hợp lý và chủ động hơn trong việc học.

Sử dụng nguồn tài liệu học tiếng Anh trực tuyến

Sự kết hợp giữa cách học tiếng Anh truyền thống trên lớp với nguồn tài liệu học online sẽ giúp các em nắm vững kiến thức hơn và dễ dàng ôn lại cũng như truy cập.

Phát triển đồng đều 4 kỹ năng

Hiện nay, đa số các em học sinh thường chú trọng vào kỹ năng đọc và viết mà bỏ qua kỹ năng nghe và nói. Luyện tập kỹ năng nghe và nói mỗi ngày sẽ giúp học sinh có khả năng ghi nhớ và phản xạ tiếng Anh tốt hơn.

Nếu kỹ năng đọc và viết giúp các em nắm vững kiến thức trọng tâm thì kỹ năng nghe và nói sẽ là cách ghi nhớ từ tốt nhất, cách phát âm cũng như tình huống sử dụng từ vựng.

Tạo cuốn sổ tay từ vựng

Thói quen ghi chép từ vựng mới vào cuốn sổ tay sẽ giúp các em ghi nhớ lâu hơn. Đặc biệt, cuốn sổ tay luôn có trong cặp sách của các em nên các em có thể dễ dàng mở ra xem lại mỗi lần quên từ vựng. Các em nên bố trí từ vựng theo bảng chữ cái từ A đến Z và đừng quên đánh số trang hay chèn thêm các sticker để dễ tìm.

Hơn nữa, một cuốn sổ tay dễ thương được ghi chép cẩn thận cũng sẽ tạo cảm hứng học tiếng Anh tốt hơn.

Với bốn phương pháp trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các em xây dựng được một lộ trình học tiếng Anh lớp 9 khoa học để đạt kết quả cao trong kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 5 Siêu Tốc

6 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 5 Nhanh Nhất Tại Nhà Cho Bé

Tổng Quan Chương Trình Và Phương Pháp Học Tiếng Anh Lớp 6

Học Tiếng Anh Lớp 6 Có Gì Khác Biệt? Phương Pháp Nào Thì Phù Hợp?

Giúp Con Học Tốt Tiếng Anh Lớp 6

Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Skkn Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 3 Unit 11 Cùng Freetalk English

Cách Học Tiếng Anh Dành Cho Người Vỡ Lòng

Mẹo Học Tiếng Anh Vỡ Lòng Nhanh Chuẩn

Cách Học Tiếng Anh Cho Người Lớn Tuổi Hay Nhất

à nhược của vấn đề này, đồng thời phải đưa ra ý kiến cá nhân (nếu bài hỏi như dạng (3)). b. Thân bài Đoạn 1 của phần thân bài sẽ nói về ưu điểm (Advantages) c. Kết bài Nếu đề bài không yêu cầu đưa ra ý kiến cá nhân thì bạn không phải và không nên đưa vào ý kiến của mình. Bạn nên khẳng định lại vấn đề có cả mặt tốt và mặt xấu, và tác động của nó phụ thuộc chủ yếu vào cách chúng ta khai thác. Nên viết về vấn đề càng khách quan càng tốt cho dù thông thường hầu như mọi người đều nghĩ mặt tốt/ xấu hơn hẳn. Advantages Structures: +. What makes important is +. One/Another point in favor of . is Structures: IV.4. Dạng tiếp theo là cách viết Writing s set of instructions của Unit 5: Technology and you 1. Ta sử dụng các hình thức bắt buộc để đưa ra chỉ thị, cảnh báo và lời khuyên. - Lift the receiver - Take care! - Listen to me carefully! Có thể sẽ bất lịch sự nếu đưa ra lời yêu cầu trực tiếp (đặc biết là khi nói với người lớn), vì vậy để làm cho sắc thái nhẹ bớt ta dùng let's hoặc please: - Let's go now. - Please listen to what I'm saying. 2. Dùng modal verb để chuyển lời chỉ thị thành một yêu cầu Ví dụ: "You should help her" lịch sự hơn "Help her!" Could you make me some tea? Can you come here please? Will you shut the door please? Would you wait here until the doctor is ready for you? 3. Sử dụng một cụm từ giới thiệu để làm dịu bớt sắc thái của một chỉ thị Would you mind possibly (+ V-ing) Ví dụ: Would you mind possibly moving your car? It's parked right in front of mine. V. Các hoạt động giao tiếp qua viết (Communicative writing activities) Một số hoạt động giao tiếp được thực hiện ngay tại lớp rất có hiệu quả. HS được luyện tập sử dụng ngôn ngữ đã học vào những hoạt động giao tiếp thông qua viết về những điều gần giống với cuộc sống thật, đồng thời củng cố những phần đã được thực hành qua nói. Phần writing chỉ thực sự hấp dẫn học sinh khi chúng tìm thấy mối liên hệ với đời sống, thấy hiệu quả trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy chúng ta phải tìm được mối liên hệ các bài viết với kỹ năng giao tiếp ngày thường. Chính vì vậy phải tạo ra các hoạt động giao tiếp trong mọi bài viết. - Writing messages: Học sinh tự viết chuyền cho nhau những yêu cầu, đề nghị đơn giản. Những mẩu giấy có ghi đề nghị này được chuyển tới người nhận, HS nhận được lời đề nghị sẽ phải viết đáp lại hoặc giải thích yêu cầu, đề nghị của bạn mình. Nam, Give me your pen. Ví dụ: Minh, What is the date today? Mai, Write me your phone number - Cooperative writing: HS làm việc theo nhóm, cùng viết một câu chuyện ngắn. Cách làm như sau: + Mỗi HS chuẩn bị một tờ giấy trắng. GV có thể cho câu mở đầu của câu chuyện lên bảng. + HS chép lại vào tờ giấy của mình sau đó suy nghĩ và viết câu tiếp theo của câu chuyện. + Tiếp theo, HS trao tờ giấy của mình cho người ngồi bên trái để viết tiếp câu chuyện. Cứ như vậy cho đến khi tờ giấy trở lại chủ nhân của nó để người này viết câu kết thúc cho chuyện. + Kế tiếp, GV yêu cầu HS đọc câu chuyện của mình cho cảc lớp cùng nghe. + Cuối cùng, GV hướng dẫn HS sửa lỗi (nếu cần thiết). - Letter writing: Các bài tập viết thư có thể bắt đầu bằng những mẩu thư ngắn (messages), ngôn ngữ rất đơn giản để chuyền quanh lớp như sau: Dear Hoa, I like your shoes. Where did you buy them? Yours, Nga. Trả lời: Dear Nga, Thank you for your note. I bought the shoes in Yen Bai supermarket. By the way, I like your new hat. How much did it cost? Yours, Hoa Giáo viên cũng có thể ra tình huống yêu cầu HS viết thư. Ví dụ: Send your friend an invitation letter to a party and request him/ her to bring certain items for the party. You can use these structures: Would you like to .............? Will you please bring ........? HS viết: Dear Nga, Would you like to come to my party on Saturday, March 7? It starts at 8 o'clock. If you can come, will you please bring two glasses and some records. Best wishes Yours, Hoa. - List making: Liệt kê để ghi nhớ những điều cần phải làm cũng là một hình thức viết phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ: - Shopping list; - List of things to do tomorrow; - List of people to invite to a party. Cùng với bài tập này GV có thể đồng thời cho HS làm các bài luyện tập xếp theo thứ tự vần A, B, C hay ttỏ chức phân loại, phân nhóm .... Ví dụ: 1- Write down what you would take with you for a week holiday at the sea. 2- Make a shopping list for the class's party. Then bring your list to the class discussion. - Interviews: Phỏng vấn là một thủ thuật phổ biến cho luyện giao tiếp nói đồng thời cũng có thể sử dụng rất tốt trong luyện viết. Ví dụ: Ở giai đoạn đầu GV có thể cùng làm việc với cả lớp soạn ra một số câu hỏi phỏng vấn như: - Where do you live? (address/ house or apartment?) - Who do you live with? (family/ friends/ alone?) - What do you do in your free time? - What are you good at? - Where do you often go on vacation? Cho HS làm việc theo cặp phỏng vấn và ghi lại câu trả lời ở dạng đầy đủ, sau đó sắp xếp thành một đoạn văn hoàn chỉnh. Nếu HS ở trình độ khá hơn, có thể để các em tự đặt câu hỏi, phỏng vấn lẫn nhau, viết câu trả lời thành một đoạn văn hoàn chỉnh để trình bày trước cả lớp. - Phối hợp các kỹ năng: + Cho HS nghe một câu chuyện, một bài hội thoại, một bài khoá sau đó yêu cầu tái tạo lại ở dạng viết (cho gợi ý hoặc không) + HS làm bài nói sau đó viết lại những gì vừa nói. + HS nghe, ghi lại thông tin cần thiết và nói lại. + HS được cung cấp gợi ý (tranh, lời nói hoặc nghe băng) sau đó thực hiện một bài viết. VI. Các hoạt động chữa bài viết (Post-writing) Khi đánh giá một bài viết chúng ta có khái niệm "feedback" - ý kiến phản hồi, trong đó có hai thành tố cần phân biệt: "assessment" - đánh giá và "correction" - chữa lỗi. Về đánh giá, người học chỉ đơn giản được nhận định là thực hiện tốt hay không trong bài đã viết. Về chữa lỗi, người học tiếp nhận những thông tin chi tiết về bài viết như: giải thích, cung cấp cách viết khác hay hơn. Theo nguyên tắc, chữa lỗi có thể và nên đưa ra thông tin người viết viết đúng cũng như sai và tại sao, nhưng nói chung cả người dạy và người học đều xem khái niệm này là chữa các lỗi sai. 1.2.2.2. Một số phương pháp cơ bản trong chữa bài viết cho học sinh Trong quá trình giảng dạy nói chung giáo viên thường phải giải quyết những vấn đề như "Lỗi nào cần chữa" và "chữa lỗi sao cho hiệu quả". 7 nguyên tắc chữa lỗi cơ bản cho việc chữa lỗi trong quá trình dạy trên lớp: Với bài viết của học sinh không cần đánh dấu lỗi nhưng vẫn xác định được lỗi cần sửa. Xác định lỗi một cách cẩn thận và tìm nguyên nhân. Tìm những phần mà học sinh đã hoàn thành tốt. Ghi lại phần học sinh mắc lỗi Thiết lập những ký hiệu chỉ lỗi rõ ràng, dễ hiểu. Thường xuyên đưa ra lý do hoặc sửa và loại bỏ lỗi một cách cẩn thận. Cuối cùng: xử lý lỗi cẩn thận và tạo thói quen đó cho học sinh. Giải quyết vấn đề "chữa cái gì, khi nào", các nhà nghiên cứu thường gợi ý giáo viên nên chọn cách chữa lối ngay lập tức hoặc đến khi gặp lỗi tương tự trong cùng bài học. Để làm cho vấn đề "nên chữa bao nhiêu" được rõ ràng Gower and Walter đưa ra một số gợi ý: Thu hút học sinh vào tiến trình chữa bài viết. Dùng ít thời gian vào chữa lỗi riêng từng học sinh mà tập trung vào những lỗi thường gặp. Chỉ ra những lỗi học sinh vừa mắc phải. Chỉ ra vị trí của lỗi Chỉ ra loại lỗi Cho người học cơ hội tự sửa Người học không thể tự sửa bài thì yêu cầu những học sinh khác giúp. Nếu bước trên thất bại giáo viên mới sửa lỗi. Việc chữa bài viết của HS là cần thiết. GV có thể chữa theo những cách sau: 1) Tự chữa GV hướng dẫn cho HS sau mỗi bài tập viết có thói quen tự rà soát, kiểm tra lại bài. GV có thể đưa ra một số câu hỏi gợi ý để HS soát lại như: a. Did you use a capital letter? b. Did you use a full stop or a question mark? c. Did you put the right form of the verbs after he/ she? d. Can your friend understand your sentence? 2) HS trao đổi bài và chữa bài cho nhau dưới sự hướng dẫn của GV. 3) GV gạch chân hoặc đánh dấu lỗi; HS tự chữa lỗi của mình; GV kiểm tra lại. 4) Giáo viên chữa lỗi viết cho HS. VII. Các hoạt động đánh giá - Hoạt động "Sharing and comparing": Yêu cầu hai học sinh không ngồi cạnh nhau trao đổi bài viết của mình và sửa bài cho nhau. Với hoạt động này học sinh có thể phát hiện ra lỗi sai và sửa cho bạn, so sánh ý tưởng với bạn mình để làm phong phú cho bài viết của mình. Sau đó giáo viên nhận xét bổ sung. - Hoạt động "Exhibition": Học sinh viết bài nháp lên một bảng phụ hoặc tờ giấy khổ lớn và treo lên trước lớp. Học sinh đọc to bài viết cho nhau, trao đổi, so sánh bài viết của bạn mình. Giáo viên nhận xét, bổ sung. C- KẾT QUẢ THU ĐƯỢC Khi áp dụng sáng kiến; "Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết Tiếng Anh" - Tăng cường hứng thú học tập ngoại ngữ cho HS; - Giúp GV thực hiện nguyên tắc "Lấy HS làm trung tâm", dần dần chấm dứt những phương pháp kém hiệu quả, không còn phù hợp trong dạy ngoại ngữ như thuyết trình, dịch sang tiếng Việt, dạy chay, ....; - HS có kỹ năng quan sát, nhận thức, vận dụng ngoại ngữ trong giao tiếp; - Tăng thêm sự hấp dẫn của môn Tiếng Anh đối với các em HS. Kết quả ứng dụng và bài học kinh nghiệm: a- Kết quả. - Học sinh nắm được nhiều dạng viết khác nhau, thực hành tốt kĩ năng viết. Năm 2022-2016 : Dạy các lớp 10A1, 10A4, 10A5, 10A6, 10A7: Kết quả bài viết số 1 học sinh trung bình các lớp đạt điểm khá- giỏi còn ít. Kết quả bài viết số 2 học sinh trung bình các lớp đạt điểm khá- giỏi đã tăng một cách dáng kể. - Giáo viên nên chuẩn bị bài dạy một cách kĩ lưỡng, công phu, áp dụng các dạng bài tập viết một cách linh hoạt hiệu quả, gợi mở, hướng dẫn chi tiết, đưa ra nhiều tình huống viết để học sinh nắm bắt và lựa chọn cho bài viết, phù hợp với mọi đối tượng học sinh. - Bao quát lớp tốt, nhắc nhở hay chỉ dẫn các em trong quá trình thực hiện bài viết. - Sử dụng bảng phụ ghi các từ gợi ý hoặc câu gợi ý giúp học sinh hiểu rõ hơn và tránh mất thời gian trên lớp. - Sửa chữa những lỗi sai kịp thời như từ vựng, cấu trúc câu, ngữ nghĩa giúp học sinh hiểu và ghi nhớ. - Biểu dương những bài viết hay nhằm khơi dậy khả năng sáng tạo, tư duy trong khi viết. - Giáo viên cần tăng cường kiểm tra vở ghi chép của học sinh để có biện pháp nhắc nhở, uốn nắn kịp thời có đánh giá nhận xét cụ thể bài viết. c. Kết quả cụ thể như sau: Lớp % điểm Giỏi % điểm Khá % điểm TB % điểm Yếu 10A1 10% 50% 20% 20% 10A4 5% 30% 30% 35% 10A5 5% 25% 40% 30% 10A6 2% 20% 40% 38% 10A7 2% 25% 35% 38% Lớp % điểm Giỏi % điểm Khá % điểm TB % điểm Yếu 10A1 30% 55% 10% 5% 10A4 15% 40% 30% 15% 10A5 15% 45% 25% 15% 10A6 10% 30% 40% 20% 10A7 10% 25% 45% 20% PHẦN D - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ I. KẾT LUẬN 1. Đánh giá chung: Việc tiến hành sáng kiến kinh nghiệm "Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết Tiếng Anh" với những mục đích đã được đề cập đã đưa ra một số phương pháp dạy viết hiệu quả cho học sinh trong chương trình Tiếng Anh 10. Với công tác giảng dạy, tôi thấy sáng kiến này là động lực giúp tôi và đồng nghiệp thêm chủ động sáng tạo trong công việc giảng dạy vì việc dạy kỹ năng viết môn Anh Văn THPT là một việc làm không đơn giản, đòi hỏi nhiều cố gắng tìm tòi và kiên nhẫn. Kết quả không thể nhìn thấy một sớm một chiều mà cần một thời gian tương đối dài. Phạm vi áp dụng sáng kiến này có thể mở rộng với tất cả các đối tượng học sinh học Tiếng Anh các khối lớp vì kỹ năng viết và yêu cầu chữa lỗi đều có trong tất cả các đơn vị bài học trong SGK. 2. Ưu điểm - GV đã và đang thực hiện nguyên lý: "Học đi đôi với hành, lấy HS làm trung tâm". - Giúp HS nắm vững kiến thức, tạo hiệu quả thiết thực trong việc học tập bộ môn Tiếng Anh. - Gây hứng thú, tạo niềm tin trong học tập đối với HS. - Rèn luyện kỹ năng viết cho HS theo phương pháp mới. - Phương pháp dạy viết theo các cách ở trên được xem như phương pháp dạy học ngoại ngữ phổ biến nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Hầu hết các giáo trình, SGK phổ thông tiếng Anh trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay đều được biên soạn dựa theo quan điểm của phương pháp này. Qua đó, coi mục tiêu cuối cùng của dạy học ngoại ngữ là phát triển kỹ năng giao tiếp/kỹ năng ngôn ngữ (linguistic skills), năng lực giao tiếp (communicative competence). Học theo phương pháp này học sinh phát triển được tất cả 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) và sử dụng được ngôn ngữ để giao tiếp. Vì vậy đều hướng đến giúp người học có thể thực hiện được các chức năng ngôn ngữ khác nhau rèn luyện kỹ năng giao tiếp hoàn chỉnh trình dạy học. Các kiến thức ngôn ngữ như ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp là phương tiện, điều kiện hình thành và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ. - Học sinh đều ý thức được tầm quan trọng của học bộ môn Tiếng Anh. 3. Hạn chế - Lớp học đông, HS chưa có điều kiện học tập thuận lợi. - Cơ sở vật chất, các phương tiện dạy - học ngoại ngữ, đồ dùng, thiết bị dạy học còn hạn chế. - Chưa có giáo viên chuyên sâu cho dạy học theo từng kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết môn Tiếng Anh. - Đồ dùng để sử dụng cho môn ngoại ngữ thì hầu như còn thiếu, đài và băng là phương tiện nghe và luyện nói chuẩn hơn thì lại không có, nên chúng tôi cố gắng luyện âm cũng như luyện giọng đẻ truyền thụ lại kiến thức tới học sinh. - Đối với học sinh việc tiếp thu đầy đủ, đúng yêu cầu của bài ngữ âm trong một lớp đông học sinh là một điều rất khó. Hơn nữa, bản thân ở một số em học sinh học hành chểnh mảng, không coi trọng việc học nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng giờ học nên giờ giảng ngữ âm học sinh cần phải học nghiêm túc và bài học cần phải thật sự sinh động để thu hút các em. 4. Bài học kinh nghiệm Khi nghiên cứu, tìm hiểu rồi tiến hành thực nghiệm tôi rút ra một số kinh nghiệm. Về phía giáo viên : + Cần hiểu rõ chức năng và nhiệm của phân môn để có hình thức tố chức và phương pháp giảng dạy cho phù hợp. + Giáo viên tự trau chuyên môn nghiệp vụ, có kiến thức ngôn ngữ phong phú, ngôn ngữ chuẩn xác, diễn đạt rõ ràng. + Xác định mục tiêu rõ ràng của tiết dạy để chuẩn bị bài cho chu đáo và đồ dùng phục vụ cho bài giảng. + Biết lựa chọn phương pháp phù hợp với từng đối tượng học sinh. Về phía học sinh. + Phải tích cực học tập chuẩn bị bài trước. + Tích cực tham gia luyện tập, thực hành trên lớp. + Cần phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động học. + Tiếp cận và tích cực huy động vốn kiến thức của II- KIẾN NGHỊ 1- Về học sinh - Cần chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp, trong khi học phải thật chú ý lắng nghe bài giảng, tích cực phát biểu đưa ra những ý tưởng, tình huống hay để áp dụng vào bài viết. - Tránh rụt rè, nhút nhát phải tự tin vào chính mình. 2- Về giáo viên - Chuẩn bị bài dạy một cách công phu, tỉ mỉ, lời hướng dẫn rõ ràng, hệ thống câu hỏi đơn giản, các dạng bài tập phù hợp với mọi đối tượng học sinh. - Cần kiểm tra và đánh giá kết quả bài viết của học sinh một cách khoa học, chính xác. - Tạo không khí cởi mở, chân thành trong giờ học giúp học sinh say mê, yêu thích môn học. - Giới thiệu những quyển sách hay cho học sinh tham khảo. 3- Về nhà trường - Đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy như tranh ảnh, băng đĩa, bảng phụ, sách tham khảo. phục vụ kịp thời cho giáo viên giảng dạy tốt hơn. - Tạo sân chơi bổ ích cho việc học Tiếng Anh. - Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho HS học tập. - Tăng cường phương tiện và đồ dùng dạy học cho bộ môn Tiếng Anh. - Tạo điều kiện để giáo viên tìm tòi, học hỏi và mở rộng tầm nhìn về kiến thức chuyên môn cũng như hiểu biết xã hội. - Việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết nhằm đáp ứng kịp thời những yêu cầu đổi mới của xã hội. đó là mục tiêu của sự nghiệp giáo dục trong thời đại mới. Để nâng cao chất lượng dạy và học ở trường THPT nói chung chúng tôi rất mong sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. + Tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thông qua việc bồi dưỡng chuyên đề thường xuyên để từng bước tháo gỡ các khó khăn nâng cao chất lượng giờ dạy và học. Tôi cam đoan "Đây là sáng kiến kinh nghiệm của bản thân tôi viết, không sao chép bất kỳ nội dung nào của người khác" TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Academic writing - Oxford Press 2. Chuẩn kiến thức kỹ năng môn Tiếng Anh 10, 11, 12 - (Tái bản lần thứ nhất) - NXB Giáo dục Việt Nam 2010. 3. Oxford Advanced Learner's Dictionary (7th edition) 4. Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 10, NXB Hà Nội 2009 5. Thiết kế hoạt động dạy và học Tiếng Anh 10, tập II, NXB Giáo dục Hà Nội. 6. Tứ Anh - Phan Hà - May Vi Phương - Hồ Tấn, Sổ tay người dạy Tiếng Anh, NXB Giáo Dục 2004. 7. 8.

Tinh Giản Tiếng Anh Lớp 9: Hướng Dẫn Học Và Ôn Thi Vào 10 Hiệu Quả

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 9 Hiệu Quả Nhất Cho Kì Thi Cuối Cấp

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 9 Để Đạt Kết Quả Cao Trong Kỳ Thi Chuyển Cấp

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 5 Siêu Tốc

6 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 5 Nhanh Nhất Tại Nhà Cho Bé

Hướng Dẫn Học Lớp Tiếng Anh Cho Người Mất Căn Bản

Cách Học Tiếng Anh Nào Dành Cho Người Mất Căn Bản

Mất Căn Bản Tiếng Anh? Lý Do Và Cách Học Cho Người Mất Căn Bản

Tủ Ngay Bí Kíp Học Tiếng Anh Cho Người Mất Căn Bản

Csgt Huế Phải Học Thêm Giao Tiếp Tiếng Anh Để Làm Hướng Dẫn Viên Du Lịch

Tại Sao Học Ngành Du Lịch Bắt Buộc Phải Giỏi Tiếng Anh

Vào trang web: chúng tôi và Đăng Nhập vào tài khoản đã thanh toán trước đó. Bấm vào LỚP HỌC và chọn “Tiếng Anh cho người Mất Căn Bản“

Bài học đã xuất hiện và sẵn sàng cho bạn tham gia. Bạn sẽ học lần lượt 2 phần

Phần này mô phỏng hoạt động giao tiếp ngoài đời thực khi 2 người đối đáp với nhau. Mô phỏng này giúp bạn luyện khả năng phản xạ giao tiếp, kĩ năng nghe và phát âm, cung cấp vốn câu trọn vẹn trong từng tình huống giao tiếp. Phần này không bắt buộc, nhưng nên luyện tập đều đặn với 10 câu mỗi ngày để nâng cao khả năng phản xạ NGHE NÓI của mình. CÁC THAO TÁC HỌC:

I. Luyện nghe nói phản xạ

Bạn sẽ nghe và trả lời câu hỏi với 4 đáp án cho sẵn. Có thể sử dụng các tùy chọn: Trả lời bằng giọng nói, Ẩn câu hỏi, Tự chuyển câu. Nếu trả lời ĐÚNG, sẽ hiển thị thông báo (màu xanh) và sẽ chuyển qua câu tiếp theo. Nếu trả lời SAI, sẽ có hiển thị thông báo (màu đỏ), bạn vui lòng làm lại cho tới khi nào đúng để chuyển qua câu tiếp theo.

Mỗi bài học là một chủ điểm ngữ pháp để ôn luyện ngữ pháp, vừa học giao tiếp. Mỗi câu ví dụ miêu tả cho 1 ý ngữ pháp nhỏ, cũng là câu giao tiếp hàng ngày, bạn cần học thuộc, luyện phát âm theo giọng của giáo viên bản xứ Mỹ. Phần học này là ĐIỀU KIỆN BẮT BUỘC để học bài tiếp theo, phải đạt từ 8 điểm trở lên thì có quyền mở bài tiếp theo. Nội dung bài kiểm tra bao gồm toàn bộ những câu của ngày học hôm đó.

Sau khi bạn hoàn thành phần học, phần học mới đã sẵn sàng cho bạn:

CÁC THAO TÁC HỌC: ( Học thật kĩ phần lý thuyết: lặp đi lặp lại, ghi ra giấy…vv)

Với mỗi câu ví dụ, để luyện phát âm, rê chuột đến câu, từ bất kì để nghe và luyện theo, thực hàng 200 lần để tạo phản xạ nhuần nhuyễn. Sau khi nắm chắc phần lý thuyết, chuyển sang phần Làm bài tập.

Xuất hiện nhiều tùy chọn cho bạn chọn lựa: Hiện câu, Tự Phát âm thanh, Tự chuyển câu

Nghe/xem câu hỏi và trả lời 1 trong 4 tùy chọn đáp án bên dưới.

Nghe và điền từ vào chỗ trống.

Điền từ bạn nghe được ( không được để câu trả lời trống) và bấm nút ENTER trên bàn phím để sang câu tiếp theo.

Sau khi hoàn thành số câu đề ra, bấm ” NỘP BÀI” để xem kết quả của bạn. Nếu dưới 8 điểm, bạn sẽ bấm nút ” LÀM LẠI “, nếu từ 8 điểm trở lên, bạn có thể học bài tiếp theo.

Bấm F5 hay tổ hợp Ctrl R thì bài tiếp theo sẽ hiện ra cho bạn.

Sẽ có các kỳ thi tuần và tháng (bắt buộc), bạn phải đạt trên 9 điểm mới học được bài tiếp theo.

Học Tiếng Anh Bằng Sơ Đồ Tư Duy

Phương Pháp Học Tiếng Anh Bằng Sơ Đồ Tư Duy

3 Cách Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu

3 Cách Hack Facebook Cực Kỳ Đơn Giản Và Nhanh Chóng

Phần Mềm Ghép Nhạc Vào Video Trên Máy Tính Đơn Giản Nhất

Skkn Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 3 Unit 11 Cùng Freetalk English

Cách Học Tiếng Anh Dành Cho Người Vỡ Lòng

Mẹo Học Tiếng Anh Vỡ Lòng Nhanh Chuẩn

Cách Học Tiếng Anh Cho Người Lớn Tuổi Hay Nhất

5 Phương Pháp Học Tiếng Anh Giao Tiếp Miễn Phí Mà Cực Hiệu Quả

A. ĐẶT VẤN ĐỀ

I- LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Trong sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước và hội nhập với cộng đồng quốc tế. Vì vậy con người phải có tri thức đáp ứng những đòi hỏi cao của đất nước, khẩn trương đổi mới giáo dục – đào tạo, trong đó có đổi mới giáo dục.

Chúng ta đang ở thế kỉ 21, thế kỉ của khoa học tiên tiến và hiện đại. Vì vậy đòi hỏi con người phải có tri thức, đáp ứng kịp thời những đòi hỏi ngày càng cao của đất nước. Tiếng Anh có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc phổ cập Tiếng Anh ở nước ta ngày nay đang dược Đảng và chính phủ dành cho sự quan tâm đặc biệt. Trong chiến lược dạy học ngoại ngữ việc dạy học Tiếng Anh nói chung, dạy học Tiếng Anh ở trường THPT nói riêng đang đặt ra những nhiệm vụ mới, đòi hỏi người giáo viên phải quán triệt sâu sắc mục đích, đối tượng, nguyên tắc, chương trình dạy và học ngoại ngữ cũng như không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ nghiệp vụ sư phạm. Hơn thế nữa, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, người giáo viên không thể không có lòng yêu nghề, yêu trò, thường xuyên đầu tư suy nghĩ, đề xuất sáng kiến và những thủ pháp lên lớp hiệu quả. Là một giáo viên dạy ngoaị ngữ tôi muốn trao đổi ở đây những nhận thức.

Xuất phát từ đặc trưng bộ môn ngoại ngữ, dạy đầy đủ bốn kĩ năng: Nghe- Nói -Đọc – Viết. Mặc dù phương pháp dạy môn Tiếng Anh trong thời gian gần đây các kĩ năng nghe nói- đọc- viết đều dược các giáo viên luyện kĩ hơn, nhưng do thay đổi hướng tới phần lớn kiểm tra trắc nghiệm khách quan nên kỹ năng viết của học sinh phần nào bị ảnh hưởng. Một bộ phận học sinh chỉ chú trọng kỹ năng làm các bài trắc nghiệm. Hiện nay đề thi THPT Quốc gia có 20% dành cho Rewritng và writing a paragraph. Vì vậy cần thiết định hướng cho học sinh khối 10 phát triển đủ các kỹ năng, nhấn mạnh điểm mới trong quá trình học bộ môn Tiếng Anh cũng như xu thế chung trên thế giới. Nên tôi mạnh dạn trình bày sáng kiến kinh nghiệm “Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết Tiếng Anh” và một số thủ thuật dạy, kiểm tra kỹ năng viết của học sinh thông qua một số dạng bài tập. Trong phạm vi sáng kiến kinh nghiệm này tôi xin đề cập đến việc dạy và luyện viết câu, viết đoạn, viết bài luận nhỏ Tiếng Anh để học sinh khối 10 thấy được sự cần thiết của việc học toàn diện các kỹ năng trong đó có kỹ năng viết dể phù hợp với tiến trình phát triển của ngôn ngữ hiện đại. Để đạt được mục tiêu đề ra của việc học ngôn ngữ Tiếng Anh.

II- CƠ SỞ LÝ LUẬN

Ngay từ khi bắt đầu học tiếng Anh các em học sinh đã được tiếp xúc với bốn kỹ năng cơ bản của ngôn ngữ, đó là: nghe, nói, đọc, và viết. Đây là những kỹ năng quan trọng của người thầy trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh. Trong đó viết là một kỹ năng khó cho người học, nó đòi hỏi người dạy phải nắm được phương pháp giảng dạy hiệu quả và thực hiện tốt nguyên lý “Học đi đôi với hành”.

III- CƠ SỞ THỰC TIỄN

– Ở các trường THPT đều đã và đang sử dụng giáo trình Tiếng Anh mới, một giáo trình đòi hỏi học sinh phải phát triển đồng đều cả bốn kỹ năng. Trong đó kỹ năng viết là một kỹ năng mà người học cần dành thời gian luyện tập để khi giao tiếp được mạch lạc, rõ ràng.

– Để đảm bảo dạy và học đúng và đủ theo chương trình đồng thời mở rộng tăng cường luyện tập bốn kỹ năng cơ bản, đặc biệt là kỹ năng viết cho học sinh, giáo viên cần nghiên cứu, sưu tầm và sử dụng nhiều hình thức luyện tập cho phong phú, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của từng trường để có thể nâng cao trình độ tiếng Anh cho học sinh.

– Trong chương trình phổ thông hiện nay, dạy viết chủ yếu là nhằm phối hợp với các kỹ năng khác để làm phong phú thêm các hình thức luyện tập trên lớp, củng cố những kiến thức đã học, đồng thời giúp học sinh bước đầu làm quen văn phong, cấu trúc chặt chẽ của văn viết và học cách sử dụng hoạt động viết vào một số mục đích giao tiếp cụ thể.

IV- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

– Dựa trên đặc trưng bộ môn Tiếng Anh, theo phương pháp đổi mới dạy học cấp THPT.

– Dự giờ đồng nghiệp để tìm hiểu thực trạng kĩ năng viết ở trường THPT.

– Áp dụng các hình thức viết khác nhau như bài viết có hướng dẫn hay bài tập viết sáng tạo.

– Tham khảo kĩ năng dạy viết qua sách,

Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

Tinh Giản Tiếng Anh Lớp 9: Hướng Dẫn Học Và Ôn Thi Vào 10 Hiệu Quả

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 9 Hiệu Quả Nhất Cho Kì Thi Cuối Cấp

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 9 Để Đạt Kết Quả Cao Trong Kỳ Thi Chuyển Cấp

Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Lớp 5 Siêu Tốc