Top 8 # Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 10 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Karefresh.com

Giải Đáp “Tiếng Anh Lớp 10 Học Gì?”

“Tiếng Anh lớp 10 học gì ?” là câu hỏi được rất nhiều học sinh đặt ra. Vì vừa trải qua kỳ thi chuyển cấp, bước vào bậc học THPT nên các em còn khá ngỡ ngàng. Bài viết sau đây sẽ tóm tắt kiến thức sẽ được học trong chương trình tiếng Anh lớp 10 để các em có cách nhìn tổng quát hơn, sẵn sàng về mặt tinh thần và kiến thức để hoàn thành bậc học một cách tốt nhất.

Từ vựng tiếng Anh lớp 10

Unit 1: A DAY IN THE LIFE OF… (Một ngày trong cuộc sống của ai đó)

Bài 1 sẽ giúp các em cùng nhìn lại cuộc sống hàng ngày của mình. Những thói quen, hoạt động được thực hiện trong 1 ngày trong công việc, nghề nghiệp, câu chuyện đời thường.

Unit 2: SCHOOL TALKS (Nói về trường học)

Unit 3: PEOPLE’S BACKGROUND (Lý lịch của con người)

Unit 4: SPECIAL EDUCATION (Giáo dục đặc biệt)

Unit 5: TECHNOLOGY AND YOU (Công nghệ và bạn)

Unit 6: AN EXCURSION (Một chuyến du ngoạn)

Unit 7: THE MASS MEDIA (Phương tiện thông tin đại chúng)

Phương tiện truyền thông đại chúng cung cấp cho ta nhiều kênh tin tức và chương trình giải trí bổ ích với các từ vựng tiếng Anh sau:

Unit 8: THE STORY OF MY VILLAGE (Câu chuyện về làng quê)

Chủ đề làng quê luôn mang lại cho chúng ta nhiều cảm hứng cho những câu chuyện quá khứ. Unit 8 sẽ đưa bạn về với cuộc sống bình dị ở làng quê.

Unit 9: UNDERSEA WORLD (Thế giới dưới đáy biển)

Thế giới dưới đáy biển mà ít ai biết đến chứa đựng rất nhiều điều kỳ lạ và thú vị. Bài học này sẽ giúp bạn hình dung được những bí mật của biển qua qua những từ vựng sau đây.

Unit 10: CONSERVATION (Sự bảo tồn)

Unit 11: NATIONAL PARKS (Công viên quốc gia)

Unit 12: MUSIC (Âm nhạc)

Unit 13: FILMS AND CINEMA (Phim và điện ảnh)

Phim và điện ảnh là phương tiện truyền thông giúp con người giải trí và truyền đạt những thông điệp ý nghĩa. Với nhiều thể loại phim và các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành mà bạn nên biết.

Unit 14: THE WORLD CUP

Unit 15: CITIES (Thành phố)

Unit 16: HISTORICAL PLACES (Địa danh lịch sử)

Ngữ pháp tiếng Anh lớp 10

12 thì cơ bản trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh, thì là cấu trúc cơ bản và quan trọng mà học sinh học tiếng Anh nào cũng cần phải nhớ. Trong việc sử dụng thì, học sinh cần xem xét thời gian, ngữ cảnh và các dấu hiệu nhận biết. Có tất cả 12 thì cơ bản trong tiếng Anh bạn sẽ được học trong chương trình tiếng Anh lớp 10.

Thì hiện tại đơn (Present simple tense)

Thì hiện tại tiếp diễn (Present continuous tense)

Thì hiện tại hoàn thành (Present perfect tense)

Thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn (Present perfect continuous tense)

Thì quá khứ đơn (Simple past tense)

Thì quá khứ tiếp diễn (Past continuous tense)

Thì quá khứ hoàn thành (Past perfect tense)

Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn (Past perfect continuous tense)

Thì tương lai đơn (Simple future tense)

Thì tương lai tiếp diễn (Future continuous tense)

Thì tương lai hoàn thành (Perfect future tense)

Thì tương lai hoàn thành tiếp diễn (Future perfect continuous tense)

Xem hướng dẫn sử dụng 12 thì tại: https://youtu.be/djRA165P_8o

Các hình thức so sánh trong tiếng Anh lớp 10

So sánh bằng

Hình thức phủ định của so sánh bằng có công thức như sau:

Trong dạng phủ định chúng ta vẫn phải dùng “so”, vẫn có thể dùng “as” nhưng nếu đó là trong văn nói giao tiếp không trang trọng.

Ex: She doesn’t play guitar so well as his brother.

So sánh nhất

Note:

Tính từ hay trạng từ được gọi là ngắn khi chỉ có 1 âm tiết.

Tính từ hay trạng từ được gọi là dài khi có 2 âm tiết trở lên.

Làm sao để học tốt tiếng Anh lớp 10?

Luyện đặt câu mỗi ngày

Ví dụ, “work” sẽ thường đi kèm với giới từ như “against” hay “toward”. Nhưng thay vì học thuộc lòng, bạn có thể đặt câu “I’m working against the clock to lock the dog in the room again”. Hoặc bạn cũng có thể đặt bất kỳ câu nào khác miễn là bạn cảm thấy chúng dễ hiểu và dễ nhớ.

Khi lượng kiến thức ngữ pháp trong sách tiếng Anh lớp 10 tương đối lớn và việc học thuộc lòng không còn hiệu quả, thì đây là cách học tối ưu dành cho bạn. Bạn cũng có thể nạp nhanh hơn 100 từ vựng tiếng Anh lớp 10 nhờ phương pháp này.

Học tiếng Anh lớp 10 từ những tình huống thực tế hàng ngày

Sự việc diễn ra hằng ngày ẩn chứa vô vàn kiến thức mới lạ và bổ ích. Nên hãy quan sát để phát hiện cấu trúc ngữ pháp trong những câu giao tiếp tiếng anh hàng ngày. Sau đó cố gắng ghi nhớ và vận dụng chúng.

Cụ thể hơn, khi bạn đọc một câu tiếng Anh nào đó hãy đọc chúng ít nhất là 3 lần. Lần thứ nhất là để hiểu ý nghĩa, lần thứ 2 là để ghi nhớ và lần thứ 3 là để học hỏi. Bất cứ những câu tiếng Anh nào dù ít hay nhiều đều chứa những kiến thức ngữ pháp vô cùng bổ ích.

Tự cải thiện bắt đầu từ những lỗi sai

Nhớ nhanh, ngấm lâu ngữ pháp nhờ luyện viết mỗi ngày

Ví dụ như viết nhật ký, viết thư hoặc kể lại một câu chuyện bạn cảm thấy thích thú. Việc sử dụng các câu, từ, cấu trúc câu và các quy tắc ngữ pháp đã học sẽ giúp bạn nhớ bài lâu hơn mà không bị gò bó bởi các công thức khô khan.

Sau khi viết xong, bạn nên tìm một người có đủ chuyên môn để sửa chữa, nhận xét. Từ đó rút ra lỗi sai và khắc phục chúng. Nếu không, những trang web sửa lỗi chính tả cũng là cứu tinh nếu bạn không có người dẫn dắt.

Học tiếng Anh lớp 10 hiệu quả nhờ sách giải, tại sao không?

Bạn đã biết hết tác dụng của sách giải bài tập chưa? Sách giải không chỉ giúp bạn vận dụng kiến thức đã học mà còn cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tư duy,… Đây là nguồn tài liệu cực hữu ích giúp bổ trợ hoàn hảo cho sách giáo khoa.

Tuy nhiên, đó là mặt tích cực nếu bạn tham khảo sách giải bài tập đúng phương pháp. Nếu lạm dụng, bạn sẽ không thu được kết quả học tập tốt. Thêm vào đó, cần lựa chọn những nguồn tài liệu chất lượng. Để tránh trường hợp sách giải sai hoặc giải thiếu đáp án.

YOLA giúp bạn tạo dựng nền tảng tiếng Anh lớp 10 nâng cao

Chương trình YOLA EFL sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cốt yếu. Bạn còn được nâng cao khả năng giao tiếp và tư duy phản biện. Ngoài ra, bạn sẽ được làm quen với chiến thuật thi IELTS và chinh phục chúng dễ dàng.

Trung tâm tiếng Anh YOLA là địa chỉ học tiếng Anh lớp 10 uy tín và đáng tin cậy với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế. chương trình đào tạo được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng cơ sở vật chất hiện đại. Qua đó, chúng tôi cam kết kết quả tối ưu và có sự thay đổi rõ rệt của các học viên khi gia nhập ngôi nhà chung YOLA.

Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh

à nhược của vấn đề này, đồng thời phải đưa ra ý kiến cá nhân (nếu bài hỏi như dạng (3)). b. Thân bài Đoạn 1 của phần thân bài sẽ nói về ưu điểm (Advantages) c. Kết bài Nếu đề bài không yêu cầu đưa ra ý kiến cá nhân thì bạn không phải và không nên đưa vào ý kiến của mình. Bạn nên khẳng định lại vấn đề có cả mặt tốt và mặt xấu, và tác động của nó phụ thuộc chủ yếu vào cách chúng ta khai thác. Nên viết về vấn đề càng khách quan càng tốt cho dù thông thường hầu như mọi người đều nghĩ mặt tốt/ xấu hơn hẳn. Advantages Structures: +. What makes important is +. One/Another point in favor of . is Structures: IV.4. Dạng tiếp theo là cách viết Writing s set of instructions của Unit 5: Technology and you 1. Ta sử dụng các hình thức bắt buộc để đưa ra chỉ thị, cảnh báo và lời khuyên. - Lift the receiver - Take care! - Listen to me carefully! Có thể sẽ bất lịch sự nếu đưa ra lời yêu cầu trực tiếp (đặc biết là khi nói với người lớn), vì vậy để làm cho sắc thái nhẹ bớt ta dùng let's hoặc please: - Let's go now. - Please listen to what I'm saying. 2. Dùng modal verb để chuyển lời chỉ thị thành một yêu cầu Ví dụ: "You should help her" lịch sự hơn "Help her!" Could you make me some tea? Can you come here please? Will you shut the door please? Would you wait here until the doctor is ready for you? 3. Sử dụng một cụm từ giới thiệu để làm dịu bớt sắc thái của một chỉ thị Would you mind possibly (+ V-ing) Ví dụ: Would you mind possibly moving your car? It's parked right in front of mine. V. Các hoạt động giao tiếp qua viết (Communicative writing activities) Một số hoạt động giao tiếp được thực hiện ngay tại lớp rất có hiệu quả. HS được luyện tập sử dụng ngôn ngữ đã học vào những hoạt động giao tiếp thông qua viết về những điều gần giống với cuộc sống thật, đồng thời củng cố những phần đã được thực hành qua nói. Phần writing chỉ thực sự hấp dẫn học sinh khi chúng tìm thấy mối liên hệ với đời sống, thấy hiệu quả trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy chúng ta phải tìm được mối liên hệ các bài viết với kỹ năng giao tiếp ngày thường. Chính vì vậy phải tạo ra các hoạt động giao tiếp trong mọi bài viết. - Writing messages: Học sinh tự viết chuyền cho nhau những yêu cầu, đề nghị đơn giản. Những mẩu giấy có ghi đề nghị này được chuyển tới người nhận, HS nhận được lời đề nghị sẽ phải viết đáp lại hoặc giải thích yêu cầu, đề nghị của bạn mình. Nam, Give me your pen. Ví dụ: Minh, What is the date today? Mai, Write me your phone number - Cooperative writing: HS làm việc theo nhóm, cùng viết một câu chuyện ngắn. Cách làm như sau: + Mỗi HS chuẩn bị một tờ giấy trắng. GV có thể cho câu mở đầu của câu chuyện lên bảng. + HS chép lại vào tờ giấy của mình sau đó suy nghĩ và viết câu tiếp theo của câu chuyện. + Tiếp theo, HS trao tờ giấy của mình cho người ngồi bên trái để viết tiếp câu chuyện. Cứ như vậy cho đến khi tờ giấy trở lại chủ nhân của nó để người này viết câu kết thúc cho chuyện. + Kế tiếp, GV yêu cầu HS đọc câu chuyện của mình cho cảc lớp cùng nghe. + Cuối cùng, GV hướng dẫn HS sửa lỗi (nếu cần thiết). - Letter writing: Các bài tập viết thư có thể bắt đầu bằng những mẩu thư ngắn (messages), ngôn ngữ rất đơn giản để chuyền quanh lớp như sau: Dear Hoa, I like your shoes. Where did you buy them? Yours, Nga. Trả lời: Dear Nga, Thank you for your note. I bought the shoes in Yen Bai supermarket. By the way, I like your new hat. How much did it cost? Yours, Hoa Giáo viên cũng có thể ra tình huống yêu cầu HS viết thư. Ví dụ: Send your friend an invitation letter to a party and request him/ her to bring certain items for the party. You can use these structures: Would you like to .............? Will you please bring ........? HS viết: Dear Nga, Would you like to come to my party on Saturday, March 7? It starts at 8 o'clock. If you can come, will you please bring two glasses and some records. Best wishes Yours, Hoa. - List making: Liệt kê để ghi nhớ những điều cần phải làm cũng là một hình thức viết phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ: - Shopping list; - List of things to do tomorrow; - List of people to invite to a party. Cùng với bài tập này GV có thể đồng thời cho HS làm các bài luyện tập xếp theo thứ tự vần A, B, C hay ttỏ chức phân loại, phân nhóm .... Ví dụ: 1- Write down what you would take with you for a week holiday at the sea. 2- Make a shopping list for the class's party. Then bring your list to the class discussion. - Interviews: Phỏng vấn là một thủ thuật phổ biến cho luyện giao tiếp nói đồng thời cũng có thể sử dụng rất tốt trong luyện viết. Ví dụ: Ở giai đoạn đầu GV có thể cùng làm việc với cả lớp soạn ra một số câu hỏi phỏng vấn như: - Where do you live? (address/ house or apartment?) - Who do you live with? (family/ friends/ alone?) - What do you do in your free time? - What are you good at? - Where do you often go on vacation? Cho HS làm việc theo cặp phỏng vấn và ghi lại câu trả lời ở dạng đầy đủ, sau đó sắp xếp thành một đoạn văn hoàn chỉnh. Nếu HS ở trình độ khá hơn, có thể để các em tự đặt câu hỏi, phỏng vấn lẫn nhau, viết câu trả lời thành một đoạn văn hoàn chỉnh để trình bày trước cả lớp. - Phối hợp các kỹ năng: + Cho HS nghe một câu chuyện, một bài hội thoại, một bài khoá sau đó yêu cầu tái tạo lại ở dạng viết (cho gợi ý hoặc không) + HS làm bài nói sau đó viết lại những gì vừa nói. + HS nghe, ghi lại thông tin cần thiết và nói lại. + HS được cung cấp gợi ý (tranh, lời nói hoặc nghe băng) sau đó thực hiện một bài viết. VI. Các hoạt động chữa bài viết (Post-writing) Khi đánh giá một bài viết chúng ta có khái niệm "feedback" - ý kiến phản hồi, trong đó có hai thành tố cần phân biệt: "assessment" - đánh giá và "correction" - chữa lỗi. Về đánh giá, người học chỉ đơn giản được nhận định là thực hiện tốt hay không trong bài đã viết. Về chữa lỗi, người học tiếp nhận những thông tin chi tiết về bài viết như: giải thích, cung cấp cách viết khác hay hơn. Theo nguyên tắc, chữa lỗi có thể và nên đưa ra thông tin người viết viết đúng cũng như sai và tại sao, nhưng nói chung cả người dạy và người học đều xem khái niệm này là chữa các lỗi sai. 1.2.2.2. Một số phương pháp cơ bản trong chữa bài viết cho học sinh Trong quá trình giảng dạy nói chung giáo viên thường phải giải quyết những vấn đề như "Lỗi nào cần chữa" và "chữa lỗi sao cho hiệu quả". 7 nguyên tắc chữa lỗi cơ bản cho việc chữa lỗi trong quá trình dạy trên lớp: Với bài viết của học sinh không cần đánh dấu lỗi nhưng vẫn xác định được lỗi cần sửa. Xác định lỗi một cách cẩn thận và tìm nguyên nhân. Tìm những phần mà học sinh đã hoàn thành tốt. Ghi lại phần học sinh mắc lỗi Thiết lập những ký hiệu chỉ lỗi rõ ràng, dễ hiểu. Thường xuyên đưa ra lý do hoặc sửa và loại bỏ lỗi một cách cẩn thận. Cuối cùng: xử lý lỗi cẩn thận và tạo thói quen đó cho học sinh. Giải quyết vấn đề "chữa cái gì, khi nào", các nhà nghiên cứu thường gợi ý giáo viên nên chọn cách chữa lối ngay lập tức hoặc đến khi gặp lỗi tương tự trong cùng bài học. Để làm cho vấn đề "nên chữa bao nhiêu" được rõ ràng Gower and Walter đưa ra một số gợi ý: Thu hút học sinh vào tiến trình chữa bài viết. Dùng ít thời gian vào chữa lỗi riêng từng học sinh mà tập trung vào những lỗi thường gặp. Chỉ ra những lỗi học sinh vừa mắc phải. Chỉ ra vị trí của lỗi Chỉ ra loại lỗi Cho người học cơ hội tự sửa Người học không thể tự sửa bài thì yêu cầu những học sinh khác giúp. Nếu bước trên thất bại giáo viên mới sửa lỗi. Việc chữa bài viết của HS là cần thiết. GV có thể chữa theo những cách sau: 1) Tự chữa GV hướng dẫn cho HS sau mỗi bài tập viết có thói quen tự rà soát, kiểm tra lại bài. GV có thể đưa ra một số câu hỏi gợi ý để HS soát lại như: a. Did you use a capital letter? b. Did you use a full stop or a question mark? c. Did you put the right form of the verbs after he/ she? d. Can your friend understand your sentence? 2) HS trao đổi bài và chữa bài cho nhau dưới sự hướng dẫn của GV. 3) GV gạch chân hoặc đánh dấu lỗi; HS tự chữa lỗi của mình; GV kiểm tra lại. 4) Giáo viên chữa lỗi viết cho HS. VII. Các hoạt động đánh giá - Hoạt động "Sharing and comparing": Yêu cầu hai học sinh không ngồi cạnh nhau trao đổi bài viết của mình và sửa bài cho nhau. Với hoạt động này học sinh có thể phát hiện ra lỗi sai và sửa cho bạn, so sánh ý tưởng với bạn mình để làm phong phú cho bài viết của mình. Sau đó giáo viên nhận xét bổ sung. - Hoạt động "Exhibition": Học sinh viết bài nháp lên một bảng phụ hoặc tờ giấy khổ lớn và treo lên trước lớp. Học sinh đọc to bài viết cho nhau, trao đổi, so sánh bài viết của bạn mình. Giáo viên nhận xét, bổ sung. C- KẾT QUẢ THU ĐƯỢC Khi áp dụng sáng kiến; "Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết Tiếng Anh" - Tăng cường hứng thú học tập ngoại ngữ cho HS; - Giúp GV thực hiện nguyên tắc "Lấy HS làm trung tâm", dần dần chấm dứt những phương pháp kém hiệu quả, không còn phù hợp trong dạy ngoại ngữ như thuyết trình, dịch sang tiếng Việt, dạy chay, ....; - HS có kỹ năng quan sát, nhận thức, vận dụng ngoại ngữ trong giao tiếp; - Tăng thêm sự hấp dẫn của môn Tiếng Anh đối với các em HS. Kết quả ứng dụng và bài học kinh nghiệm: a- Kết quả. - Học sinh nắm được nhiều dạng viết khác nhau, thực hành tốt kĩ năng viết. Năm 2015-2016 : Dạy các lớp 10A1, 10A4, 10A5, 10A6, 10A7: Kết quả bài viết số 1 học sinh trung bình các lớp đạt điểm khá- giỏi còn ít. Kết quả bài viết số 2 học sinh trung bình các lớp đạt điểm khá- giỏi đã tăng một cách dáng kể. - Giáo viên nên chuẩn bị bài dạy một cách kĩ lưỡng, công phu, áp dụng các dạng bài tập viết một cách linh hoạt hiệu quả, gợi mở, hướng dẫn chi tiết, đưa ra nhiều tình huống viết để học sinh nắm bắt và lựa chọn cho bài viết, phù hợp với mọi đối tượng học sinh. - Bao quát lớp tốt, nhắc nhở hay chỉ dẫn các em trong quá trình thực hiện bài viết. - Sử dụng bảng phụ ghi các từ gợi ý hoặc câu gợi ý giúp học sinh hiểu rõ hơn và tránh mất thời gian trên lớp. - Sửa chữa những lỗi sai kịp thời như từ vựng, cấu trúc câu, ngữ nghĩa giúp học sinh hiểu và ghi nhớ. - Biểu dương những bài viết hay nhằm khơi dậy khả năng sáng tạo, tư duy trong khi viết. - Giáo viên cần tăng cường kiểm tra vở ghi chép của học sinh để có biện pháp nhắc nhở, uốn nắn kịp thời có đánh giá nhận xét cụ thể bài viết. c. Kết quả cụ thể như sau: Lớp % điểm Giỏi % điểm Khá % điểm TB % điểm Yếu 10A1 10% 50% 20% 20% 10A4 5% 30% 30% 35% 10A5 5% 25% 40% 30% 10A6 2% 20% 40% 38% 10A7 2% 25% 35% 38% Lớp % điểm Giỏi % điểm Khá % điểm TB % điểm Yếu 10A1 30% 55% 10% 5% 10A4 15% 40% 30% 15% 10A5 15% 45% 25% 15% 10A6 10% 30% 40% 20% 10A7 10% 25% 45% 20% PHẦN D - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ I. KẾT LUẬN 1. Đánh giá chung: Việc tiến hành sáng kiến kinh nghiệm "Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết Tiếng Anh" với những mục đích đã được đề cập đã đưa ra một số phương pháp dạy viết hiệu quả cho học sinh trong chương trình Tiếng Anh 10. Với công tác giảng dạy, tôi thấy sáng kiến này là động lực giúp tôi và đồng nghiệp thêm chủ động sáng tạo trong công việc giảng dạy vì việc dạy kỹ năng viết môn Anh Văn THPT là một việc làm không đơn giản, đòi hỏi nhiều cố gắng tìm tòi và kiên nhẫn. Kết quả không thể nhìn thấy một sớm một chiều mà cần một thời gian tương đối dài. Phạm vi áp dụng sáng kiến này có thể mở rộng với tất cả các đối tượng học sinh học Tiếng Anh các khối lớp vì kỹ năng viết và yêu cầu chữa lỗi đều có trong tất cả các đơn vị bài học trong SGK. 2. Ưu điểm - GV đã và đang thực hiện nguyên lý: "Học đi đôi với hành, lấy HS làm trung tâm". - Giúp HS nắm vững kiến thức, tạo hiệu quả thiết thực trong việc học tập bộ môn Tiếng Anh. - Gây hứng thú, tạo niềm tin trong học tập đối với HS. - Rèn luyện kỹ năng viết cho HS theo phương pháp mới. - Phương pháp dạy viết theo các cách ở trên được xem như phương pháp dạy học ngoại ngữ phổ biến nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Hầu hết các giáo trình, SGK phổ thông tiếng Anh trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay đều được biên soạn dựa theo quan điểm của phương pháp này. Qua đó, coi mục tiêu cuối cùng của dạy học ngoại ngữ là phát triển kỹ năng giao tiếp/kỹ năng ngôn ngữ (linguistic skills), năng lực giao tiếp (communicative competence). Học theo phương pháp này học sinh phát triển được tất cả 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) và sử dụng được ngôn ngữ để giao tiếp. Vì vậy đều hướng đến giúp người học có thể thực hiện được các chức năng ngôn ngữ khác nhau rèn luyện kỹ năng giao tiếp hoàn chỉnh trình dạy học. Các kiến thức ngôn ngữ như ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp là phương tiện, điều kiện hình thành và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ. - Học sinh đều ý thức được tầm quan trọng của học bộ môn Tiếng Anh. 3. Hạn chế - Lớp học đông, HS chưa có điều kiện học tập thuận lợi. - Cơ sở vật chất, các phương tiện dạy - học ngoại ngữ, đồ dùng, thiết bị dạy học còn hạn chế. - Chưa có giáo viên chuyên sâu cho dạy học theo từng kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết môn Tiếng Anh. - Đồ dùng để sử dụng cho môn ngoại ngữ thì hầu như còn thiếu, đài và băng là phương tiện nghe và luyện nói chuẩn hơn thì lại không có, nên chúng tôi cố gắng luyện âm cũng như luyện giọng đẻ truyền thụ lại kiến thức tới học sinh. - Đối với học sinh việc tiếp thu đầy đủ, đúng yêu cầu của bài ngữ âm trong một lớp đông học sinh là một điều rất khó. Hơn nữa, bản thân ở một số em học sinh học hành chểnh mảng, không coi trọng việc học nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng giờ học nên giờ giảng ngữ âm học sinh cần phải học nghiêm túc và bài học cần phải thật sự sinh động để thu hút các em. 4. Bài học kinh nghiệm Khi nghiên cứu, tìm hiểu rồi tiến hành thực nghiệm tôi rút ra một số kinh nghiệm. Về phía giáo viên : + Cần hiểu rõ chức năng và nhiệm của phân môn để có hình thức tố chức và phương pháp giảng dạy cho phù hợp. + Giáo viên tự trau chuyên môn nghiệp vụ, có kiến thức ngôn ngữ phong phú, ngôn ngữ chuẩn xác, diễn đạt rõ ràng. + Xác định mục tiêu rõ ràng của tiết dạy để chuẩn bị bài cho chu đáo và đồ dùng phục vụ cho bài giảng. + Biết lựa chọn phương pháp phù hợp với từng đối tượng học sinh. Về phía học sinh. + Phải tích cực học tập chuẩn bị bài trước. + Tích cực tham gia luyện tập, thực hành trên lớp. + Cần phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động học. + Tiếp cận và tích cực huy động vốn kiến thức của II- KIẾN NGHỊ 1- Về học sinh - Cần chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp, trong khi học phải thật chú ý lắng nghe bài giảng, tích cực phát biểu đưa ra những ý tưởng, tình huống hay để áp dụng vào bài viết. - Tránh rụt rè, nhút nhát phải tự tin vào chính mình. 2- Về giáo viên - Chuẩn bị bài dạy một cách công phu, tỉ mỉ, lời hướng dẫn rõ ràng, hệ thống câu hỏi đơn giản, các dạng bài tập phù hợp với mọi đối tượng học sinh. - Cần kiểm tra và đánh giá kết quả bài viết của học sinh một cách khoa học, chính xác. - Tạo không khí cởi mở, chân thành trong giờ học giúp học sinh say mê, yêu thích môn học. - Giới thiệu những quyển sách hay cho học sinh tham khảo. 3- Về nhà trường - Đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy như tranh ảnh, băng đĩa, bảng phụ, sách tham khảo. phục vụ kịp thời cho giáo viên giảng dạy tốt hơn. - Tạo sân chơi bổ ích cho việc học Tiếng Anh. - Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho HS học tập. - Tăng cường phương tiện và đồ dùng dạy học cho bộ môn Tiếng Anh. - Tạo điều kiện để giáo viên tìm tòi, học hỏi và mở rộng tầm nhìn về kiến thức chuyên môn cũng như hiểu biết xã hội. - Việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết nhằm đáp ứng kịp thời những yêu cầu đổi mới của xã hội. đó là mục tiêu của sự nghiệp giáo dục trong thời đại mới. Để nâng cao chất lượng dạy và học ở trường THPT nói chung chúng tôi rất mong sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. + Tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thông qua việc bồi dưỡng chuyên đề thường xuyên để từng bước tháo gỡ các khó khăn nâng cao chất lượng giờ dạy và học. Tôi cam đoan "Đây là sáng kiến kinh nghiệm của bản thân tôi viết, không sao chép bất kỳ nội dung nào của người khác" TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Academic writing - Oxford Press 2. Chuẩn kiến thức kỹ năng môn Tiếng Anh 10, 11, 12 - (Tái bản lần thứ nhất) - NXB Giáo dục Việt Nam 2010. 3. Oxford Advanced Learner's Dictionary (7th edition) 4. Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 10, NXB Hà Nội 2009 5. Thiết kế hoạt động dạy và học Tiếng Anh 10, tập II, NXB Giáo dục Hà Nội. 6. Tứ Anh - Phan Hà - May Vi Phương - Hồ Tấn, Sổ tay người dạy Tiếng Anh, NXB Giáo Dục 2004. 7. 8.

Khoa Họctiếng Anh Lớp 4

Nội dung khóa học

Nội dung kiến thức khóa học bao gồm 20 Unit và 40 bài, bám sát sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 4.

Phần 1: Ngữ âm: Phần này cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản và nâng cao về ngữ âm hỗ trợ các em trong việc nghe & nói tiếng Anh một cách chính xác như người bản xứ.

Phần 3: Ngữ pháp. Ngữ pháp là cốt lõi của một ngôn ngữ, là nền tảng cơ bản đối với việc học Tiếng Anh của các em. Những nền tảng ngữ pháp quan trọng mà bài giảng cô Giang cung cấp sẽ giúp các em tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh.

Đặc điểm nổi bật

– Khóa học của cô Giang gồm 20 Unit bám sát cấu trúc chương trình học, các kiến thức trừu tượng, khó hình dung nhất sẽ được đơn giản hóa, giúp học sinh dễ

– Đặc biệt  sẽ được đề cập giúp học sinh củng cố kiến thức căn bản, cải thiện tình hình học tập và sẵn sàng chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp tiểu học cuối năm lớp 5.

– Hệ thống bài tập được biên soạn đặc biệt bởi chính cô Giang sẽ giúp các em học sinh vượt qua các dạng đề một cách dễ dàng nhất.

– Giáo viên giải đáp thắc mắc của học sinh về bài học trong mục Trao đổi bài ngay dưới mỗi bài giảng.

– Giáo viên trực tiếp tương tác với học sinh qua nhiều hình thức: Email, Mạng xã hội…….

– Tổng đài tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của học sinh và phụ huynh 24/7.

Đối tượng khóa học

– Học sinh có nhu cầu tham khảo trước hoặc ôn lại kiến thức trong Sách giáo khoa.

– Học sinh lớp 4 muốn chủ động tham khảo chương trình hoặc học lại kiến thức đã học trên lớp.

– Những phụ huynh mong muốn tham khảo chương trình để hướng dẫn con mình học.

Yêu cầu khóa học

– Học sinh học kỹ từng bài giảng của cô để nắm chắc kiến thức lý thuyết .

– Các phần kiến thức chưa hiểu thì học sinh cần học kỹ lại, đồng thời có thể hỏi đáp kiến thức thông qua mục hỏi đáp

– Học sinh hoàn thành các bài tập tự luyện phía dưới mỗi bài giảng.

Kết quả đạt được sau khi hoàn thành khóa học

– Học sinh sẽ hệ thống được toàn bộ kiến thức Tiếng Anh lớp 4

– Học sinh được làm quen với các bài tập trắc nhiệm và tự luận.

– Với bài tập tự luận, học sinh được trực tiếp các thầy cô của chúng tôi chấm điểm và nhận xét để cải thiện kết quả học tập.

Tinh Giản Tiếng Anh Lớp 9: Hướng Dẫn Học Và Ôn Thi Vào 10 Hiệu Quả

Phân tích nội dung giảm tải môn tiếng Anh 9

Theo công văn hướng dẫn về chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT, đối với môn tiếng Anh lớp 9 hệ 7 năm tỉ lệ kiến thức được giảm tải trong chương trình học kỳ II năm học 2019 – 2020 chiếm đến 30%. Trong đó: Nội dung không dạy, không thực hiện, không làm chiếm 20% và nội dung khuyến khích học sinh tự học, tự đọc, tự thực hiện chiếm 10%.

Thầy Nguyên phân tích nội dung tinh giản chủ yếu tập trung vào kỹ năng nghe và kỹ năng viết. Trong khi đó những nội dung kiến thức quan trọng vẫn được giữ nguyên. Đặc biệt là những nội dung ngữ pháp như: Thì của động từ, câu bị động, mệnh đề quan hệ, câu gián tiếp, câu trực tiếp. Bên cạnh đó các mảng từ vựng của các bài học cũng sẽ được giữ nguyên.

Ngoài ra học sinh cũng cần lưu ý với những nội dung kiến thức được tinh giản không có nghĩa là bỏ mà học sinh cần phải nêu cao tinh thần tự học để đảm bảo kiến thức.

Hệ thống kiến thức trọng tâm và lộ trình ôn thi tiếng Anh vào 10

Đề thi tiếng Anh vào 10 sẽ tổng hợp các kiến thức chương trình cho toàn khối THCS chứ không chỉ tập trung vào khối lớp 9. Vì vậy học sinh cần xây dựng lộ trình ôn thi ngay từ thời điểm này, dựa trên các phần kiến thức trọng tâm để đạt kết quả cao.

Hệ thống kiến thức trọng tâm cần ôn tập:

+ Các nguyên tắc phát âm âm “ed”, âm “s”, một số nguyên âm.

+ Cách đánh trọng âm của các từ 2 âm tiết và 3 âm tiết.

+ Dạng bài tìm từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa: Đòi hỏi học sinh phải ghi nhớ nhiều từ vựng nằm trong các bài đọc hiểu.

+ Ngữ pháp: Thì của động từ, mệnh đề quan hệ, câu trực tiếp và gián tiếp

Ngoài những kiến thức trọng tâm đã nêu trên, trong quá trình ôn tập học sinh cần bám sát nội dung cơ bản trong sách giáo khoa, nắm chắc kiến thức.

Để việc ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh đạt hiệu quả cao, không bị chồng chéo kiến thức thì học sinh hãy tham khảo ngay lộ trình ôn thi mà thầy Nguyên đã vạch ra. Cụ thể như sau:

+ Tháng 4 và tháng 5: Ôn luyện lại toàn bộ các kiến thức cơ bản trong chương trình tiếng Anh lớp 9. Đặc biệt là về mặt từ vựng và ngữ pháp.

+ Tháng 6: Ôn luyện chuyên sâu vào các kiến thức thường xuất hiện trong đề thi như các dạng của động từ, các thì của động từ, câu điều kiện, câu bị động và ôn từ vựng.

+ Cuối tháng 6: Dành nhiều thời gian cho việc luyện đề để trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm làm bài thi.

Để việc luyện đề thi vào 10 môn tiếng Anh đạt hiệu quả, luyện các đề thi bám sát cấu trúc với đề thi của tỉnh/thành phố mình trong kỳ thi vào 10, học sinh lớp 9 tham khảo ngay chương trình HM10 Luyện đề.

Chương trình do trực tiếp các thầy cô giáo với nhiều năm kinh nghiệm luyện thi vào 10 biên soạn và giảng dạy, sẽ giúp 2k5 bứt phá điểm thi vào lớp 10.

Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành.

Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa.

Tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.

Phòng luyện gần 10.000 câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, hãy liên hệ ngay Hotline: 0936585812 để được tư vấn miễn phí.